Phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012

07:37, 29/02/2012
Sáng nay (28/2), Bộ Công thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012 tại Việt Nam với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động” nhằm kêu gọi các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và mọi người dân tham gia hành động chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

Phát động chiến dịch Giờ Trái Đất 2012
Hình minh hoạ

Sự kiện chính thức Giờ Trái Đất năm nay sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám phía trước Nhà hát Lớn Hà Nội. Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, Thành phố Hà Nội, các Bộ, Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng, cùng các chương trình biểu diễn của các nghệ sỹ. Các gương mặt đại sứ cho chiến dịch năm nay là Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh, ca sỹ Thanh Lam và ca sỹ Tùng Dương.

Theo kế hoạch, Bộ Công thương cũng sẽ kích hoạt hàng loạt các chương trình hỗ trợ cho sự kiện Giờ Trái Đất như các hoạt động nâng cao nhận thức và kêu gọi cam kết hành động từ các doanh nghiệp, trường đại học, văn phòng, nhà hàng và những địa điểm công cộng từ 1/3/2012.
 
Việc Bộ Công thương chính thức tiếp nhận chủ trì sự kiện Giờ Trái Đất 2012 cho thấy quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển vọng thị trường công nghệ Việt Nam
Được xem là thị trường non trẻ nhất ở Việt Nam hiện nay, thị trường công nghệ kinh doanh loại hàng hóa đặc biệt, đó là những sản phẩm trí tuệ, những kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học.
30/01/2012
Thông tin di động thông suốt Tết Nhâm Thìn
Đúng như dự báo của các nhà mạng, Tết Nguyên đán Nhâm Thìn đã không xảy ra nghẽn mạng, do trước Tết các nhà mạng đã có kế hoạch và biện pháp cụ thể.
27/01/2012
Làm gì để đối phó với hiện tượng cháy xe?
Những vụ cháy phương tiện giao thông đã hủy hoại khá nặng nề về tài sản, phương tiện thậm chí cả tính mạng của người dân. Điều đó cho thấy, người dân chưa chủ động quan tâm đến việc phòng chống cháy nổ khi nguy cơ này còn cao.
26/02/2012
Theo dõi diễn biến biến đổi khí hậu qua Google
Với tình trạng trái đất nóng lên và biến đổi khí hậu, điều gì sẽ xảy ra ở Việt Nam khi nhiệt độ trái đất tăng lên 4 độ C. Bạn có thể hình dung rõ ràng và khá chính xác nếu tra cứu bản đồ Google về tác động của BĐKH đối với khu vực Đông Nam Á.
24/02/2012