Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh: Giao ban 9 tháng năm 2016

15:22, 07/10/2016

BHG- Sáng 7.10, tại UBND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban 9 tháng năm 2016. Cùng dự có các đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và Ban chỉ đạo của 11 huyện, thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận Hội nghị giao ban Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM 9 tháng năm 2016.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận Hội nghị giao ban Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM 9 tháng năm 2016.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả triển khai thực hiện xây NTM trên địa bàn tỉnh 9 tháng; phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016; triển khai Quyết định số 1.600 ngày 16.8.2016 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020. Lãnh đạo các ngành cùng các huyện đã thảo luận về cách làm của mỗi địa phương trong đó nổi bật là trong 9 tháng đầu năm 2016 tại các huyện đã thành lập được các HTX toàn thôn. cho rằng, mô hình này ra đời là điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức lại sản xuất qua đó nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người dân chính vì vậy các mô hình này cần được nhân rộng trong thời gian tới. Các huyện cũng đề ra các giải pháp để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ chương trình xây dựng để thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại đối với các xã sẽ công nhận trong năm 2016 này trong đó quan tâm đến việc phân bổ nguồn lực đầu tư. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cũng còn gặp một số khó khăn như: Nguồn lực được phân bổ năm 2016 ít; vật liệu thông thường như cát, đá sỏi khan hiếm, giá cả tăng; Tỉnh chưa ban hành cơ chế sử dụng vật liệu nổ cho các địa phương để phá đá mở nền đường…

Kết luận hội nghị Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định, trong 9 tháng đầu năm mặc dù còn gặp nhiều khó khăn xong công tác xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả khá ấn tượng. Trong đó đã có nhiều mô hình mới, cách làm mới ở một số địa phương nhất là việc tổ chức lại sản xuất cho người dân. Việc tổ chức giao lưu, trao đổi học tập giữa các địa phương với nhau cũng đã thu được kết quả tốt, từ đó có thêm nhiều mô hình được phát triển. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng mô hình đã thành công nhưng việc nhân rộng các mô hình còn chậm. Do đó, trong thời gian tới các huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo thành lập các hợp tác xã bởi đây là giải pháp và biện pháp hữu hiệu nhất trong việc tổ chức lại sản xuất cho người dân; đẩy mạnh xuất khẩu lao động, tạo việc làm cho thanh niên nhất là ở nông thôn; phát huy vai trò của trung tâm học tập cộng đồng; nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế của địa phương theo đề án 145 của Tỉnh ủy; quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp trong thanh niên. Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị căn cứ Quyết định số 1600 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020 và các văn bản mới của chương trình thực hiện hướng dẫn tổ chức triển khai chương trình trên địa bàn huyện...

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khó khăn trong chuyển đổi hợp tác xã theo luật 2012 ở thành phố Hà Giang

BHG - Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 ra đời và có hiệu lực từ 1.7.2013 quy định rõ về bản chất, cơ cấu tổ chức và hoạt động của HTX, phân biệt HTX với các loại hình kinh tế khác. Tuy nhiên, hiện nay số lượng HTX trên địa bàn thành phố Hà Giang chưa chuyển đổi hình thức hoạt động theo Luật này vẫn còn nhiều, tiến độ chuyển đổi chậm, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã viên.

30/09/2016
Tăng cường công tác quản lý, thăm dò, khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi và khai thác đất san lấp mặt bằng thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh.

BHG - Ngày 22.9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Chỉ thị số 2226/CT-UBND gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác quản lý, thăm dò, khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi và khai thác đất san lấp mặt bằng thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Chỉ thị này.

30/09/2016
Hội nghị toàn quốc về xây dựng nông thôn mới

BHG- Sáng 30.9, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới (NTM) và phát động Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng NTM" giai đoạn 2016 – 2020. 

30/09/2016
Ra mắt HTX sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp Nặm Nịch

BHG- Ngày 30.9, thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức (Vị Xuyên) tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp (NLN) Nặm Nịch.

30/09/2016