Agribank Hà Giang - sự tin tưởng, lựa chọn của khách hàng

07:08, 22/07/2015

BHG- Với vai trò đầu mối tổ chức triển khai kịp thời các chủ trương, chính sách liên quan đến tiền tệ và hoạt động ngân hàng (NH) của Agribank Chi nhánh Hà Giang, các tổ chức tín dụng (TCTD) cấp chi nhánh trên địa bàn đã và đang nâng cao chất lượng hoạt động, nỗ lực trong hiện đại hoá công nghệ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về vốn và dịch vụ NH, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng của tỉnh.

Lãnh đạo Agribank Hà Giang triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2015.
Lãnh đạo Agribank Hà Giang triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2015.

Để thu hút và tạo nguồn vốn, các TCTD đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp huy động vốn từ dân cư và các tổ chức kinh tế; đây là yếu tố quan trọng đảm bảo nguồn vốn đáp ứng nhu cầu cho vay đầu tư phát triển KT – XH và đồng thời phát triển hoạt động NH. Có dịp đồng hành cùng cán bộ tín dụng của Agribank Hà Giang tới những địa chỉ sử dụng vốn trên địa bàn, thấy bà con nông dân phấn khởi với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc định hướng phát triển KT - XH tại địa phương; đồng thời, bà con cũng tin tưởng chính sách “tiếp vốn” của NH Nhà nước đối với phát triển nông nghiệp và vai trò chủ lực được trao cho Agribank là kênh dẫn vốn hiệu quả, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Những năm gần đây, nông dân không phải đến NH để làm các thủ tục đăng ký vay vốn mà cán bộ Agribank đến tận thôn, xóm để làm hồ sơ vay vốn cho bà con, rất tiện lợi, không phải đi lại nhiều lần... Nhờ vốn của Agribank, nông dân trên địa bàn tỉnh đã đầu tư phát triển các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Nhiều nông dân đã mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế. Chủ động liên kết trong thu hoạch, chế biến, nâng cao giá trị sản phẩm. Đây không chỉ là bước đột phá cho người dân mà còn giúp khu vực nông thôn phát triển kinh tế ngày càng bền vững hơn.

Tính đến ngày 30.6.2015, hoạt động của Agribank Hà Giang có tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt trên 2.800 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 237,3 tỷ; dư nợ nội tệ 187.5 tỷ, tăng 7.8% so với cùng kỳ năm 2014; dư nợ cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn đạt 2.440,8 tỷ đồng. Cùng với đó, để khơi tăng nguồn vốn, Chi nhánh còn triển khai thực hiện tốt các sản phẩm dịch vụ của Agribank; tăng cường công tác tuyên truyền quảng cáo, chăn sóc khách hàng VIP, thực hiện nghiêm túc văn hóa doanh nghiệp, khai thác tốt khả năng tiềm tàng tại địa phương thông qua kênh sản phẩm dịch vụ, tăng các máy ATM lên 17 máy trong toàn tỉnh để tăng số dư tài khoản thẻ. Đến nay, số dư tài khoản thẻ đạt 331,8 tỷ đồng; các sản phẩm dịch vụ NH ngày càng đa dạng, chất lượng dịch vụ không ngừng nâng lên. Agribank Hà Giang luôn xác định khách hàng không chỉ là đối tác mà là đối tượng đóng vai trò trung tâm để triển khai các sản phẩm dịch vụ với những tiện ích tốt nhất. Hiệu quả kinh doanh của NH luôn gắn với hiệu quả kinh tế của khách hàng.  Khách hàng đến với Agribank trên địa bàn tỉnh ngoài việc được cung ứng các dịch vụ NH truyền thống như tín dụng, thanh toán, các dịch vụ NH hiện đại còn được cung cấp thông tin, tư vấn về lập dự án, quản lý tài chính, quản lý dòng tiền... bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả. Bởi vậy, rất nhiều khách hàng đã thẳng thắn chia sẻ cả những khó khăn với Agribank Hà Giang để hai bên cùng bàn bạc đưa ra giải pháp tháo gỡ. Để giữ uy tín và niềm tin trong quan hệ với khách hàng, cán bộ NH không chỉ chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp mà còn chú trọng hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, phong cách làm việc chuyên nghiệp, tạo nên thương hiệu Agribank. Trong những năm qua, hệ thống khách hàng của Agribank Hà Giang tăng qua từng năm; đến nay, số lượng khách hàng tiền vay đã đạt gần 300.000 lượt người; gần 500.000 lượt khách hàng tiền gửi và dịch vụ.

Sự tin tưởng, lựa chọn đồng hành của khách hàng chính là động lực cho mỗi cán bộ NH không ngừng phấn đấu để giữ vững và phát triển thương hiệu Agribank. Kiên định mục tiêu đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân,  Agribank Hà Giang đang tiếp tục có những đóng góp thiết thực, đưa nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển vững chắc, hàng  chục nghìn  hộ nông dân có điều kiện làm giàu chính đáng từ đồng vốn của NH.

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên, siết chặt quản lý cầu treo

BHG- Hơn một năm qua, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua các cầu treo dân sinh, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, huyện Vị Xuyên đã siết chặt quản lý, thường xuyên duy tu, sửa chữa các cầu treo xuống cấp trên địa bàn.

22/07/2015
Hiện đại, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ

BHG- Từ đầu năm đến nay, đứng trước nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc đạt kết quả kinh doanh khả quan.

22/07/2015
Gặp một khách hàng tiềm năng của Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT Vị Xuyên

BHG- Trong những năm qua, Agribak Vị Xuyên đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của huyện trong mọi lĩnh vực; đặc biệt, nguồn vốn của ngân hàng (NH) đã tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân, hộ kinh doanh trên địa bàn phát triển kinh tế một cách bền vững; tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội và xuất hiện ngày càng nhiều những tổ chức, cá nhân, gia đình điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

22/07/2015
Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Quang Bình Tập trung nguồn vốn cho phát triển KT – XH ở địa phương

BHG- Trong thời gian qua, cùng với hoạt động chung của các ngân hàng (NH) thương mại trên địa bàn tỉnh, Chi bộ Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình luôn thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tổ chức và quản lý các hoạt động trên lĩnh vực tiền tệ NH; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị do cấp ủy, chính quyền giao. 

22/07/2015