Phát triển chăn nuôi gia súc, cách làm hiệu quả trong tái cơ cấu nông nghiệp

23:20, 23/01/2017

Xuân 2017 - Sau hơn 1 năm tái cơ cấu nông nghiệp, lấy chăn nuôi gia súc làm hướng đi chính, đã cho sản xuất nông nghiệp ở huyện Xín Mần hơi thở mới.

Chuồng trại chăn nuôi có quy mô trang trại ngày càng được mở rộng tại Xín Mần. Trong ảnh:  Chuồng trại chăn nuôi trâu, bò của gia đình anh Sần Seo Pao, tổ 4, thị trấn Cốc Pài.
Chuồng trại chăn nuôi có quy mô trang trại ngày càng được mở rộng tại Xín Mần. Trong ảnh: Chuồng trại chăn nuôi trâu, bò của gia đình anh Sần Seo Pao, tổ 4, thị trấn Cốc Pài.

Tính đến hết tháng 9.2016, Xín Mần có tổng đàn gia súc trên 117 ngàn con. Trong đó, đàn trâu là 19.603 con, đàn bò 8.558 con, đàn dê 20.381 con, đàn ngựa 832 con, đàn lợn trên 74.000 con... Thành quả trên là kết quả trong quá trình chuyển đổi sản xuất lấy chăn nuôi làm hướng đi chính để phát triển bền vững. Trong đó, chuyển những diện tích trồng cây lương thực bấp bênh sang trồng cỏ; mở rộng chuồng trại, đầu tư vốn, áp dụng KHKT mới trong chăn nuôi; thực hiện chọn, phối giống gia súc nhân tạo để nâng cao chất lượng đàn gia súc; kết hợp làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho đàn gia súc phát triển.

Gia đình anh Sần Seo Pao, tổ 4, thị trấn Cốc Pài nuôi 22 con trâu, bò bằng cách chuyển diện tích trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cỏ chăn nuôi.
Gia đình anh Sần Seo Pao, tổ 4, thị trấn Cốc Pài nuôi 22 con trâu, bò bằng cách chuyển diện tích trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cỏ chăn nuôi.

 

Gia đình chị Tráng Thị Đạt, thị trấn Cốc Pài nuôi 12 con trâu, bò sinh sản, bước đầu đã có 4 con bê được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.
Gia đình chị Tráng Thị Đạt, thị trấn Cốc Pài nuôi 12 con trâu, bò sinh sản, bước đầu đã có 4 con bê được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

NHẬT HỒNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đòn bẩy" phát triển từ những công trình trọng điểm

Xuân 2017 - Những năm qua, tỉnh ta đã tập trung chỉ đạo, đầu tư xây dựng các công trình, dự án trọng điểm nhằm mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở, tạo sự đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH, AN-QP, giao thương hàng hóa xuất – nhập khẩu, quy tụ dân cư, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và đẩy mạnh thu hút đầu tư.

23/01/2017
Nền kinh tế Hoàng Su Phì: Khởi sắc từ quyết sách khai thác lợi thế

BHG- Năm 2016, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về nguồn lực đầu tư trên các lĩnh vực cũng như chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ... nhưng nhờ biết tận dụng những thế mạnh và có các chính sách, định hướng đúng đắn nên kinh tế của huyện Hoàng Su Phì đã có sự chuyển biến tích cực, tăng trưởng kinh tế cao hơn năm trước. 

22/01/2017
Xuân về cùng xã Nông thôn mới

BHG - Về xã Xuân Giang (Quang Bình) hôm nay, ai cũng cảm nhận được sắc xuân lan toả trong mỗi nếp nhà, đường làng, ngõ xóm rực rỡ màu cờ Tổ quốc. Tết dường như đến sớm hơn bởi mùa xuân này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Giang càng thêm vui mừng, tự hào khi xã nhà đã "cán đích" Nông thôn mới (NTM).

21/01/2017
Ngọc Đường cửa ngõ quan trọng trong phát triển kinh tế phía Đông thành phố

BHG - Xuất phát điểm là một xã thuần nông, không có nhiều tiềm năng rõ nét nhưng với phương châm "dễ làm trước, khó làm sau" và phát huy nội lực trong nhân dân, xã Ngọc Đường (TP Hà Giang) đã được công nhận đạt chuẩn NTM cách đây tròn một năm. Đến nay, địa phương đang nỗ lực duy trì và nâng cao các tiêu chí, quyết tâm trở thành cửa ngõ quan trọng trong phát triển kinh tế phía Đông thành phố. 

21/01/2017