Huyện Đồng Văn thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới lần thứ Nhất

09:35, 03/10/2016

BHG- Ngày 28 - 29.9, huyện Đồng Văn tổ chức cuộc thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới lần thứ Nhất năm 2016. Tham dự cuộc thi có 19 đội đến từ 19 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự cuộc thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự cuộc thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới.

Cuộc thi được tổ chức với 2 hình thức: Thi tác phẩm báo chí với những bài viết tìm hiểu về Luật HTX mới năm 2012 (tâp trung vào nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX, lợi ích HTX mang lại); những khó khăn vướng mắc trong chuyển đổi, đăng ký lại HTX theo Luật HTX năm 2012; giới thiệu HTX kiểu mới điển hình tiên tiến; những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động của các HTX. Thi sân khấu hóa thông qua việc xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền trực quan, bằng ngôn ngữ nghệ thuật của kịch nói, kịch hát dân tộc và kịch hát hiện đại chuyển tải nội dung, chủ đề của cuộc thi về Luật HTX kiểu mới năm 2012; giới thiệu những cách làm hay, mô hình mới, khó khăn trong củng cố, thành lập, giải thể HTX…  

Kết thúc cuộc thi, trong phần thi tác phẩm báo chí, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải A cho đội Thị trấn Phố Bảng; giải B thuộc về xã Lũng Thầu và Sính Lủng; giải C thuộc xã Lũng Phìn, Ma Lé và Sủng Là. Phần thi sân khấu hóa bằng xây dựng tiểu phẩm, giải A thuộc về xã Sảng Tủng; giải B thuộc xã Thài Phìn Tủng, Sính Lủng; giải C thuộc xã Tả Lủng, Phố Cáo và Sủng Là. Ban Tổ chức cũng trao giải tuyên truyền viên xuất sắc cho các cá nhân: Vần Thị Mai, xã Sính Lủng; Hoàng Văn Tiệp, xã Tả Lủng và Hầu Mí Nô, xã Sảng Tủng.

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về những nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX kiểu mới đến các đối tượng, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân, qua đó có cái nhìn toàn diện hơn về HTX trong giai đoạn hiện nay; triển khai, phát huy hiệu quả trong thực tiễn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển HTX trong giai đoạn mới.

Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC - LÊ QUYẾT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác quản lý, thăm dò, khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi và khai thác đất san lấp mặt bằng thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh.

BHG - Ngày 22.9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Chỉ thị số 2226/CT-UBND gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý, thăm dò, khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi và khai thác đất san lấp mặt bằng thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Chỉ thị này.

30/09/2016
Khó khăn trong chuyển đổi hợp tác xã theo luật 2012 ở thành phố Hà Giang

BHG - Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 ra đời và có hiệu lực từ 1.7.2013 quy định rõ về bản chất, cơ cấu tổ chức và hoạt động của HTX, phân biệt HTX với các loại hình kinh tế khác. Tuy nhiên, hiện nay số lượng HTX trên địa bàn thành phố Hà Giang chưa chuyển đổi hình thức hoạt động theo Luật này vẫn còn nhiều, tiến độ chuyển đổi chậm, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã viên.

30/09/2016
Đồng Văn nỗ lực cải tạo đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

BHG - Xác định phát triển chăn nuôi là một trong hướng đi chính,  nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế và là thế mạnh của địa phương. Trong những năm gần đây, huyện Đồng Văn đã triển khai nhiều giải pháp gắn với việc lồng ghép, vận dụng linh hoạt các chương trình, chính sách mới nhằm phát triển đàn gia súc.

30/09/2016
Ra mắt HTX sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp Nặm Nịch

BHG- Ngày 30.9, thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức (Vị Xuyên) tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp (NLN) Nặm Nịch.

30/09/2016