Đà Nẵng ứng dụng CNTT tiếp nhận ý kiến của người dân và du khách

08:19, 23/02/2016

Trên nền tảng hệ thống thông tin chính quyền điện tử, TP Đà Nẵng vừa chính thức đưa vào sử dụng hệ thống tương tác trực tuyến gopy.danang.gov.vn để tiếp nhận góp ý, phản ánh của người dân và du khách.

Theo đó, ứng dụng gopy.danang.gov.vn sẽ giúp tổ chức, công dân, du khách gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… đồng thời theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước liên quan.

 

Giao diện ứng dụng góp ý trên nền tảng của hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng

Ứng dụng gopy.danang.gov.vn được giao cho Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng quản lý, vận hành. Những góp ý, phản ánh của người dân, du khách, tổ chức… được chuyển ngay đến các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng, trong khuôn khổ Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.

UBND thành phố cũng ban hành quy chế vận hành ứng dụng, trong đó các cơ quan được yêu cầu phải xử lý, trả lời công dân, tổ chức trong ba ngày làm việc. Các nội dung góp ý, phản ánh những vấn đề phức tạp, hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công có trách nhiệm báo cáo ngay cho UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.

Năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua hai số điện thoại 05113 881 888, 0511 1022), tiếp nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân, tổ chức, chuyển Tổ liên ngành 43 của thành phố và các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.

Ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin dịch vụ công TP Đà Nẵng cho biết, cùng với việc vận hành đường dây nóng, Ứng dụng gopy.danang.gov.vn tạo thêm một kênh tiếp nhận trực tuyến chính thức, công khai và đáng tin cậy của chính quyền TP Đà Nẵng, để từ đó các cấp, các ngành kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà ngành, địa phương mình quản lý.

Theo N.D điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mười sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật trong năm 2015

Chiều 23-12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà báo khoa học và công nghệ (KH và CN) Việt Nam (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH và CN (Bộ KH và CN) công bố mười sự kiện KH và CN nổi bật năm 2015.

31/12/2015
Nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong quản lý hạ tầng bưu chính viễn thông

BHG - Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lí nhà nước, Sở Thông tin và truyền thông Hà Giang đã được UBND tỉnh giao thực hiện Đề tài "Nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) trong quản lý hạ tầng bưu chính viễn thông (BC – VT) tỉnh Hà Giang". 

27/11/2015
"Thân thiện" cùng môi trường

(Xuân 2016) - Xã hội ngày càng phát triển, vấn đề bảo vệ môi trường (BVMT) ngày càng quan trọng, nhận thức được tầm quan trọng đó, năm 2015, Phòng Tài nguyên - Môi trường (TN&MT) huyện Bắc Mê đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện về công tác BVMT. Điều này, đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện môi trường công cộng trên địa bàn huyện.

27/01/2016
Công văn về việc thông tin về Nhà máy chế biến tinh bột sẵn gây ô nhiễm tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 25.1.2016, Báo Hà Giang nhân được Công văn số 110/UBND-VP, ngày 21.1.2016 của Ủy ban  nhân dân huyện Bắc Quang về việc thông tin về Nhà máy chế biến tinh bột sẵn gây ô nhiễm tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung công văn này.

26/01/2016