Hội thi cấy xã Yên Định lần thứ nhất năm 2014

09:42, 10/07/2014

HGĐT- Ngày 9.7, tại cánh đồng mẫu thôn Nà Xá, xã Yên Định (Bắc Mê) tổ chức Hội thi cấy lần thứ nhất, năm 2014. Đến dự, cổ vũ và hướng dẫn kỹ thuật có lãnh đạo huyện Bắc Mê, Phòng NN&PTNT, xã Yên Định và đông đảo người dân.



Các đội thi nỗ lực “Trổ tài” trên đồng ruộng.

39 thành viên đến từ 12 đội thuộc 12 thôn bản trên địa bàn xã tham gia thi cấy ở hai nội dung là cá nhân và tập thể. Yêu cầu của hội thi là các đội phải cấy nhanh, thẳng hàng, đúng quy trình kỹ thuật.

 

Hội thi là dịp để động viên, tuyên truyền người dân đẩy mạnh việc áp dụng KHKT vào sản xuất, thực hiện chuyển đổi khung mùa vụ, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng để nâng cao năng suất,đồng thời là dịp để tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật gieo cấy lúa cho người dân. Sau Hội thi, đồng loạt các thôn, bản trên địa bàn xã sẽ xuống đồng cấy lúa vụ mùa, phấn đấu hoàn thành 100% diện tích lúa Mùa trước ngày 15.7.

 

Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất; 2 giải nhì; 4 giải 3; 4 giải khuyến khích cho các thành viên đoạt giải ở hai nội dung: Cá nhân và tập thể.


Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao giải cho các thành viên xuất sắc.


SÔNG GÂM - NGUYỄN NGOAN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất bền vững ở Công ty Cổ phần Cơ khí & Khoáng sản
HGĐT- Đầu tư chiều sâu vào công nghệ tiên tiến để hướng tới nền sản xuất “sạch” bền vững, là những việc Công ty Cổ phần Cơ khí & Khoáng sản Hà Giang đang làm bấy lâu nay.
10/07/2014
Đồng Văn quan tâm phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp
HGĐT- Cùng với việc xác định lấy nông nghiệp, phát triển du lịch là trọng tâm; thời gian qua, huyện Đồng Văn đặc biệt quan tâm, chú trọng tới việc khai thác các lợi thế tiềm năng của địa phương trong việc mở rộng các ngành nghề, phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN), bước đầu đã tạo chuyển biến tích cực, mang lại hiệu quả kinh tế đáng ghi nhận.
10/07/2014
Hội thảo Phát triển chuỗi giá trị chè chất lượng cao
HGĐT- Ngày 9.7, tại huyện Hoàng Su Phì, Sở NN-PTNT, UBND huyện Hoàng Su Phì và Tổ chức phát triển Hà Lan phối hợp tổ chức Hội thảo Phát triển chuỗi giá trị chè chất lượng cao và bền vững đến 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, phát biểu. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố của tỉnh; các
10/07/2014
Đa dạng các mô hình phát triển sản xuất ở xã Kim Ngọc
HGĐT- Xã Kim Ngọc có 9 thôn, trong đó 4 thôn người dân có thu nhập khá về kinh tế. Trong những năm qua, nhiều chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế được triển khai đến từng hộ dân, giúp người dân tại những thôn khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
10/07/2014