Quỹ Đầu tư, Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

15:08, 07/07/2016

BHG- Ngày 7.7, Quỹ đầu tư, Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng (Quỹ) tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý (HĐQL) Quỹ chủ trì. Dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thành viên HĐQL Quỹ…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa các đồng chí được bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa các đồng chí được bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng vốn sở hữu của Quỹ trên 133 tỷ đồng, đạt 97% kế hoạch, bằng 105% so với cùng kỳ. Quỹ đã tiếp nhận 23 hồ sơ, thẩm định 21 dự án xin vay vốn với tổng số tiền giải ngân 43 tỷ đồng, đạt 78% kế hoạch, bằng 201% so với năm 2015; tiếp nhận 2 hồ sơ ứng vốn của UBND thành phố với số tiền 6,4 tỷ đồng; tiếp nhận, thẩm định và cấp bảo lãnh được 39 hồ sơ, doanh số bảo lãnh đạt 14,3 tỷ đồng. Đối với hoạt động đầu tư trực tiếp, Quỹ đang làm các thủ tục triển khai Dự án tạo quỹ đất, phát triển khu dân cư Hà Sơn tại tổ 17+18 phường Nguyễn Trãi, hiện phương án thiết kế quy hoạch chi tiết đã qua 2 lần hội nghị tư vấn và tiếp tục hoàn thiện các quy trình, thủ tục đầu tư.

Trong thời gian tới, Quỹ phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thương mại, các chủ đầu tư đẩy mạnh hoạt động trợ giúp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua hoạt động bảo lãnh và các hình thức trợ giúp khác; tăng cường cho vay đối với các dự án theo danh mục đã được tỉnh phê duyệt, mở rộng hoạt động cho vay đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả từng khoản đầu tư; xúc tiến thành công việc đầu tư trực tiếp vào dự án tạo quỹ đất, hình thành khu dân cư theo hình thức hợp tác đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hoạt động của Quỹ thời gian qua đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, bước đầu gặt hái được thành công, khẳng định vai trò quan trọng, động lực giúp các doanh nghiệp phát triển, thúc đẩy các dự án đầu tư sớm được triển khai, đưa vào sử dụng, từng bước tạo hệ thống hạ tầng cơ sở đồng bộ, phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý đề xuất triển khai Dự án tạo quỹ đất, phát triển khu dân cư Hà Sơn tại tổ 17+18 phường Nguyễn Trãi, đồng thời yêu cầu Quỹ hoàn thiện các thủ tục pháp lý, trình UBND tỉnh, Tỉnh ủy cho chủ trương. Đồng thời, giao Quỹ chuẩn bị tốt các điều kiện tiếp nhận Quỹ Bảo vệ môi trường, nhằm thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính. Đối với hoạt động đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Quỹ cần tập trung vào các dự án trọng điểm, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công trường xây dựng Nhà máy Thủy điện Bắc Mê còn đó những nỗi lo

BHG- Thời gian qua, công trường xây dựng Nhà máy thủy điện Bắc Mê nằm trên tuyến Quốc lộ 34, đoạn từ thôn Bản Tính (xã Phú Nam) đi Cao Bằng do chủ đầu tư là Tổng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng. Đơn vị thi công là Tổng Công ty Sông Đà 5, quá trình thi công không đảm bảo an toàn nên đã xảy ra một số vụ tai nạn, không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản, mà còn khiến người dân hết sức hoang mang và lo ngại về mức độ an toàn mỗi khi lưu thông qua khu vực này.

30/06/2016
Thông Nguyên nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân

BHG- Để đạt chuẩn Nông thôn mới  đã khó, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó khăn hơn. Nhận thức được điều đó, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

29/06/2016
Lãng phí một công trình tiền tỷ

BHG- Được khởi công xây dựng từ tháng 10.2013, đến tháng 9.2014; Công trình Cải tạo, nâng cấp cụm thủy lợi các thôn: Tân Điền, Mâng, Nặm Mái, xã Kim Ngọc; Quyết Thắng, Thượng, Thác, xã Bằng Hành (Bắc Quang) được nghiệm thu hoàn thành để đưa vào sử dụng. Nhưng kể từ đó đến nay, hạng mục thủy lợi Nặm Mái (xã Kim Ngọc) thuộc công trình tiền tỷ này vẫn "nằm im", gây bất bình dư luận.

29/06/2016
Quản lý Nhà nước về đất đai nhìn từ xưởng chè Nà Chì

BHG- Một doanh nghiệp nắm giữ hàng nghìn m2 đất thuê của Nhà nước với thời hạn 50 năm nhưng sử dụng không hiệu quả, sai mục đích đến 16 năm mới bị cơ quan chức năng "sờ gáy". Một HTX thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, thủ tục theo yêu cầu của cơ quan chức năng, tha thiết mong sớm được bàn giao đất, tài sản trên đất để bắt tay vào hoạt động nhưng mãi vẫn chưa được... Những lát cắt nhỏ phần nào cho thấy, công tác quản lý Nhà nước về đất đai đang bộc lộ nhiều lỗ hổng!

29/06/2016