Vinaphone và Mobifone có thể sáp nhập?

08:28, 21/03/2012
Nhiều khả năng, hai mạng di động Vinaphone và Mobifone sẽ nhập làm một và lấy tên là VNPT-Mobile. Phương án trên đang được soạn thảo và dự kiến sẽ sớm trình Chính phủ phê duyệt.

Vinaphone và Mobifone có thể sáp nhập?
             Phương án sáp nhập vẫn chưa chính thức (Ảnh: Mangvn)
 
Sáng 20/3, nhiều tờ báo đồng loạt đăng thông tin về việc hai mạng di động Vinaphone và Mobilphone sẽ sáp nhập. Theo các nguồn tin này, nếu quá trình sáp nhập hoàn tất, VNPT sẽ nắm giữ khoảng 58% thị phần di động của thị trường hiện nay.
 
Tổng số thuê bao của 2 mạng di động này hiện nay là 80 triệu. Vì vậy, những thông tin về việc 2 tập đoàn sáp nhập đã khiến cho nhiều chủ thuê bao lo lắng về việc xáo trộn đầu số thuê bao và quyền lợi trong quá trình điều chỉnh. 
 
Tuy nhiên, thông tin chính thức từ phía tập đoàn VNPT cho biết, hiện tại tập đoàn mới chỉ đang xây dựng phương án trình Chính phủ sáp nhập hai mạng di động vào làm một, dự kiến sẽ lấy tên là VNPT-Mobile. Việc sáp nhập chưa có quyết định chính thức.
 
Thông tin thêm cho biết, nếu việc sáp nhập thành công, đầu số di động mà khách hàng đang dùng của hai nhà mạng hiện nay vẫn được giữ nguyên. Mục tiêu sáp nhập là dùng chung cơ sở hạ tầng, tối ưu hóa mạng lưới, mở rộng thị trường ra nước ngoài, nâng cao sức cạnh tranh, đa dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012
Sáng nay (28/2), Bộ Công thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012 tại Việt Nam với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động” nhằm kêu gọi các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và mọi người dân tham gia hành động chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.
29/02/2012
Làm gì để đối phó với hiện tượng cháy xe?
Những vụ cháy phương tiện giao thông đã hủy hoại khá nặng nề về tài sản, phương tiện thậm chí cả tính mạng của người dân. Điều đó cho thấy, người dân chưa chủ động quan tâm đến việc phòng chống cháy nổ khi nguy cơ này còn cao.
26/02/2012
Theo dõi diễn biến biến đổi khí hậu qua Google
Với tình trạng trái đất nóng lên và biến đổi khí hậu, điều gì sẽ xảy ra ở Việt Nam khi nhiệt độ trái đất tăng lên 4 độ C. Bạn có thể hình dung rõ ràng và khá chính xác nếu tra cứu bản đồ Google về tác động của BĐKH đối với khu vực Đông Nam Á.
24/02/2012
iPhone 5 sẽ ra mắt vào mùa thu?
Khẳng định phiên bản iPhone 5 sẽ ra mắt trong năm nay, blog Macotakara của Nhật Bản thậm chí còn chỉ ra đích xác thời điểm là vào mùa thu.
23/02/2012