Kinh doanh đa cấp trá hình qua Internet tiếp tục nóng

08:11, 25/10/2012
Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, công ty CP đầu tư thương mại, dịch vụ Cộng đồng Việt đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng; công ty Tâm Mặt Trời chiếm đoạt gần 130 tỷ đồng của hàng chục nghìn người.

Cục Cảnh sát ĐTTP sử dụng công nghệ cao và Cục CSHS (Bộ Công an) vừa phát hiện công ty Cộng đồng Việt và Tâm Mặt Trời (trụ sở tại TPHCM) lợi dụng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, Công ty CP đầu tư thương mại, dịch vụ Cộng đồng Việt đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng của hàng chục nghìn người. Thủ đoạn của công ty này là dùng quảng cáo, hứa hẹn trả lãi suất cao gấp hơn 3 lần vốn đầu tư chỉ trong vòng 6 tháng để lôi kéo, dụ dỗ người tham gia, nộp tiền vào tài khoản của công ty rồi chiếm đoạt.
 
Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với 5 đối tượng là thành viên Hội đồng quản trị của công ty Cộng đồng Việt. Hai đối tượng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của công ty này bỏ trốn đang bị truy nã toàn quốc.
 
Cùng thời điểm này, Bộ Công an cũng tiến hành khám xét đối với Công ty CP Tâm Mặt Trời và bắt giữ 3 đối tượng là thành viên Hội đồng quản trị của công ty này. Đáng lưu ý, Tâm Mặt Trời chính là công ty mẹ của công ty MB24, cũng hoạt động theo kiểu kinh doanh đa cấp trá hình qua Website www.etm.com.vn với thủ đoạn tương tự MB24.
 
Tới thời điểm này, đã có gần 39.000 bị hại liên quan bị công ty Tâm Mặt Trời chiếm đoạt số tiền gần 130 tỷ đồng.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Google khẳng định vị thế ở sinh nhật tuổi 14
Vượt qua rất nhiều khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt, sau 14 năm có mặt trên thị trường, Google vẫn đang là tên tuổi hàng đầu trong nhiều lĩnh vưc.
29/09/2012
iPhone 5 tiếp tục bán thêm ở 22 quốc gia nữa
Một tuần sau Mỹ, Anh, Nhật, Hong Kong và Singapore... hàng loạt quốc gia tại châu Âu như Tây Ban Nha, Italia, Hà Lan... tiếp tục phát hành chính thức iPhone 5.
28/09/2012
Công nghệ đúc sàn bằng bóng nhựa
BubbleDeck là công nghệ sàn có nhiều cải tiến thuận lợi hơn trong xây dựng khi sử dụng các quả bóng bằng nhựa tái chế để thay thế phần bêtông không tham gia chịu lực ở thớ giữa của bản sàn.
24/10/2012
Nhiều doanh nghiệp thờ ơ với Windows 8
Ngày dự kiến ra mắt phiên bản hệ điều hành mới Windows 8 của Microsoft đang đến gần, tuy nhiên, có khá nhiều doanh nghiệp thờ ơ với sự kiện này và không có định sử dụng hệ điều hành mới này.
23/10/2012