Yên Minh thành lập HTX sản xuất hồng không hạt Na Khê

11:23, 07/10/2016

BHG - Ngày 6.10, Hội nghị thành lập HTX sản xuất hồng không hạt thôn Thèn Phùng đã được tổ chức tại xã Na Khê. Dự buổi thành lập có lãnh đạo huyện Yên Minh; đại diện các phòng, ban của huyện và lãnh đạo các xã lân cận.

HTX sản xuất Hồng không hạt thôn Thèn Phùng được thành lập với tổng vốn điều lệ là 371.000.000 đồng, có 41 thành viên tham gia. HTX hoạt động chủ yếu tập trung vào trồng giống Hồng không hạt và một số lĩnh vực khác như: Kinh doanh vật tư, dịch vụ NLN; chăn nuôi gia súc, gia cầm, cá nước ngọt; cung ứng giống cây trồng, vật nuôi… Việc thành lập, ra mắt HTX sản xuất hồng không hạt thôn Thèn Phùng giúp người dân trong thôn tập hợp được nguồn lực để khai thác tiềm năng của địa phương và tổ chức lại sản xuất… nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, phù hợp với chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, góp phần thực hiện tiêu chí nâng cao thu nhập bình quân đầu người trong xây dựng NTM ở Na Khê. Đồng thời đẩy mạnh phát triển cây hồng không hạt và thương hiệu hồng không hạt ở Na Khê nói riêng, huyện Yên Minh nói chung.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khó khăn trong chuyển đổi hợp tác xã theo luật 2012 ở thành phố Hà Giang

BHG - Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 ra đời và có hiệu lực từ 1.7.2013 quy định rõ về bản chất, cơ cấu tổ chức và hoạt động của HTX, phân biệt HTX với các loại hình kinh tế khác. Tuy nhiên, hiện nay số lượng HTX trên địa bàn thành phố Hà Giang chưa chuyển đổi hình thức hoạt động theo Luật này vẫn còn nhiều, tiến độ chuyển đổi chậm, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã viên.

30/09/2016
Đồng Văn nỗ lực cải tạo đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

BHG - Xác định phát triển chăn nuôi là một trong hướng đi chính,  nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế và là thế mạnh của địa phương. Trong những năm gần đây, huyện Đồng Văn đã triển khai nhiều giải pháp gắn với việc lồng ghép, vận dụng linh hoạt các chương trình, chính sách mới nhằm phát triển đàn gia súc.

30/09/2016
Ra mắt HTX sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp Nặm Nịch

BHG- Ngày 30.9, thôn Nặm Nịch, xã Thanh Đức (Vị Xuyên) tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) sản xuất và dịch vụ nông, lâm nghiệp (NLN) Nặm Nịch.

30/09/2016
Hội nghị toàn quốc về xây dựng nông thôn mới

BHG- Sáng 30.9, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới (NTM) và phát động Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng NTM" giai đoạn 2016 – 2020. 

30/09/2016