Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Ban chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể

16:25, 26/06/2014

HGĐT- Ngày 25.6, tại Hội trường Tỉnh ủy; Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đổi mới Phát triển kinh tế tập thể của tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra phương phướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.



Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bi thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.


Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bi thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng BCĐ Đổi mới Phát triển kinh tế tập thể tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị còn có đông đủ các thành viên BCĐ là lãnh đạo các, sở, ban ngành liên quan của tỉnh.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Phạm Quang Tuyên, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh - Phó BCĐ tỉnh thông qua báo cáo kết quả hoạt động của BCĐ trong 6 tháng đầu năm và Phương hướng hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2014, BCĐ đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 56-KL/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Chỉ đạo các ngành thành viên, UBND các huyện, thành phố củng cố kiện toàn lại hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX; giải thể các HTX không còn hoạt động, các HTX chỉ tồn tại trên danh nghĩa hoặc các HTX không đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động theo quy định tại Luật HTX 2012 và Nghị định của Chính phủ về hướng dẫn thực hiện Luật HTX. Tham mưu, đề xuất với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Ban hành quyết định thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã nhằm tạo điều kiện giúp các HTX có khó khăn về vốn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho xã viên và người lao động trong Hợp tác xã. Cũng trong 6 tháng đầu năm với chức năng nhiệm vụ được giao, các ngành thành viên có nhiều biện pháp, giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành xây dựng và củng cố lại hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX; tổ chức chỉ đạo xây dựng các mô hình Tổ hợp tác, Hợp tác xã điểm theo hướng tổ chức các hoạt động dịch vụ trong nôngnghiệp nông thôn, gắn hoạt động dịch vụ cung ứng, dịch vụ kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm, hạn chế tối đa khâu trung gian nâng cao hiệu quả kinh tế và thu nhập cho các hộ gia đình ở khu vực nông thôn.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bi thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong BCĐ trong việc tham mưu, chỉ đạo xây dựng phong trào kinh tế tập thể của tỉnh. Đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới ngành thành viên BCĐ cầntập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục triển khai, rà soát đánh giá lại hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX hiện có trên địa bàn. Trên cơ sở đó giải thể các HTX không còn hoạt động; Xây dựng một số mô hình tổ hợp tác, HTX điểm, điển hình tiên tiến để đánh giá hiệu quả và nhân rộng; Tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch phát triển khu vực kinh tế tập thể năm 2015; Tập trung và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý trong các HTX; Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các ngành chức năng tham mưu sửa đổi bổ sung Nghị quyết số 47 về việc ban hành một số chính sách khuyến khích phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang theo hướng bổ sung một số chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển HTX, mở rộng đối tượng, phạm vi các loại hình HTX.


Hoàng Hiệp (Liên minh Hợp tác xã)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn chế độ kế toán Quỹ đầu tư phát triển địa phương
HGĐT- Ngày 26.6, Quỹ Đầu tư, Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng (PTĐ& BLTD) tỉnh phối hợp với Bộ Tài chính đăng cai tổ chức Hội nghị Tập huấn chế độ kế toán Quỹ đầu tư, phát triển địa phương (quy mô toàn quốc) năm 2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Vụ Kế toán và Kiểm toán (Bộ Tài chính); đại diện Quỹ đầu tư, PTĐ& BLTD của 30/38 tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.
26/06/2014
Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang: Cấp phát 1.000 tấn gạo hỗ trợ các hộ nhận khoán khoanh nuôi, bảo vệ rừng
HGĐT- Thực hiện Quyết định của UBND tỉnh về việc phân bổ gạo hỗ trợ Dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng 4 huyện vùng cao núi đá của tỉnh đợt 1 năm 2014, từ đầu tháng 6 đến nay, Công ty Cổ phần lương thực Hà Giang đã tổ chức triển khai cấp phát được 1.000 tấn gạo hỗ trợ cho các hộ tham gia nhận khoán khoanh nuôi, bảo vệ rừng tại các xã, thị trấn trên địa bàn 4 huyện vùng
26/06/2014
Toàn tỉnh thiệt hại gần 100 tỷ đồng do nắng nóng
HGĐT- Vụ Xuân năm nay được triển khai trong điều kiện thời tiết diễn biến bất thường, không thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, trong tháng 5, thời tiết nắng nóng, độ ẩm không khí thấp ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, sản lượng các loại cây trồng chính.
26/06/2014
Cần tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi
HGĐT- Trong những năm gần đây, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi do Sở Công thương Hà Giang tổ chức ở các huyện trên địa bàn tỉnh ta đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa. Với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu do Việt Nam sản xuất, các phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân đến mua hàng. Đây
26/06/2014