Cậu bé 5 tuổi vượt qua kỳ thi của Microsoft

09:06, 17/11/2014

Cậu bé đến từ Conventry đã vượt qua bài kiểm tra của Microsoft khi mới 5 tuổi để trở thành chuyên gia máy tính trẻ tuổi nhất trên thế giới.


Ayan Qureshi hiện nay bước sang tuổi thứ 6, với thành tích đáng nể của mình khi mới chỉ có 5 tuổi, chia sẻ cảm giác về bài thi của Microsoft là “ khó mà cũng rất thú vị ”, cùng với ước mơ lập nên một trụ sở công nghệ ở Anh – nơi cậu bé đang sống – của chính mình một ngày không xa.


Thành công trên của cậu bé có lẽ đến từ sự giáo dục từ sớm của người cha.

Ông Asim Qureshi, cha của Ayan đồng thời cũng là một tư vấn viên công nghệ, giới thiệu cho con trai của mình về máy tính từ khi cậu mới 3 tuổi. Ông cho con trai chơi với máy tính cũ của mình để Ayan có thể làm quen với ổ cứng và bo mạch chủ.


      

Ông chia sẻ: “Tôi phát hiện ra rằng mọi điều tôi nói thằng bé đều có thể nhớ như in đến những ngày hôm sau, thế là tôi lại tiếp tục dạy cho nó nhiều hơn nữa. Tiếp xúc với máy tính nhiều như vậy ở cái tuổi của nó có khi là không tốt, nhưng trong trường hợp của Ayan, nó đã nắm bắt được cơ hội để học tập.”.


Ayan có một phòng lab máy tính của riêng mình ở Coventry nơi cậu đang ở, cùng với một mạng lưới do chính Ayan xây dựng. Cậu bé dành khoảng 2 tiếng mỗi ngày học về bộ xử lý và lập trình phần mềm.


Khi Ayan đến địa điểm thi của Microsoft, hội đồng giám thị thậm chí lo ngại rằng cậu bé không đủ tuổi để làm ứng viên dự thi, nhưng cha của Ayan đã cam đoan với họ về khả năng đặc biệt của con trai mình.


Ông Asim cho biết: “Cái khó nhất là giải thích cho cậu bé 5 tuổi về ngôn ngữ được dùng trong bài thi. Nhưng cuối cùng nó có vẻ đã nắm bắt được và thể hiện trí nhớ rất tốt".


Âyn đã bắt đầu công việc của nình tại Microsoft, và chia sẻ đây là bước đi đầu tiên trong con đường đến với ước mơ xây dựng một trung tâm IT ở như America's Silicon Valley mà cậu quyết định sẽ đặt tên là E-Valley.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo phản biện Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tỉnh Hà Giang đến năm 2020”
HGĐT- Sáng 31.10, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo lần I, lấy ý kiến phản biện Đề án “Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững tỉnh Hà Giang đến năm 2020”. Tham dự hội thảo là các nhà khoa học trong tỉnh, trong nước.
31/10/2014
Đẩy mạnh đưa CNTT&TT phục vụ sự chỉ đạo, điều hành
Đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) tại các Bộ, ngành, địa phương nhằm thực hiện việc kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ thống nhất, xuyên suốt là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
29/10/2014
Bắc Quang: Khai mạc lớp tập huấn chữ ký số, chứng thực số
HGĐT- Ngày 28.10, huyện Bắc Quang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức lớp tập huấn Chữ ký số, chứng thực số cho hơn 40 cán bộ lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo, văn thư các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.
29/10/2014
Trung tâm Giống cây trồng và Gia súc Phó Bảng: Bảo tồn gen giống bò vàng địa phương có hiệu quả
HGĐT- Chương trình bảo tồn gen giống bò vàng địa phương được Trung tâm Giống cây trồng và gia súc (TTGCT&GS) Phó Bảng (Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Hà Giang) triển khai từ năm 2007 tại thị trấn Phó Bảng huyện Đồng Văn.
29/10/2014