Quét mã QR mua đặc sản cam Sành chuẩn Hà Giang

12:16, 24/01/2022

BHG - Người tiêu dùng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, quét mã QR là có thể mua được đặc sản cam Sành chuẩn Hà Giang. Đó là cách mà Công ty CP Đầu tư và công nghệ Gia Hoàng, một doanh nghiệp khoa học công nghệ ở thành phố Hà Giang triển khai lần đầu tiên ở tỉnh Hà Giang để cung cấp sản phẩm cam Sành Hà Giang niên vụ 2021 – 2022 cho khách hàng ở những thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và ở tại Hà Giang.

Cam Sành Hà Giang được Công ty Gia Hoàng đóng hộp với mẫu mã đẹp, chất lượng, thuận lợi cho việc mua bán online.
Cam Sành Hà Giang được Công ty Gia Hoàng đóng hộp với mẫu mã đẹp, chất lượng, thuận lợi cho việc mua bán online.

Ứng dụng chuyển đổi số, Công ty Gia Hoàng phối hợp Viện vệ sinh an toàn thực phẩm và dinh dưỡng Hà Nội liên kết với các hộ trồng cam Sành ở Bắc Quang xây dựng vùng sản phẩm với công nghệ truy suất nguồn gốc mới nhất, xác định việc truy suất nguồn gốc cam Sành chuẩn 100%. Cùng với đó là quy trình sản xuất, xử lý sản phẩm cam Sành theo quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để xây dựng thương hiệu cam Sành Hà Giang mang tên cam Queen. Sau đó, Công ty xây dựng mã QR, trang fanpage để phục vụ cho việc cung cấp, tiêu thụ sản phẩm. Khách hàng có nhu cầu chỉ cần mở zalo trên điện thoại thông minh, quét mã QR sẽ hiện lên địa chỉ để đăng ký mua sản phẩm cam Sành Hà Giang và nhấp thông tin số lượng cam muốn mua là có thể mua được sản phẩm dễ dàng tại Hà Giang, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Đây là ứng dụng số tiện lợi dành cho khách hàng muốn mua cam Sành chuẩn Hà Giang, chuẩn địa chỉ sản xuất, cung cấp.

Người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR là có thể mua được sản phẩm cam Sành Hà Giang
Người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR là có thể mua được sản phẩm cam Sành Hà Giang

Theo đánh giá, thông qua việc ứng dụng công nghệ mua bán cam qua quét mã QR này là cách sẽ góp phần quảng bá hình ảnh cam Sành Hà Giang rất tốt. Được biết, thời gian qua với sự nỗ lực của các ngành chức năng, của các hộ trồng cam đã tích cực ứng dụng công nghệ số để tiêu thụ cam và đã bước đầu đem lại kết quả tích cực. Mặc dù trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng cam Hà Giang niên vụ 2021 - 2022 vẫn đang được tiêu thụ khá tốt với giá ổn định. 

Theo phía Công ty Gia Hoàng cho biết, niên vụ cam Sành năm nay, Công ty liên kết và sẽ tiêu thụ trên 90 tấn cam cho các hộ trồng ở Bắc Quang. Ngoài bán trong nước, sau Tết công ty sẽ thực hiện xuất khẩu khoảng 5 tấn cam Sành Hà Giang sang thị trường Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và thị trường Đức, Italia. Để thực hiện điều này, ngoài liên kết với các hộ trồng cam, công ty đã đầu tư dây chuyền xử lý, bảo quản cam Sành theo tiêu chuẩn tại Bắc Quang.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết, trao giải Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học

BHG - Chiều 29.12, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022. Cuộc thi nghiên cứu KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022 được tổ chức trong 2 ngày, 28 và 29.12 với tổng số 54 đề tài, dự án tham dự của 45 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

29/12/2021
Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trong thời kỳ mới

BHG - Hướng tới Đại hội lần thứ III Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

28/12/2021
"Vườn dưa 4.0" ở Hà Giang, ý tưởng đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên

BHG - Hiện nay, việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo là một trong những yêu cầu cấp thiết để hòa vào dòng chảy phát triển kinh tế của đất nước. Bài toán về năng suất, chất lượng, cũng như tăng sức cạnh tranh của hàng hóa nông sản sẽ tìm ra lời giải từ việc đẩy mạnh ứng dụng KHCN, chuyển đổi số, năng động nắm bắt thị trường. Người tiên phong cho ý tưởng khởi nghiệp ứng dụng KHCN, đổi mới, sáng tạo ở Hà Giang là anh Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc HTX Hợp tác xã Thanh niên Phương Tiến, thôn Nà Thài, xã Phương Tiến (Vị Xuyên).

28/12/2021
Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022

BHG - Sáng 28.12, tại Trường PTDT Nội trú THPT tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, năm học 2021 – 2022. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các thầy cô giáo và các em học sinh của 45 đơn vị trường học có dự án tham gia cuộc thi.

28/12/2021