Điện lực Quản Bạ triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

18:31, 07/04/2022

BHG - Thuận tiện, không mất thời gian, thao tác dễ dàng, chính xác là những lợi ích mang lại cho người dân từ việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng các ứng dụng app trực tuyến. Thời gian gần đây, hình thức thanh toán này đang ngày càng được đông đảo người dân, doanh nghiệp tại huyện Quản Bạ lựa chọn sử dụng. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại sự tiện lợi và an toàn hơn trong các giao dịch.

Nhân viên Điện lực Quản Bạ tư vấn khách hàng sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến.
Nhân viên Điện lực Quản Bạ tư vấn khách hàng sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến.

2 năm trở về trước, để đóng tiền điện hàng tháng, anh Dương Văn Công ở tổ 3, thị trấn Tam Sơn phải trực tiếp ra điểm thu tiền điện lưu động của điện lực để đóng, hoặc đến hành chính công để giao dịch. Điều này gây mất nhiều thời gian, công sức đi lại, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bản thân và gia đình. Anh Công chia sẻ: “Bây giờ thanh toán tiền điện qua SMS&Mobile Banking tiện ích hơn nhiều so với việc trước đây gia đình tôi phải đội nắng, mưa ra điểm thu tiền điện. Tôi thấy việc thanh toán tiền điện bằng hình thức này khá hữu ích, nhanh chóng, chính xác, an toàn mà còn giúp tôi tiết kiệm được thời gian đi lại, tránh sự rủi ro hay sai sót khi thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt”.

HTX Kim Thăng ở thị trấn Tam Sơn là một trong những HTX phát triển mạnh về sản phẩm chè. Hiện nay, xưởng chế biến chè của HTX được đầu tư máy móc hiện đại, hàng tháng tiêu thụ lượng điện cũng ở mức khá cao. Anh Ngũ Xuân Huy, Giám đốc HTX Kim Thăng cho hay: Tôi thường xuyên đi vắng ít khi có mặt ở nhà, việc trả tiền điện hàng tháng bây giờ chỉ cần lên ứng dụng rồi thanh toán qua tài khoản là xong rất thuận lợi cho những người bận rộn như chúng tôi.

Thời gian qua, để đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, Điện lực Quản Bạ đã tích cực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong đó chú trọng công tác truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện, nhất là các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và vùng nông thôn, dân tộc thiểu số về những tiện ích của việc thanh toán tiền điện bằng các ứng dụng, app trực tuyến. Hiện, điện lực Quản Bạ có 11.145 khách hàng là doanh nghiệp và hộ gia đình, trong đó chủ yếu là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Chỉ tính riêng tháng 3.2022, tổng số khách hàng thanh toán qua các ứng dụng app trực tuyến trên địa bàn huyện có gần 4.000 khách hàng với số tiền gần 2 tỷ đồng, trong đó thanh toán qua ATM/Thẻ ngân hàng có 2.126 khách hàng với trên 600 triệu đồng; SMS&Mobile Banking có 687 khách hàng sử dụng đạt trên 300 triệu đồng; trích nợ tự động đạt 438 triệu đồng...

Tuy nhiên, do đặc thù là huyện vùng cao núi đá, tỷ lệ người dân thanh toán tiền điện vẫn sử dụng tiền mặt còn nhiều nên đơn vị đã tích cực phối hợp với các tổ chức trung gian, chính quyền địa phương tuyên truyền rộng rãi đến người dân trên địa bàn huyện về những tiện ích với nhiều hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến được Điện lực Quản Bạ triển khai như: Thanh toán bằng ủy nhiệm chi; thanh toán trích nợ tự động qua các ngân hàng liên kết với Công ty Điện lực; thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking; thanh toán qua ví điện tử; thanh toán qua ATM… Vì vậy, Điện lực Quản Bạ đã và đang nỗ lực vận động và khuyến khích khách hàng tích cực sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, phấn đấu nâng cao tỷ lệ khách hàng không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện bằng các ứng dụng app trực tuyến trên địa bàn huyện nhiều và đa dạng hơn nữa.

Giám đốc Điện lực huyện Quản Bạ Đỗ Xuân Thao, cho biết: Thời gian qua, Điện lực Quản Bạ chủ động tổ chức phối hợp với các đối tác thu hộ trên địa bàn huyện đến nhà khách hàng để triển khai, vận động, cài đặt và hướng dẫn khách hàng các kênh thanh toán tiền điện theo hình thức không dùng tiền mặt qua các ứng dụng app trực tuyến. Qua triển khai bước đầu tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng của khách hàng, do vậy công tác không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện trên địa bàn huyện khá tích cực.

Dù ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào, chỉ với vài thao tác trên điện thoại thông minh có cài đặt các ứng dụng app trực tuyến người dân đã có thể thanh toán hóa đơn tiền điện dễ dàng, nhanh chóng. Không chỉ hướng tới sự thuận tiện cho khách hàng mà Điện lực Quản Bạ cũng đã và đang góp phần thực hiện hóa chương trình chuyển đổi số của tỉnh nói chung và ngành Điện lực nói riêng.

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh thanh toán các dịch vụ không dùng tiền mặt
BHG - Chuyển đổi số với mục tiêu lấy người dân là trung tâm, cuộc sống công nghệ tạo cho người dân những thói quen mới như: Mua sắm online; sử dụng ví tiền điện tử; học trực tuyến…Tại Hà Giang, người dân cũng không nằm ngoài sự thay đổi, phát triển đó và dần trở thành những công dân số thông qua việc sử dụng và thụ hưởng những tiện ích mà công nghệ số mang lại, tạo nên một loạt những tiến bộ lớn về chất lượng cuộc sống.
31/03/2022
Đồng Văn hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử
BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển thương mại trên địa bàn, thời gian qua, huyện Đồng Văn tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại, trong đó đặc biệt chú trọng việc tăng cường thực hiện phát triển thương mại điện tử (TMĐT). Qua đó, không chỉ góp phần tiêu thụ nông sản hiệu quả mà còn giúp các hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh và người nông dân dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu.
28/03/2022
Ngành Y tế với chương trình chuyển đổi số
BHG - Tạo môi trường khám, chữa bệnh hiện đại, hướng đến bệnh viện không giấy tờ; tăng chất lượng khám, chữa bệnh bằng công nghệ thông tin (CNTT), tối ưu quy trình khám, chữa bệnh: Nhanh – gọn – chính xác, giảm thời gian khối lượng công việc thủ tục hành chính; quản lý chặt chẽ tài chính, nâng cao hiệu suất công việc, chất lượng khám, chữa bệnh… là những mục tiêu mà ngành Y tế và các bệnh viện trên toàn tỉnh đã, đang triển khai.
28/02/2022
Khởi động Chương trình chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên
BHG - Sáng 25.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Tổ Thanh niên chuyển đổi số (CĐS) của Tập đoàn FPT tổ chức Lễ khởi động triển khai thực hiện Chương trình CĐS trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) theo hình thức trực tuyến kết nối tới điểm cầu của 11 Huyện, Thành đoàn...
25/03/2022