Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Hà Giang

14:59, 02/10/2016

BHG - Ngày 30.9 Công ty Điện lực Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công ty. Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành; Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, công  nhân viên các thời kỳ của Công ty Điện lực Hà Giang.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Công ty Điện lực Hà Giang được thành lập này 30.9.1991, tiền thân là Nhà máy Điện Hà Giang. Trong suốt quá trình 25 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty luôn chủ động xây dựng kế hoạch hành động mang tính chiến lược, tổ chức tiếp nhận bán lẻ điện năng cho hàng chục nghìn hộ dân trong toàn tỉnh. Tính đến hết tháng 9.2016, sản lượng điện thương phẩm đạt 290 triệu KW/h, doanh thu 9 tháng của Công ty đạt trên 479 tỷ đồng. Sản lượng điện thương phẩm tăng cao so với cùng kỳ 2015 là 135,18%. Tuy nhiên, do đặc thù địa hình, ngành nghề sản xuất công nghiệp miền núi, phụ tải lớn làm tăng tổn thất chung toàn Công ty ở mức 7,83%. Cùng với đó, Cty đã chú trọng ứng dụng lĩnh vực công nghệ thông tin vào công tác dịch vụ khách hàng đạt được kết quả cao, đưa được hệ thống hóa đơn điện tử lên trang Web chăm sóc khách hàng, công khai các thủ tục trình tự cấp điện lên trang Web của công ty, thanh toán tiền điện qua cổng điện tử. Phối hợp với Công ty CNTT triển khai chương trình truyền nhận số liệu ở xa từ máy tính bảng về máy chủ Cmis qua môi trường internet.

Thực hiện chỉ thị 171 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, Công ty đã tăng cường tuyên truyền về tình hình cấp điện và tiết kiệm điện mùa hè trên hệ thống thông tin đại chúng của tỉnh, tổ chức phát tài liệu, băng rôn, tờ rơi... và phối hợp với các ngành chức năng trong tỉnh tổ chức thành công Chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” vào các năm, được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Đến hết tháng 9.2016, Công ty đã quản lý 1.191 trạm biến áp, tổng dung lượng trên 148 nghìn kVA và hàng chục nghìn km đường dây tải điện các loại. Ban giám đốc công ty đã chủ động phân cấp và giao nhiệm vụ cho các bộ phận chuyên môn hoàn thiện chương trình quản lý lưới điện trên bản đồ số, tạo thuận lợi cho công tác quản lý vận hành, quản lý tài sản, khảo sát xây dựng phương án sửa chữa, đầu tư kịp thời chính xác. Thường xuyên tổ chức huấn luyện và kiểm tra sát hạch quy trình an toàn điện cho cán bộ công nhân viên, huấn luyện công tác phòng, chống cháy nổ đảm bảo an toàn lao động đúng quy định. Hiện toàn Công ty có 762 cán bộ, công nhân viên, lương bình quân đạt 11,3 triệu đồng/người/tháng.

Thừa ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang trao Bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thừa ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang trao Bằng khen cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với rất nhiều những thành tích của Công ty Điện lực Hà giang trong những năm qua, tập thể người lao động của Công ty đã vinh dự được Đảng và Nhà nước các bộ, ngành trung ương và địa phương tặng thưởng nhiều Huân chương, Bằng khen và Giấy khen các loại vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

Tại lễ kỷ niệm đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; Giấy khen của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị toàn quốc về xây dựng nông thôn mới

BHG- Sáng 30.9, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới (NTM) và phát động Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng NTM" giai đoạn 2016 – 2020. 

30/09/2016
Ra mắt HTX sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp Nặm Nịch

BHG- Ngày 30.9, thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức (Vị Xuyên) tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp (NLN) Nặm Nịch.

30/09/2016
Đồng Văn nỗ lực cải tạo đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

BHG - Xác định phát triển chăn nuôi là một trong hướng đi chính,  nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế và là thế mạnh của địa phương. Trong những năm gần đây, huyện Đồng Văn đã triển khai nhiều giải pháp gắn với việc lồng ghép, vận dụng linh hoạt các chương trình, chính sách mới nhằm phát triển đàn gia súc.

30/09/2016
Khó khăn trong chuyển đổi hợp tác xã theo luật 2012 ở thành phố Hà Giang

BHG - Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 ra đời và có hiệu lực từ 1.7.2013 quy định rõ về bản chất, cơ cấu tổ chức và hoạt động của HTX, phân biệt HTX với các loại hình kinh tế khác. Tuy nhiên, hiện nay số lượng HTX trên địa bàn thành phố Hà Giang chưa chuyển đổi hình thức hoạt động theo Luật này vẫn còn nhiều, tiến độ chuyển đổi chậm, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã viên.

30/09/2016