Hiện đại, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ

07:03, 22/07/2015

BHG- Từ đầu năm đến nay, đứng trước nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc đạt kết quả kinh doanh khả quan.

Giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc. Ảnh: Anh Tuấn (Agribank Mèo Vạc)
Giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc. Ảnh: Anh Tuấn (Agribank Mèo Vạc)

Tổng dư nợ tăng

Tính đến 31. 5, tổng dư nợ của Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc tăng 118 tỷ đồng, tăng 8 tỷ đồng so với đầu năm; tỷ lệ tăng 7.2%. Đạt 97% kế hoạch quý II/2015. Con số này phản ánh sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh. Năm 2015, không chỉ riêng Mèo Vạc mà trên bình diện cả tỉnh; nhu cầu vốn của doanh nghiệp và hộ sản xuất chưa cao, mặc dù lãi suất cho vay đã giảm sâu. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, hộ sản xuất gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn rủi ro trong đầu tư tín dụng; mức độ cạnh tranh trong đầu tư tín dụng tăng cao. Trước những khó khăn đó, để có thể thúc đẩy tăng trưởng tín dụng một cách an toàn, hiệu quả; đơn vị xác định không có cách nào khác là phải luôn sát cánh với khách hàng. Theo đó, Ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh Mèo Vạc chỉ đạo cán bộ tín dụng chủ động tiếp cận khách hàng, lựa chọn các dự án, phương án đầu tư khả thi, có đủ năng lực tài chính, khả năng trả nợ để mở rộng đầu tư, tăng trưởng tín dụng.

Trong hoạt động đầu tư vốn, Chi nhánh tiếp tục xác định ưu tiên nguồn vốn đầu tư cho khu vực nông nghiệp, nông thôn. Đây không chỉ là mảng kinh doanh truyền thống của Agribank mà còn là khu vực đầu tư có nhiều lợi thế. So với cho vay doanh nghiệp, cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn; cán bộ ngân hàng vất vả hơn rất nhiều như: cho vay món nhỏ, địa bàn rộng, đi lại còn gặp nhiều khó khăn, nguồn vốn không tập trung, lãi suất cho vay thấp hơn, ưu đãi hơn các loại cho vay khác. Bên cạnh đó, so với các Ngân hàng thương mại khác, chính sách cho vay đối với nông nghiệp, nông thôn của Agribank có nhiều điểm vượt trội như lãi suất thấp, thời hạn cho vay dài, không phát sinh các phụ phí. Trong năm 2015 và những năm tiếp theo, Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc sẽ đa dạng hóa hình thức cho vay mở rộng tới các lĩnh vực đầu tư như: Cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 41/2010/NDD-CP; cho vay theo các chương trình của tỉnh, của huyện như Nghị quyết số 47/HĐND của HĐND; cho vay theo đề án hỗ trợ vay vốn nuôi bò vỗ béo của UBND huyện Mèo Vạc: Đã giải ngân được gần 1,5 tỷ đồng với lãi suất 7%/năm, trong đó ngân sách huyện hỗ trợ 50% lãi suất; cho vay chăn nuôi bò hàng hóa kết hợp với mô hình trồng cỏ; cho vay xây dựng nhà ở (xóa nhà tạm); đầu tư cho vay công nghệ chế biến sau thu hoạch, chế biến nông sản; cho vay lĩnh vực lâm nghiệp, kinh doanh dịch vụ... Đến nay, tổng dư nợ của Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc đạt gần 118.000 triệu đồng; trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn và nông dân đạt 100% tổng dư nợ. Vốn đầu tư tập trung chủ yếu cho vay hộ sản xuất nông nghiệp, nông thôn, cho vay chương trình xây dựng Nông thôn mới góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, xóa đói,  giảm nghèo cho bà con nhân dân. Bên cạnh đó, Chi nhánh xác định đối tượng ưu tiên hàng đầu trong chính sách tín dụng là kinh tế hộ. Vì vậy, thay vì cho vay qua tổ như trước đây, cán bộ, nhân viên giao dịch trực tiếp xuống địa bàn nắm nhu cầu vay vốn của khách hàng và giải ngân. Cách làm này, giúp các khoản vay đến đúng địa chỉ, tiết kiệm chi phí cho vay.

Hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh nguồn vốn vào phát triển kinh tế, Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc xác định để nâng cao khả năng cạnh tranh của Chi nhánh trên địa bàn, cần hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Theo đó, hoạt động phát triển sản phẩm dịch vụ luôn được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, nhiều sản phẩm dịch vụ được gia tăng tiện ích. Chi nhánh chủ động xây dựng kế hoạch phát triển các sản phẩm dịch vụ; nghiên cứu tham mưu trình NH cấp trên giảm, miễn phí từng khách hàng, từng thời điểm phù hợp theo quy định, tạo mối quan hệ thân thiện giữa khách hàng với NH. Việc tổ chức bố trí lao động phù hợp theo nguyên tắc đúng người, đúng việc, phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu công việc được giao. Đối với dịch vụ chuyển tiền, từng giao dịch viên bảo đảm thực hiện nhanh, gọn và áp dụng mức phí chính xác; rà soát biểu phí chuyển tiền, thường xuyên cập nhật mức phí áp dụng của các NH khác để áp dụng mức phí phù hợp, bảo đảm đủ sức cạnh tranh và giữ được khách hàng. Đến nay, các sản phẩm như internet banking, mobile banking, bảo an tín dụng... được nhiều khách hàng quan tâm sử dụng. Tính đến nay, số thẻ phát hành được là 5.349 thẻ, tăng so với đầu năm 423 thẻ, tỷ lệ tăng 9%. Triển khai duy trì tốt dịch vụ thanh toán lương qua thẻ là 93 đơn vị sử dụng dịch vụ. Triển khai dich vụ Mobi Banking, số khách hàng sử dụng dịch vụ là 3.058 khách hàng, dịch vụ BankPlus... Cho vay thấu chi qua tài khoản thẻ (Nội đại + Quốc tế) với tổng hạn mức là 650 triệu đồng.

Trên cơ sở kết quả đạt được, đội ngũ cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Mèo Vạc đang phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ kinh doanh năm 2015.

GIANG NAM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gặp một khách hàng tiềm năng của Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT Vị Xuyên

BHG- Trong những năm qua, Agribak Vị Xuyên đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của huyện trong mọi lĩnh vực; đặc biệt, nguồn vốn của ngân hàng (NH) đã tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân, hộ kinh doanh trên địa bàn phát triển kinh tế một cách bền vững; tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội và xuất hiện ngày càng nhiều những tổ chức, cá nhân, gia đình điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

22/07/2015
Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Quang Bình Tập trung nguồn vốn cho phát triển KT – XH ở địa phương

BHG- Trong thời gian qua, cùng với hoạt động chung của các ngân hàng (NH) thương mại trên địa bàn tỉnh, Chi bộ Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình luôn thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tổ chức và quản lý các hoạt động trên lĩnh vực tiền tệ NH; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị do cấp ủy, chính quyền giao. 

22/07/2015
Bắc Mê, hứa hẹn vụ Mùa bội thu

BHG- Huyện Bắc Mê đã hoàn thành thu hoạch lúa Xuân 2015. Theo đánh giá, vụ Xuân năm nay, bà con nông dân toàn huyện đã giành thắng lợi. Với diện tích gieo trồng 734,54/713,4ha đạt 103% kế hoạch, trong đó diện tích thâm canh 616,4ha; năng suất bình quân toàn huyện ước đạt 53,1 tạ/ha, đạt 95,6% kế hoạch; sản lượng ước đạt gần 4.000 tấn, đạt 98,4% kế hoạch. 

21/07/2015
Sức dân ở xã biên giới Nghĩa Thuận

BHG- Đến xã biên giới Nghĩa Thuận (Quản Bạ) trong những ngày trung tuần tháng 6 vừa qua, trong lúc bà con các dân tộc đang hăng say lao động, làm đường bê - tông nông thôn, có thể cảm nhận được không khí sôi nổi ở nơi đây.

18/07/2015