Vụ dùng ứng dụng điện thoại ăn cắp 9 tỷ đồng: Nhà mạng phải hoàn tiền

07:46, 30/06/2014
Gần 800.000 thuê bao di động tại Việt Nam tải ứng dụng đen đã bị móc túi trên 9 tỷ đồng. Đáng ngạc nhiên là ứng dụng ăn cắp tiền này chỉ được viết trong vòng nửa tháng.

Được quảng cáo trên các web là ứng dụng miễn phí, nhưng một khi được người dùng cài đặt vào điện thoại, ứng dụng sẽ tự động gửi tin nhắn đến đầu số dịch vụ để ăn cắp tiền của thuê bao di động mà người bị mất tiền không hề hay biết.                

Theo cơ quan điều tra, việc ứng dụng tự động ăn cắp bao nhiêu tiền trong tài khoản khách hàng đều được quyết định bởi máy chủ của công ty IMMC. 

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, mỗi lần ứng dụng điều khiển điện thoại gửi tin nhắn mất tiền, nhà mạng viễn thông đều được hưởng một khoản ăn chia nhất định. Do đó, dù biết hay không biết, các nhà mạng cũng phải có trách nhiệm liên đới.

Ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: “Các nhà mạng phải hoàn tiền”.                

Hiện Cơ quan Điều tra đã bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng phòng kinh doanh công ty IMMC. Hiện tại, tỷ lệ ăn chia giữa công ty này với các nhà mạng viễn thông và công ty đầu số cũng đang được điều tra để làm căn cứ đền bù thiệt hại cho người dùng.   


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập trung phát triển mạnh CNTT theo 4 trụ cột
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”; tập trung phát triển mạnh mẽ hơn nữa công nghệ thông tin (CNTT) theo 4 trụ cột đã được xác định.
27/06/2014
Lỗ hổng trong công tác quản lý, cấp phép kinh doanh phần mềm
Cho đến khi công ty TNHH Việt Hồng bị PC50 Hà Nội phát hiện kinh doanh phần mềm theo dõi trái phép, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng đang có lỗ hổng trong công tác quản lý khiến doanh nghiệp và một số cá nhân bán thiết bị nghe lén một cách công khai trong thời gian dài mà không bị cơ quan chức năng phát hiện.
26/06/2014
Dấu hiệu nhận biết điện thoại nghi bị cài phần mềm nghe lén
Điện thoại nóng hơn thông thường, pin nhanh hết hơn hay cước 3G đột ngột tăng cao... là một số dấu hiệu nghi ngờ điện thoại của bạn bị cài phần mềm nghe lén.
25/06/2014
Cách phát hiện và gỡ phần mềm nghe lén trên điện thoại
Sự việc hơn 14.000 điện thoại tại Việt Nam bị công ty công nghệ Việt Hồng cài phần mềm nghe lén vừa bị phát hiện đã gây xôn xao cho dư luận. Vậy, làm thế nào để phát hiện điện thoại của mình có bị cài phần mềm nghe lén hay không và cách gỡ chúng ra khỏi điện thoại như thế nào?
25/06/2014