Bắc Quang: Khai mạc lớp tập huấn chữ ký số, chứng thực số

08:42, 29/10/2014

HGĐT- Ngày 28.10, huyện Bắc Quang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức lớp tập huấn Chữ ký số, chứng thực số cho hơn 40 cán bộ lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo, văn thư các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.


Mục tiêu của các lớp tập huấn nhằm giúp các cơ quan nhà nước tiếp cận với những vấn đề cơ bản về lợi ích, hiệu quả, cách sử dụng chữ ký số như một biện pháp tiện lợi, an toàn, giảm chi phí và thủ tục giao dịch hành chính.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức tổng quan về chữ ký số và chứng thực chữ ký số, chứng thực chữ ký số chuyên dùng, nắm được quy trình, ứng dụng công cụ chữ ký số và bảo mật tài liệu điện tử, đã chạy thử các phần mềm được sử dụng trong việc ký số và chứng thực số… do giảng viên của Ban Cơ yếu Chính phủ truyền đạt đồng thời được thực hành ký các chữ ký số trên văn bản, tài liệu của các cơ quan nhà nước.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, lãnh đạo huyện Bắc Quang cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện triển khai ứng dụng có hiệu quả chữ ký số, chứng thực số trong hoạt động giao dịch góp phần thúc đẩy cải cách hành chính trên địa bàn.


Nguyễn Doãn Thiện (Văn phòng HĐND và UBND huyện Bắc Quang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh đưa CNTT&TT phục vụ sự chỉ đạo, điều hành
Đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) tại các Bộ, ngành, địa phương nhằm thực hiện việc kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của Chính phủ thống nhất, xuyên suốt là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
29/10/2014
Việt Nam giới thiệu danh sách 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu
Sáng nay (27/10), VINASA đã công bố danh sách 30 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam nhằm quảng bá tới các khách hàng, đối tác tiềm năng trên toàn thế giới.
28/10/2014
Thành tựu khoa học - công nghệ tạo thay đổi tích cực trong sản xuất và đời sống
HGĐT- Giai đoạn từ năm 2011-2014, hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) đã có những bước chuyển biến tích cực, công tác quản lý Nhà nước được đổi mới, nhiều kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, đời sống, góp phần quan trọng cho quá trình phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều văn bản được cụ thể hóa, tạo hành lang pháp lý, giúp việc tổ chức, triển khai các
28/10/2014
“Cha đẻ” mạng xã hội Haivl.com nói gì sau khi bị tước giấy phép vĩnh viễn?
Sau khi nhận Quyết định xử phạt hành chính 205 triệu đồng và rút giấy phép vĩnh viễn đối với mạng xã hội Haivl.com, ông Võ Thanh Quảng, người sáng lập trang web Haivl.com đã có buổi làm việc với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ TT&TT).
27/10/2014