Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác PCTT và TKCN năm 2017; đôn đốc nhiệm vụ phòng, chống đói rét cho đàn gia súc

16:23, 07/02/2018

BHG - Ngày 6.2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TCKN) năm 2017; đôn đốc nhiệm vụ phòng, chống đói rét cho đàn gia súc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Minh Tiến và Giám đốc Sở NN&PTNT, Nguyễn Đức Vinh đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và điểm cầu 11 huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận tại hội nghị

Trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều đợt thiên tai làm thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân. Hạn hán làm ảnh hưởng đến năng suất 2.402 ha diện tích hoa màu, ước tính thiệt hại 35 tỷ đồng. Mưa lũ làm chết 15 người, 13 người bị thương, làm hư hỏng 1.335 nhà dân, 29 điểm trường, 2 trạm y tế, 7 công trình thủy lợi… Ước tính thiệt hại gần 300 tỷ đồng. Đặc biệt, đầu năm 2018, rét đậm, rét hại đã làm chết 81 con trâu, bò, ước tính thiệt hại 1,2 tỷ đồng. Để giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và các cấp, ngành luôn chỉ đạo kịp thời trong tổ chức lực lượng thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, khắc phục hậu quả, hỗ trợ cho vùng bị thiệt hại, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Minh Tiến đề nghị, các cấp, ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác PCTT và TKCN, để giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTT và phòng, chống đói rét cho gia súc đến các trường học, nhân dân. Thường xuyên kiểm tra, quản lý các hồ đập thủy lợi, thủy điện điều tiết nước hợp lý khi có thiên tai. Thực hiện tốt công tác dự báo, cảnh báo để có phương án chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Các huyện, thành phố cần tập trung chỉ đạo việc chằng néo nhà ở của nhân dân, trường học, trạm xá… để phòng tránh thiệt hại do thiên tai. Đồng thời, chủ động rà soát các vùng có nguy cơ sạt lở đất để cảnh báo cho nhân dân; chỉ đạo thành lập các tổ xung kích thôn, bản về PCTT và TKCN; vận động nhân dân củng cố chuồng trại chăn nuôi gia súc.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn, chưa có thiệt hại về gia súc do đói, rét

BHG - Tính đến hết tháng 1.2018, tổng đàn gia súc của huyện Đồng Văn có trên 69.840 con đang phát triển ổn định. Mặc dù từ đầu mùa Đông năm nay trải qua nhiều đợt rét đậm, rét hại kéo dài; nhiều vùng có băng giá, song toàn huyện chưa có trâu, bò bị chết do đói, rét. Đạt được kết quả đó là do huyện Đồng Văn đã có kế hoạch, phương án triển khai phòng, chống đói, rét cho gia súc hiệu quả, được người dân hưởng ứng thực hiện.

31/01/2018
Sôi động thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết

BHG - Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đây chính là thời điểm thị trường hàng hóa nhộn nhịp nhất trong năm. Hàng hóa tăng mạnh về số lượng, phong phú về chủng loại, hình thức đẹp, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua của người dân. Dạo quanh các chợ, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Giang, nhận thấy rõ sức mua hàng của người dân có dấu hiệu tăng từng ngày. Theo quan sát, ngoài các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, bánh, kẹo, mứt, bia, rượu,… 

31/01/2018
HTX rượu ngô Thanh Vân, giữ vững một làng nghề truyền thống

BHG - Huyện Quản Bạ được du khách xa gần biết đến không chỉ bởi thắng cảnh núi Đôi, mà ở đây còn nổi tiếng với đặc sản rượu ngô Thanh Vân. Trải qua bao thăng trầm của làng nghề và HTX rượu Thanh Vân, đến nay rượu ngô Thanh Vân dần khẳng định thương hiệu, giá trị, đồng thời sự hoạt động năng động của HTX đã và đang giúp giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. 

31/01/2018
Thôn Mỏ Phàng phấn đấu trở thành điểm sáng vùng biên

BHG - Với mục đích xây dựng thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc), có môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, là điểm sáng trong thực hiện thực hiện nếp sống văn hóa của nhân dân các dân tộc khu vực biên giới, tháng 7.2017, UBND xã Thượng Phùng đã xây dựng Kế hoạch "Điểm sáng vùng biên về xây dựng nhà sạch, vườn đẹp gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh" tại thôn Mỏ Phàng. Sau một thời gian triển khai đã nhận được sự đồng lòng của người dân và có những kết quả đáng ghi nhận.

30/01/2018