Tổ công nghệ số cộng đồng Tân Quang giúp người dân chuyển đổi số

08:03, 23/06/2023

BHG - Các Tổ công nghệ số cộng đồng (TCNSCĐ) trên địa bàn xã Tân Quang (Bắc Quang) thường xuyên sâu sát cơ sở, xuống từng hộ trợ giúp người dân cách thanh toán tiền điện, nước, nộp hồ sơ trực tuyến nhanh gọn, thuận tiện, chính xác, hiệu quả thông qua điện thoại thông minh kết nối internet.

Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng xã Tân Quang hướng dẫn người dân thôn Xuân Hòa thực hiện các giao dịch trên điện thoại thông minh.
Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng xã Tân Quang hướng dẫn người dân thôn Xuân Hòa thực hiện các giao dịch trên điện thoại thông minh.

Xã Tân Quang có 7 TCNSCĐ đang tích cực xuống từng nhà dân hỗ trợ, hướng dẫn người dân tham gia chuyển đổi số (CĐS): Tải các app về thanh toán tiền điện, nước, đăng ký Sổ sức khỏe điện tử, dịch vụ công Quốc gia, mua bán hàng trực tuyến không dùng tiền mặt… Đồng thời, giúp người dân trên địa bàn sử dụng thành thạo các tính năng của điện thoại thông minh và áp dụng hữu hiệu vào thực tiễn. Chú Nông Quang Hùng, thôn Xuân Hòa chia sẻ: Trước đây tôi sử dụng điện thoại chỉ để vào Facebook, Zalo nhắn tin cho người thân và bạn bè, từ ngày được TCNSCĐ chỉ dẫn cách thức chuyển tiền qua tài khoản, đóng tiền điện, nước môi trường qua hình thức thanh toán trực tuyến tôi thấy nhanh gọn, chính xác, không mất thời gian và công sức di chuyển ra ngoài trụ sở UBND xã. CĐS đã giúp tôi được tiếp cận với ứng dụng thông minh hữu ích về nhiều lĩnh vực trong đời sống.

Anh Đỗ Văn Đồng, thôn Nghĩa Tân tâm sự: TCNSCĐ đã giúp tôi cùng các thành viên trong gia đình tải app dịch vụ công Quốc gia; đồng thời, hướng dẫn các thao tác làm hồ sơ trực tuyến dễ hiểu, chính xác. Chỉ cần ngồi ở nhà với chiếc điện thoại thông minh được kết nối mạng internet là có thể giải quyết được nhiều công việc nhanh chóng, hiệu quả…

Đồng chí Phạm Khắc Hoàng, Chủ tịch UBND xã Tân Quang cho biết: Các TCNSCĐ thường xuyên tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về CĐS đến các hộ và người dân trong xã. Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua nền tảng số được đánh giá và lựa chọn. Bên cạnh đó, trợ giúp, chỉ dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân đăng ký tham gia mở tài khoản thanh toán điện tử, sử dụng nền tảng số, công nghệ số để đăng ảnh, quảng bá sản phẩm; đồng thời tham gia phản ánh hiện trường về các lĩnh vực an ninh trật tự, KT – XH trên địa bàn. Các TCNSCĐ được liên kết với trang Zalo của xã, hướng dẫn người dân cách đăng ký tạo tài khoản và các bước nộp hồ sơ trực tuyến, giúp rút gọn được thời gian, công sức, chi phí đi lại. Thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chuyển đổi nhận thức của người dân về CĐS; khuyến khích người dân đầu tư trang bị điện thoại thông minh để truy cập mạng internet để tăng cường sử dụng các dịch vụ số. Tăng cường hướng dẫn cài đặt tài khoản công dân điện tử để hình thành dữ liệu cá nhân trên hệ thống thông tin Cổng dịch vụ công Quốc gia…

Bài, ảnh: THÁI KHANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc đẩy mạnh chuyển đổi số
BHG - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn huyện Mèo Vạc luôn được sự chỉ đạo thống nhất của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách số giữa các địa phương và mang lại cuộc sống tiện ích, tốt đẹp hơn cho người dân.
30/05/2023
Hiệu quả chuyển đổi số ở Tả Ván
BHG - Xã Tả Ván (Quản Bạ) được lựa chọn thực hiện mô hình chuyển đổi số (CĐS) điểm cấp xã của tỉnh. Là xã còn nhiều khó khăn, chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong triển khai CĐS, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực
28/05/2023
Tuổi trẻ Xín Mần hỗ trợ người dân kích hoạt mã định danh điện tử VneID
BHG - Nhằm tăng tốc tiến độ và đạt mục tiêu đề ra về kích hoạt mã định danh điện tử (ĐDĐT) VneID, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Xín Mần tích cực phối hợp với lực lượng chức năng đến từng ngõ, ngách, hộ dân để hỗ trợ người dân tích hợp mã ĐDĐT.
25/05/2023
Ngành Giáo dục Mèo Vạc tích cực chuyển đổi số
BHG - Những năm gần đây, việc chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, giảng dạy và học tập của ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc có nhiều đổi mới, góp phần làm thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập từ truyền thống sang giảng dạy tích cực, giúp người dạy và học phát huy được khả năng tư duy sáng tạo, chủ động, hiệu quả, phù hợp với xu thế.
24/05/2023