Google chính thức trình làng tính năng + 1

09:10, 31/10/2011

Google vừa chính thức ra mắt tính năng +1 dành cho người dùng tìm kiếm web, đây là tính năng tương tự như nút Like của Facebook nhưng phương thức hoạt động và cách quản lý lớn hơn.


Theo PCWorld, thời điểm hiện tại Google chỉ mới tích hợp tính năng +1 trong phạm vi trang tìm kiếm google.com (bản tiếng Anh). Tuy nhiên, tính năng này sẽ sớm được áp dụng cho các phiên bản ngôn ngữ khác trong thời gian tới.

Cách thức hoạt động của +1 là khi thấy một trang web có nội dung hay trong danh sách tìm kiếm, và muốn chia sẻ cho mọi người bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình và bấm vào nút +1.

Ngoài ra, người dùng còn có thể quản lý các +1 của mình, xem mình đã +1 các trang nào và nếu thấy "hối hận" vì đã lỡ đánh dấu một trang nào đó, có thể xóa trang đó ra khỏi danh sách +1 của mình thông qua tùy chọn Google Profiles.

Theo khuyến cáo của Google, tính năng +1 chỉ có thể hoạt động hiệu quả trên các trình duyệt Chrome, Firefox 3.6 trở lên, Internet Explorer 8 trở lên và Safari 4.

Ngoài ra, Google còn cung cấp thêm một trang web hướng dẫn các nhà quản trị tạo nút +1 trên trang web cá nhân hoặc trang blog của mình để khi tìm kiếm tính năng  +1 sẽ được xuất hiện. Chi tiết có thể xem tại đây.


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở Công thương: Tập huấn sử dụng hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử di động M-Office
HGĐT- Chiều 27.10, tại Hội trường Trung tâm Khuyến công -– Xúc tiến Công thương tỉnh Hà Giang, Sở Công thương phối hợp với Sở KH&CN tỉnh và Trung tâm Phát triển phần mềm - Sở KHCN Đồng Nai tổ chức lớp tập huấnsử dụng hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử di động M-Office cho toàn thể cán bộ, nhân viên Văn phòng Sở Công thương Hà Giang, Chi cục QLTT và Trung tâm Khuyến công
28/10/2011
Ngành thuế nâng cấp phần mềm ứng dụng Hỗ trợ kê khai thuế phiên bản 3.0.1
HGĐT- Để hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân kê khai thuế đúng với quy định của chính sách thuế mới ban hành, Tổng cục Thuế đã nâng cấp phần mềm Hỗ trợ kê khai sử dụng công nghệ mã vạch, phiên bản 3.0.1 đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ khai thuế Thu nhập cá nhân theo Thông tư 113/2011/TT-BTC ngày 4. 8.2011 của Bộ Tài chính sửa đổi.
28/09/2011
Hiểm hoạ của thuốc bảo vệ thực vật đối với môi trường, sức khoẻ con người và hướng phát triển của nền nông nghiệp an toàn và bền vững
HGĐT- Trong sản xuất nông lâm nghiệp (NLN), lợi ích của thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) mang lại là không thể phủ nhận. Thuốc BVTV giúp tiêu diệt các loài dịch hại cây trồng như: Sâu, bệnh, cỏ dại... và mối, mọt, nấm mốc... trong dụng cụ, kho bảo quản thóc, ngô, đậu tương, các loại gỗ, hàng mây che đan... Góp phần vào nâng cao năng suất, giá trị sản xuất rất thiết thực, hiệu quả.
26/09/2011
Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn
HGĐT- Ngày 25.9, tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, năm 2011.
26/09/2011