Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

17:47, 26/09/2011

HGĐT- Ngày 25.9, tại trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, năm 2011.


Tới dự có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, CNVC-LĐ của các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang trên địa bàn Thành phố và thầy, trò trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang.


Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn không chỉ quan tâm đến chất thải và rác thải mà còn quan tâm đến tài nguyên. Phương châm của chiến dịch là làm giảm thiểu, tái chế, tái sử dụng chất thải và chủ đề của chiến dịch năm 2011 là: “Nơi sinh sống của chúng ta... Hành tinh của chúng ta... trách nhiệm của chúng ta...”. Chủ đề này nhằm nhấn mạnh các hoạt động của địa phương được thực hiện bởi mỗi cá nhân trong cộng đồng đối với môi trường. Từ đó, sẽ mang lại hiệu quả lớn, mang tính lan tỏa toàn cầu, đồng thời đặt ra câu hỏi cho chúng ta về trách nhiệm ở mức độ cá nhân, cộng đồng đối với môi trường về ý thức bảo vệ môi trường như: không vứt rác ra đường, hạn chế xả rác, sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và sống thân thiện với môi trường. Thông qua những hoạt động cụ thể và thiết thực này sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người dân và của cả cộng đồng.


Sau lời phát động chiến dịch của lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường, các đại biểu tới dự buổi lễ cùng toàn thể sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang tiến hành trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường và quét dọn rác thải trong và ngoài khu vực nhà trường...


ANH TUẤN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấp trứng bằng… “nước nóng”
Mất điện người dân vùng nông thôn Việt Nam vẫn có thể sử dụng năng lượng mặt trời để ấp trứng, tỷ lệ thành công tới trên 85%.
31/08/2011
Facebook treo thưởng 40.000 USD cho lỗi bảo mật
Facebook cho biết họ vừa treo thưởng 40.000 USD cho những người có công phát hiện các lỗi bảo mật tồn tại trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Đây là giải thưởng mới nhất trong ba tuần đầu tiên của cuộc thi Bug Bounty (tạm dịch Săn lỗi có thưởng).
31/08/2011
VN đoạt huy chương đồng giải ABU Robocon 2011
Chiều 28/8, đội các sinh viên trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) của Việt Nam cùng với đội của trường Đại học bách khoa Batam (Indonesia) đã giành huy chương đồng giải Robot châu Á-Thái Bình Dương ABU 2011 (ABU Robocon 2011), tổ chức tại trung tâm hội nghị triển lãm Muong Thong Thani.
29/08/2011
Kinh nghiệm tạo đam mê khoa học của Hàn Quốc
Hàn Quốc vươn lên đứng thứ 6 thế giới về giao dịch thương mại trong khi dân số chỉ có hơn 50 triệu dân với thu nhập đầu người trung bình khoảng 21.000 USD/năm.
29/08/2011