Bkav đào tạo chuyên gia an ninh mạng cho Cuba

09:57, 01/04/2014

100 cán bộ của Cuba sẽ được Công ty An ninh mạng Bkav của Việt Nam đào tạo trong thời gian ba năm, tới năm 2017.


Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương, Việt Nam sẽ đào tạo chuyên gia an ninh mạng cho Cuba. Và Bkav là đơn vị được giao đào tạo cán bộ an ninh mạng cho Cuba.

Chương trình đào tạo an ninh mạng do Bkav cung cấp bao gồm các nội dung chuyên sâu như: Phân tích thiết kế hệ thống mạng an toàn bảo mật; Các phương thức bảo vệ và phòng chống hacker tấn công; Biện pháp kiểm tra đánh giá lỗ hổng an ninh mạng; Cơ chế hoạt động và phương án bảo vệ trước virus máy tính…

Một số nội dung trong chương trình sẽ được tiến hành trên hệ thống đào tạo trực tuyến của Bkav. Đối với những nội dung cần thực hành trên các hệ thống, thiết bị an ninh mạng chuyên dụng sẽ được Bkav tổ chức đào tạo tập trung. Toàn bộ chi phí cho chương trình đào tạo bao gồm việc đi lại, ăn ở của các học viên từ Cuba sang Việt Nam, cũng như chi phí cho tài liệu, giáo trình, giáo cụ do Bkav cung cấp.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng trao tặng cho Cuba 5.000 bản quyền phần mềm diệt virus Bkav Pro.

Chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ đến Cộng hòa Cuba vừa diễn ra trong hai ngày 26 và 27-3 theo lời mời chính thức của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba Raul Castro Ruz.


Theo Nhân dân điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam chuẩn bị cho Giờ Trái đất
63 tỉnh thành Việt Nam tối 29/3 sẽ cùng cả thế giới hành động trong Giờ Trái đất, với nhiều hoạt động nhằm sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu.
28/03/2014
Người dùng di động Việt bị mã độc tấn công nhiều thứ 3 thế giới
Kết quả nghiên cứu về các mối đe dọa trên di động năm 2013 của hãng bảo mật Kaspersky Lab công bố chiều 27/2 cho thấy, Việt Nam xếp thứ 3 về lượng người dùng bị tấn công nhiều nhất trên thế giới với 3,96%.
28/02/2014
Kết quả thực hiện chế độ báo cáo thống kê tổng hợp về KHCN
HGĐT- Hoạt động thống kê khoa học và công nghệ (KH&CN) được xác định có tầm quan trọng đặc biệt đối với các quốc gia phát triển, đang phát triển cũng như các tổ chức quốc tế. Trên thế giới đã có các đơn vị chuyên trách về thống kê KH&CN với các chương trình nghiên cứu, phát triển phương pháp luận định hướng ứng dụng cho các nước đang phát triển.
27/03/2014
Kiểm soát xe chở quá tải trọng bao giờ có hiệu lực?
HGĐT- Hiện tượng tai nạn giao thông sau Tết liên tục phá vỡ kỷ lục, làm thiệt hại lớn về người, phương tiện, tài sản của nhân dân. Xe chở quá số người quy định, chở quá tải trọng gây xuống cấp nhanh hệ thống cầu, đường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, phát triển KT-XH. Tác hại đó đã được Trưởng BCĐ Quốc gia về ATGT, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhiều lần
26/02/2014