Điện lực Quang Bình sẵn sàng ứng phó với thiên tai

16:23, 12/08/2015

BHG- Quang Bình là huyện có nhiều đồi núi đất, độ dốc lớn, sự liên kết của lớp đất đá bề mặt ở một số khu vực kém, chủ yếu là đất pha cát, thời tiết diễn biến phức tạp, lượng mưa trung bình hàng năm cao, trong đó có nhiều trận mưa lớn gây sạt lở các sườn đồi, ảnh hưởng lớn đến các đường dây, cột điện do Điện lực Quang Bình quản lý. Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định và giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm, Điện lực Quang Bình đã xây dựng phương án phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai (PCLBGNTT).

Công nhân Điện lực Quang Bình bảo dưỡng đường dây trước mùa mưa bão.
Công nhân Điện lực Quang Bình bảo dưỡng đường dây trước mùa mưa bão.

Hiện Điện lực Quang Bình quản lý trên 237km đường dây trung áp 35kV, 285,56km đường dây 0,4kV, 104 trạm biến áp phân phối 35/0.4kV, 11.921 công tơ 1 pha, 188 công tơ 3 pha, với địa bàn 15 xã, thị trấn. Nhằm không ngừng nâng cao khả năng tổ chức thực hiện PCLBGNTT từ chỉ huy điều hành, tổ chức cứu hộ, cứu nạn, đặc biệt là đảm bảo an toàn về con người; khắc phục sự cố đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mọi tình huống, ngay từ đầu mùa mưa bão, Điện lực Quang Bình đã thành lập Tiểu ban chỉ huy PCLBGNTT, thành lập đội xung kích, xây dựng phương án, tổ chức diễn tập PCLBGNTT với nhiều hình thức, nhiều tình huống phức tạp, sát với thực tế địa bàn do đơn vị quản lý. Thực hiện tốt phương án bảo dưỡng định kỳ đối với đường dây trung, hạ áp và các trạm biến thế để xử lý triệt để những hỏng hóc, mất an toàn đối với các thiết bị, đường dây; triển khai đủ nhân lực trực 24/24 giờ nắm bắt tình hình thời tiết sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra; chú trọng công tác thí nghiệm, kiểm tra bảo dưỡng định kỳ các thiết bị, đường dây trước mùa mưa bão và lập phương án, phương thức cấp điện cho các tình huống giả định khi thời tiết diễn biến tiêu cực, trong đó đặc biệt chú trọng với các vùng thường có lũ quét, sạt lở tại các xã: Bản Rịa, Nà Khương, Xuân Minh, Tiên Nguyên; ngập úng ở các xã: Hương Sơn, Tân Trịnh, Yên Hà, Bằng Lang, Vĩ Thượng, thị trấn Yên Bình; chằng néo cho các công trình kiến trúc, kho tàng, nhà xưởng, nhà máy, khơi thống cống rãnh khu vực nhà điều hành; thường xuyên kiểm tra hệ thống tin liên lạc, đảm bảo thông suốt phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành, phối kết hợp khi có sự cố xảy ra... Với phương châm phát huy nội lực là chính, thường xuyên tuyên truyền đến cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác PCLBGNTT; đồng thời tăng cường sự phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn và nhân dân trên địa bàn toàn huyện để cùng khắc phục khi sự cố xảy ra.

Có thể khẳng định, mặc dù quản lý địa bàn rộng, đồi núi phức tạp, song nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, diễn tập PCLBGNTT, nên trong những năm gần đây Điện lực Quang Bình không để xảy ra các sự cố nghiêm trọng nào, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho sản xuất kinh doanh, điện sinh hoạt cho người dân.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

19 con trâu chết hàng loạt tại thôn Khuổi Dò, Bạch Ngọc là do sét đánh

BHG - Ngay sau khi nhận được tin báo của UBND xã Bạch Ngọc phát hiện đàn trâu 19 con của 8 gia đình tại thôn Khuổi Dò chết chưa rõ nguyên nhân tại bãi chăn thả gia súc tập trung của thôn. Chiều 31/7, đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, chỉ đạo ngành chức năng trên địa bàn tìm rõ nguyên nhân và tiến hành xử lý. 

31/07/2015
Phát triển giao thông nông thôn đạt nhiều kết quả

BHG- Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ, ngành của Trung ương; sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự nỗ lực vào cuộc với tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng với sự quyết tâm đồng thuận của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, phong trào làm đường giao thông nông thôn (GTNT) gắn với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

12/08/2015
Bắc Quang, nhiều xã tiến gần đích Nông thôn mới

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) về xây dựng Nông thôn mới (NTM). Nhưng từ phương châm "Nhà nước hỗ trợ, nhân dân làm" đã tạo sức bật mạnh mẽ để 2 xã Quang Minh, Vĩnh Phúc của huyện Bắc Quang bước nhanh trên lộ trình phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2015.

12/08/2015
Xuất hiện bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn hại lúa Mùa tại xã Đạo Đức

BHG- Do ảnh hưởng bởi thời tiết bất thuận đã tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn xuất hiện, hại nhiều diện tích lúa Mùa trên địa bàn xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Trong đó, tập trung chủ yếu ở thôn Làng Trần (trên 2 ha), thôn Làng Khẻn (5 ha).

11/08/2015