Hệ thống thư điện tử Bộ Ngoại giao Mỹ bị xâm nhập

09:27, 18/11/2014

Bộ Ngoại giao Mỹ đã dừng hệ thống thư điện tử không được phân loại vào cuối tuần vừa qua để nâng cấp về bảo mật; tuy nhiên, một quan chức thừa nhận có một số hiện tượng nghi vấn đã được phát hiện trước đó.


Theo AP, một quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết những hiện tượng đáng ngờ này được phát hiện cùng với thời gian mạng máy tính của Nhà trắng bị tấn công vào cuối tháng 10 vừa qua.


Theo tờ Bưu điện Washington , một số trang web phục vụ cho công cộng của cơ quan này cũng tạm dừng hoạt động cho dù các hệ thống được phân loại không bị ảnh hưởng; việc tạm dừng này được thực hiện vào cuối ngày thứ sáu để nâng cấp hệ thống máy tính không được phân loại.


Cũng theo tờ Bưu điện Washington , quan chức của Bộ Ngoại giao đã sử dụng hộp thư điện tử Gmail cho đến khi hệ thống được không phục sau đó.


Ngày 28-10, Nhà trắng cho biết đã phát hiện ra những hành động đáng ngờ ở mạng máy tính của văn phòng Tổng thống; sau đó, hệ thống mạng đã được tắt đi một thời gian để thực hiện các hoạt động phòng ngừa.


Tuần qua, cơ quan quản lý đại dương và khí quyển Mỹ cho biết bốn trang web của họ đã bị tội phạm mạng chiếm quyền điều khiển và Bưu chính Mỹ cho biết họ bị đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân của gần 800.000 nhân viên.

 


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo phản biện Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tỉnh Hà Giang đến năm 2020”
HGĐT- Sáng 31.10, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo lần I, lấy ý kiến phản biện Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tỉnh Hà Giang đến năm 2020”. Tham dự hội thảo là các nhà khoa học trong tỉnh, trong nước.
31/10/2014
Đẩy mạnh đưa CNTT&TT phục vụ sự chỉ đạo, điều hành
Đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) tại các Bộ, ngành, địa phương nhằm thực hiện việc kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ thống nhất, xuyên suốt là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
29/10/2014
Bắc Quang: Khai mạc lớp tập huấn chữ ký số, chứng thực số
HGĐT- Ngày 28.10, huyện Bắc Quang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức lớp tập huấn Chữ ký số, chứng thực số cho hơn 40 cán bộ lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo, văn thư các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.
29/10/2014
Trung tâm Giống cây trồng và Gia súc Phó Bảng: Bảo tồn gen giống bò vàng địa phương có hiệu quả
HGĐT- Chương trình bảo tồn gen giống bò vàng địa phương được Trung tâm Giống cây trồng và gia súc (TTGCT&GS) Phó Bảng (Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Hà Giang) triển khai từ năm 2007 tại thị trấn Phó Bảng huyện Đồng Văn.
29/10/2014