Hội đồng khoa học tỉnh họp xét chọn nhiệm vụ năm 2015

15:20, 23/07/2014

HGĐT- Ngày 23.7, Hội đồng khoa học (HĐKH) tỉnh họp xét chọn nhiệm vụ khoa học công nghệ (KH&CN) năm 2015. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các thành viên HĐKH tỉnh, đại diện các sở, ngành.



                Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chủ trì cuộc họp.


Căn cứ định hướng của tỉnh về nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN phục vụ phát triển KT - XH giai đoạn 2012 – 2020, đã có 79 nhiệm vụ KH&CN thuộc 5 lĩnh vực gửi đến cơ quan thường trực: Nông, lâm nghiêp; khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật – công nghệ; khoa học y dược; xã hội nhân văn. Sở KH&CN đã tổ chức tư vấn, sơ tuyển; xem xét, thảo luận mục tiêu, nội dung từng nhiệm vụ, đặc biệt chú trọng đến tính cấp thiết, khoa học, tính mới của nhiệm vụ đề ra; loại bỏ những nhiệm vụ trùng lặp với các đề án đã được triển khai thực hiện và đã lựa chọn 21/79 nhiệm vụ trình HĐKH tỉnh xét chọn. Tiếp đó, hội nghị xét chọn và xác định danh mục đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh đã lựa chọn 13 nhiệm vụ đề nghị UBND tỉnh phê duyệt danh mục nhiệm vụ KH&CN năm 2015 và 1 nhiệm vụ thuộc kế hoạch hợp tác với Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. Ngoài ra, có 2 nhiệm vụ được bổ sung, đề nghị HĐKH xem xét; 8/26 dự án mở rộng cấp huyện và 10 nhiệm vụ nghiên cứu KHCN ký kết hợp tác với viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam .

 

Tại cuộc họp, các thành viên HĐKH tỉnh đã thảo luận những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong thực hiện triển khai đề tài; tính khả thi của đề tài và những vấn đề cần thiết thực hiện các đề tàikhoa học để tìm giải pháp khắc phục: Môi trường, nước sạch; cảnh báo lũ an toàn ở các hồ đập thủy điện, khai thác mỏ, xây dựng nghĩa trang liệt sỹ cho các huyện vùng Cao nguyên đá gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển cây dược liệu, nhân giống, lao động sang trung Quốc làm thuê

 

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chỉ đạo cơ quan thường trực tiếp tục đặt hàng triển khai đề tài đã được HĐKH xét chọn; Bổ sung đề tài về nghiên cứu sản xuất giống cá lăng, cá chiên; giao các sở, ngành liên quan đánh giá hiệu quả thực hiện của các dự án được triển khai. Ra soát lại cơ chế, thủ tục xét duyệt dự án, định mức kinh tế kỹ thuật các dự án. Đối với dự án đề tài cấp huyện, sở KHCN yêu cầu các huyện bám vào mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương; báo cáo danh mục đề tài với BTV Huyện ủy trước khi trình ra HĐKH hằm nâng cao sự quan tâm của các huyện đối với lĩnh vực KH&CN.

 

Tại cuộc họp, các thành viên KĐKH cũng đã cho ý kiến về nội dung, tổ chức Hội thảo KH&CN cấp tỉnh với chủ đề “đổi mới hoạt động KH&CN phục vụ phát triển bền vững KT-XH tỉnh Hà Giang vào cuốitháng 8.


AN GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vụ dùng ứng dụng điện thoại ăn cắp 9 tỷ đồng: Nhà mạng phải hoàn tiền
Gần 800.000 thuê bao di động tại Việt Nam tải ứng dụng đen đã bị móc túi trên 9 tỷ đồng. Đáng ngạc nhiên là ứng dụng ăn cắp tiền này chỉ được viết trong vòng nửa tháng.
30/06/2014
Tập trung phát triển mạnh CNTT theo 4 trụ cột
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”; tập trung phát triển mạnh mẽ hơn nữa công nghệ thông tin (CNTT) theo 4 trụ cột đã được xác định.
27/06/2014
Lỗ hổng trong công tác quản lý, cấp phép kinh doanh phần mềm
Cho đến khi công ty TNHH Việt Hồng bị PC50 Hà Nội phát hiện kinh doanh phần mềm theo dõi trái phép, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng đang có lỗ hổng trong công tác quản lý khiến doanh nghiệp và một số cá nhân bán thiết bị nghe lén một cách công khai trong thời gian dài mà không bị cơ quan chức năng phát hiện.
26/06/2014
Dấu hiệu nhận biết điện thoại nghi bị cài phần mềm nghe lén
Điện thoại nóng hơn thông thường, pin nhanh hết hơn hay cước 3G đột ngột tăng cao... là một số dấu hiệu nghi ngờ điện thoại của bạn bị cài phần mềm nghe lén.
25/06/2014