Họp BTC Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2017

16:37, 06/10/2017

BHG - Chiều 6.10, tại trụ sở UBND tỉnh, BTC Hội nghị Xúc tiến đầu tư (XTĐT) tỉnh năm 2017 tổ chức họp thống nhất kế hoạch tổ chức các nội dung của Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Hội nghị XTĐT tỉnh năm 2017 chủ trì cuộc họp. Dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên BTC; các Tiểu ban phục vụ Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận buổi họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận buổi họp.

Đến nay, Tổ công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị XTĐT tỉnh năm 2017 đã hoàn thiện các dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội nghị, Quyết định thành lập BTC và Quyết định thành lập các Tiểu ban chức năng phục vụ Hội nghị, mẫu Giấy mời đại biểu tham dự Hội nghị; thống nhất lồng ghép chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của tỉnh vào kế hoạch tổ chức Hội nghị XTĐT. Theo đó, thời gian diễn ra Hội nghị từ 24 – 26.11.2017; UBND các huyện, thành phố trưng bày 15 gian hàng các sản phẩm có thế mạnh của địa phương như: cam, chè, mật ong; không gian văn hóa và trưng bày sản phẩm của tỉnh có 3 gian hàng; doanh nghiệp có 7 gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp đang đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 20 dự án với tổng số vốn đầu tư trên 2.281 tỷ đồng. Tại Hội nghị XTĐT tỉnh năm 2017 sẽ thống nhất lựa chọn 15 dự án tiên phong trên địa bàn các huyện, thành phố và đưa 30 dự án vào danh mục thu hút đầu tư của tỉnh giai đoạn 2017 – 2020…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu trao đổi tại buổi họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi họp.

Trao đổi tại buổi họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cùng lãnh đạo các sở, ngành thành viên BTC Hội nghị đã có ý kiến đề xuất về việc bổ sung thêm thành phần đại biểu mời, nhất là các bộ, ngành liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp trong nước, các tập đoàn du lịch; do thời gian diễn ra Hội nghị XTĐT trùng với Lễ hội hoa Tam giác mạch nên cần quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các địa điểm tổ chức Hội nghị; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam đăng tải thông tin, quảng bá; thống nhất cụ thể danh sách các dự án sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư và ký cam kết đầu tư tại Hội nghị XTĐT tỉnh…

Phát biểu kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thống nhất với các thành viên BTC về thời gian, địa điểm diễn ra chuỗi sự kiện trong Hội nghị XTĐT gắn với không gian văn hóa du lịch, giới thiệu sản phẩm; thống nhất về thời gian các gian hàng tập kết, thời gian tổ chức khai mạc vào ngày 25.11. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan cần tổ chức thực hiện tốt theo chương trình đã chuẩn bị; việc đón, tiếp khách giao cho Văn phòng UBND tỉnh cùng Sở Ngoại vụ phối hợp thực hiện; chú trọng đến việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh; phần trình tự diễn ra các nội dung văn nghệ chào mừng, giới thiệu đại biểu, xem phóng sự, giới thiệu một số dự án tiên phong và các dự án thu hút đầu tư vào địa bàn… cần được thực hiện một cách hợp lý; giao Trung tâm XTĐT tỉnh phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PTTH tỉnh xây dựng phóng sự để quảng bá, giới thiệu, xong trước ngày 30.10.2017; trong phóng sự cần làm rõ những kết quả thu hút đầu tư của tỉnh; tiềm năng và cơ hội đầu tư; chính sách ưu đãi cũng như cam kết của tỉnh...; trong Hội nghị XTĐT, các dự án trao chấp thuận đầu tư và các dự án mời gọi đầu tư cần phải có danh mục cụ thể, tiến độ thực hiện; làm tốt công tác lễ tân, tuyên truyền; chủ động mời các doanh nghiệp nước ngoài; hoàn thiện các nội dung văn bản trong Hội nghị; giao Sở Công thương, Sở NN&PTNT, Sở VHTT&DL phối hợp chặt chẽ trong việc quảng bá thương hiệu Cam sành Hà Giang…

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể

BHG - Nghị quyết 02 của BTV Tỉnh ủy về tổ chức sản xuất cho nông dân giai đoạn 2014 - 2020 ban hành ngày 2.7.2014 đã triển khai được 3 năm. Từ sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, sự quyết tâm của UBND tỉnh, các hình thái kinh tế tập thể sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh được đổi mới và phát triển đáng kể, thúc đẩy sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị sản phẩm.

30/09/2017
Làm giàu từ mô hình vườn-ao-chuồng

BHG - Không ngại khó, ngại khổ, anh Vàng A Chung (sinh 1980) là người dân tộc Giáy, sống tại thôn Nà Bưa, xã Mậu Duệ (Yên Minh) đã từng bước ổn định cuộc sống gia đình từ mô hình vườn-ao-chuồng (VAC).

30/09/2017
Hoàng Su Phì chủ động dự trữ nguồn thức ăn cho gia súc

BHG - Chỉ còn vài tháng nữa là bước vào mùa Đông, đây là thời điểm gia súc dễ bị suy kiệt, chết do đói và rét. Để chủ động nguồn thức ăn cho đàn gia súc trong mùa Đông, hiện nay, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đang tích cực dự trữ rơm, rạ sau khi thu hoạch lúa vụ Mùa.

29/09/2017
Hội nghị thăm quan đầu bờ mô hình trình diễn giống lúa mới năng suất, chất lượng LTH 31 (Lúa thơm 31) vụ Mùa 2017

BHG - Ngày 29.9, tại thôn Trung, xã Vĩ Thượng, Trạm Khuyến nông huyện Quang Bình phối hợp với Công ty Cổ phần giống Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị thăm quan đầu bờ mô hình trình diễn giống lúa mới năng suất, chất lượng LTH 31 (lúa Thơm 31) vụ Mùa 2017. Đến dự có đại diện lãnh đạo huyện Quang Bình và đông đảo cán bộ nông nghiệp các xã, thị trấn.

29/09/2017