Microsoft giới thiệu giải pháp cho thành phố tương lai CityNext

08:16, 23/07/2014
Tại Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2014 lần thứ 12 diễn ra tại Đà Nẵng, Microsoft vừa giới thiệu giải pháp CityNext, một sáng kiến toàn cầu nhằm giúp cho các đô thị nguồn nhân lực và các tư vấn để đổi mới và kiến tạo được một ngày mai tốt hơn.

Dựa trên chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử: Hạ tầng thông minh, hành chính hiện đại, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp” của Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2014, Microsoft đã trình bày giải pháp CityNex với việc lấy công dân làm trọng tâm, nhằm trao quyền cho các đô thị, doanh nghiệp và công dân xây dựng và phát triển các cộng đồng tương lai theo hướng năng động hơn.  

“Giải pháp Microsoft CityNext giới thiệu mạng lưới Microsoft Partner Network rộng lớn, với khoảng nửa triệu chuyên gia công nghệ trên khắp hành tinh, nhằm giúp cho các đô thị nguồn nhân lực và các tư vấn để đổi mới và kiến tạo được một ngày mai tốt hơn”, ông Ngô Minh Tuấn, Giám đốc bán hàng, khối Doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức chính phủ, Microsoft Việt Nam chia sẻ. 

Microsoft CityNext bao gồm một tập hợp hệ sinh thái giải pháp, thiết bị và dịch vụ từ các đối tác, giúp kết nối và chuyển đổi một loạt các chức năng đô thị, bao gồm: Năng lượng và nước, Xây dựng, lập kế hoạch và thiết lập cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải, An toàn công cộng và Pháp lý, Du lịch, giải trí và văn hóa, Giáo dục, Y tế và dịch vụ xã hội và Quản lý Hành chính công.  

Khi triển khai Citynext ( http://www.microsoft.com/citynext/) thông qua các thiết bị di động hoặc Internet, công dân và lãnh đạo thành phố trong các lĩnh vực như giao thông, năng lượng, giáo dục, y tế, tài chính, quản trị nguồn lực… có thể đối thoại trong thời gian thực, lãnh đạo kết hợp được nhu cầu công vào các quá trình ra quyết định của họ và đảm bảo rằng họ đáp ứng nhu cầu cấp bách nhất của cộng đồng cư dân.

Qua các tiện ích trên, chính phủ có được dữ liệu và thông tin phản hồi từ công dân vào mọi quyết định, thúc đẩy tính minh bạch và sự tham gia của cộng đồng.

Theo Microsoft, sáng kiến ​​CityNext hướng tới tương lai giải quyết thay đổi toàn cầu một lần trong một thế hệ, ở tầm chính phủ: mở dữ liệu chính phủ và sử dụng để nâng cao dịch vụ công. 

Với những ưu điểm của mình, Microsoft CityNext đã được ứng dụng tại rất nhiều Đô thị Số trên thế giới: Barcelona – Tây Ban Nha;  Auckland- New Zealand; Queensland – Australia; Hamburg - Đức;  Manchester - Anh; Moscow- Nga; Philadelphia - Mỹ và tiêu biểu nhất tại Đông Nam Á là Singapore trong quản lý Hải quan một cửa.

Căn cứ trên tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin cùng những nhu cầu về một giải pháp quản lý cho các thành phố lớn tại Việt Nam, Microsoft CityNext đang được xem là một phương án rất khả thi.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vụ dùng ứng dụng điện thoại ăn cắp 9 tỷ đồng: Nhà mạng phải hoàn tiền
Gần 800.000 thuê bao di động tại Việt Nam tải ứng dụng đen đã bị móc túi trên 9 tỷ đồng. Đáng ngạc nhiên là ứng dụng ăn cắp tiền này chỉ được viết trong vòng nửa tháng.
30/06/2014
Tập trung phát triển mạnh CNTT theo 4 trụ cột
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”; tập trung phát triển mạnh mẽ hơn nữa công nghệ thông tin (CNTT) theo 4 trụ cột đã được xác định.
27/06/2014
Lỗ hổng trong công tác quản lý, cấp phép kinh doanh phần mềm
Cho đến khi công ty TNHH Việt Hồng bị PC50 Hà Nội phát hiện kinh doanh phần mềm theo dõi trái phép, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng đang có lỗ hổng trong công tác quản lý khiến doanh nghiệp và một số cá nhân bán thiết bị nghe lén một cách công khai trong thời gian dài mà không bị cơ quan chức năng phát hiện.
26/06/2014
Cách phát hiện và gỡ phần mềm nghe lén trên điện thoại
Sự việc hơn 14.000 điện thoại tại Việt Nam bị công ty công nghệ Việt Hồng cài phần mềm nghe lén vừa bị phát hiện đã gây xôn xao cho dư luận. Vậy, làm thế nào để phát hiện điện thoại của mình có bị cài phần mềm nghe lén hay không và cách gỡ chúng ra khỏi điện thoại như thế nào?
25/06/2014