Vị Xuyên đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ Mùa

09:29, 19/07/2018

BHG - Những ngày này, cùng với nhiều địa phương khác trong tỉnh, bà con nông dân huyện Vị Xuyên đang huy động nhân lực, phương tiện để tập trung gieo cấy lúa vụ Mùa bảo đảm thời vụ.

Bà con nông dân thôn Hát, xã Việt Lâm sử dụng máy cày, bừa trong khâu làm đất.
Bà con nông dân thôn Hát, xã Việt Lâm sử dụng máy cày, bừa trong khâu làm đất.

Vụ Mùa năm 2018, huyện Vị Xuyên phấn đấu gieo cấy 4.721 ha lúa, tập trung trồng các giống như JO2, Nhị ưu 838, Thiên ưu 725, các giống lúa thuần như Khang Dân, HT1….  Để sản xuất vụ Mùa đạt kế hoạch và  đạt hiệu quả và giá trị cao nhất, huyện Vị Xuyên luôn quan tâm chỉ đạo bố trí cơ cấu giống và thời vụ hợp lý, đưa cơ giới hóa vào sản xuất đẩy mạnh tiến độ gieo cấy. Ngoài ra, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo bà con nông dân chủ động chuẩn bị đủ lượng giống, ưu tiên cung ứng kịp thời các giống ngắn ngày có năng suất, chất lượng cao cho trà vụ sớm. Song song với tập trung đẩy nhanh tiến độ gieo cấy, các ngành liên quan  đã chỉ đạo bà con các thôn, bản chủ động cung ứng và điều tiết nguồn nước hợp lý sau khi gieo cấy, thường xuyên thăm đồng, kiểm tra phòng trừ một số loại sâu bệnh đầu vụ, hướng dẫn bà con nông dân diệt ốc và trừ cỏ cho cây lúa đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Với sự chỉ đạo tích cực của huyện, vụ Mùa năm nay, huyện Vị Xuyên phấn đấu gieo cấy trà lúa chính vụ xong trước tháng 7. Việc hoàn thành khâu gieo cấy đúng khung lịch thời vụ không chỉ đảm bảo thuận lợi cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, mà còn đảm bảo cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

    Tin, ảnh: Thu Biên – Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết số 209 và 86 của HĐND tỉnh - "đòn bẩy" tái cơ cấu Nông nghiệp ở Hoàng Su Phì

BHG - Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 209 và 86 của HĐND tỉnh về khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã đem lại những kết quả tích cực. Nhân dân được tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi quy mô lớn, qua đó thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hàng hóa, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp.

 

18/07/2018
Xã Thượng Tân (Bắc Mê) phát huy hiệu quả mô hình nuôi giẽ gia súc

BHG - Muốn mở rộng mô hình phát triển kinh tế, nhưng thiếu đất và nhân lực... Trước những khó khăn đó, anh Bàn Văn Khoan, thôn Tà Luồng, xã Thường Tân (Bắc Mê) đã áp dụng mô hình nuôi giẽ gia súc theo hình thức cấp giống để các hộ dân trong vùng nuôi. Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong chăn nuôi và tìm kiếm nguồn con giống tốt, cùng với số vốn tiết kiệm được, anh Khoan đã đầu tư vào phát triển đàn gia súc...

18/07/2018
Sản phẩm chè của HTX Tây Côn Lĩnh Hà Giang được trao Giải thưởng "Chè thế giới"

BHG - Vừa qua, tại Thủ đô Pari (Pháp) đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi quốc tế lần thứ nhất – Chè thế giới. Cuộc thi do cơ quan Nâng cao giá trị nông sản của Pháp (AVPA) tổ chức. Tại cuộc thi này, sản phẩm chè của HTX Tây Côn Lĩnh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang đã vinh dự là 1 trong 3 sản phẩm chè của Việt Nam tham dự. Hai đại diện khác là chè của Thái Nguyên và Sơn La.

17/07/2018
Khó khăn trong khôi phục diện tích trồng lúa ở Mậu Duệ

BHG - Đợt mưa lũ cuối tháng 6 vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với huyện Yên Minh, trong đó xã Mậu Duệ được đánh giá có mức độ thiệt hại cao và lâu dài khi nhiều diện tích đất trồng lúa 2 vụ bị vùi lấp, mất trắng và không có khả năng khôi phục. Theo lãnh đạo xã Mậu Duệ, địa phương có nguồn nước khá dồi dào, đặc biệt khu trung tâm xã có 4 con suối chạy qua nên rất thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp với khoảng 100 ha lúa 2 vụ...

17/07/2018