Tự tin xóa bỏ dữ liệu dư thừa

09:31, 21/03/2011
Chi phí dành cho lưu trữ sẽ tiếp tục tăng lên và ngày càng ngốn thêm nhiều ngân sách CNTT hơn nếu chúng không được kiểm tra thường xuyên.

Tự tin xóa bỏ dữ liệu dư thừa
Trong một trung tâm dữ liệu
 
Ngày nay, việc tăng trưởng dữ liệu theo cấp số nhân đang trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với các tổ chức doanh nghiệp, cho dù đó có là doanh nghiệp lớn hoặc cỡ nhỏ và vừa. Tất nhiên, các doanh nghiệp này có thể mua thêm thiết bị lưu trữ để giải quyết vấn đề, nhưng nó lại tạo ra những ốc đảo thông tin không được quản lý, và việc duy trì chúng là rất tốn kém. Và như vậy, bản thân giải pháp lưu trữ rẻ hơn sẽ không giải quyết được vấn đề.
 
Mặc dù chi phí về lưu trữ đã giảm nhưng đó chỉ là thời điểm năm 2002 khi chi phí giảm được cân bằng với mức tăng trưởng thông tin. Kể từ đó cho tới nay, tăng trưởng thông tin đã tăng gấp nhiều lần so với mức giảm chi phí lưu trữ, và khoảng cách đó ngày càng được nới rộng. Theo dự báo của Công ty phân tích và nghiên cứu thị trường IDC, “thế giới số” thông tin sẽ tăng trưởng 400% trong vòng 4 năm tới, trong khi ngân sách dành cho công nghệ thông tin (CNTT) lại chỉ tăng 20%, và số nhân viên chỉ tăng thêm 10%. Chi phí dành cho lưu trữ sẽ tiếp tục tăng lên và ngày càng ngốn thêm nhiều ngân sách CNTT hơn nếu chúng không được kiểm tra thường xuyên.
 
Tại Symantec, chúng tôi khuyến khích khách hàng Nói Có với Tự tin xóa bỏ dữ liệu dư thừa bằng cách trang bị cho họ những giải pháp tạo lập và quản lý nền tảng quản lý thông tin và lưu trữ của doanh nghiệp. Xóa bỏ thông tin dư thừa là một trong những cách tốt nhất để giảm thiểu chi phí và giúp cho công tác quản lý thông tin được dễ dàng hơn. Lợi ích của việc chỉ giữ lại những gì bạn cần là rất to lớn.
 
Theo báo cáo Khảo sát kiểm tra tình trạng quản lý thông tin năm 2010 ( 2010 Information Management Health Check Survey ) của Symantec, các doanh nghiệp đang lưu trữ quá nhiều thông tin. 75% các bản lưu trữ sao lưu (backup) là lưu trữ vô hạn định hoặc dùng cho mục đích pháp lý, và 25% dữ liệu được sao lưu thực sự là không cần thiết. Bằng việc kiểm soát tất cả những dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn cảnh hơn và quản lý thông tin trong doanh nghiệp mình một cách hiệu quả hơn, đặc biệt khi mà lượng dữ liệu phi cấu trúc trong doanh nghiệp đang quá nhiều.
 
 
Ông Eric Hoh, tác giả bài viết
 
Các công ty hàng đầu hiện nay đang rất quan tâm tới vấn đề này. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp bắt đầu tập trung nhiều hơn vào công tác quản lý và tối ưu lưu trữ như một cách giảm thiểu không gian lưu trữ và mức độ sử dụng năng lượng, cũng như để đảm bảo tiếp tục kinh doanh và triển khai các chương trình khôi phục thảm họa nhằm tăng cường khả năng kiểm soát mức tăng trưởng của trung tâm dữ liệu.
 
Bây giờ là thời điểm quan trọng để tiến hành điều này bởi hầu hết sự tăng trưởng dữ liệu trong 5 năm tới chủ yếu lại là dữ liệu phi cấu trúc – rất khó để quản lý nếu xét từ góc độ xử lý và công cụ thực hiện. Có hai lý do chính mà các công ty muốn giữ lại thông tin, thứ nhất là họ tin rằng chúng sẽ có lợi cho hoạt động kinh doanh, và thứ đến là cho mục đích pháp lý và tuân thủ luật định. Lý do thứ hai thường là đáng lo ngại nhất bởi việc không lưu lại các tài liệu kinh doanh theo đúng quy định thường khiến cho doanh nghiệp bị phạt nặng hoặc thậm chí lâm vào vòng lao lý.
 
Tuy nhiên, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tin xóa bỏ thông tin dư thừa nếu chúng được quản lý đúng cách. Bước đầu tiên cần làm là kiểm soát được lượng thông tin tăng nhanh nhất và lớn nhất – đó là dữ liệu phi cấu trúc. Các doanh nghiệp phải kiểm soát được dữ liệu này để định hình xem họ đang có những dữ liệu nào, đồng thời xác định được mức độ tối thiểu thông tin phải giữ lại. Bước tiếp theo là thực hiện biện pháp xóa bỏ tự động dựa trên chính sách quản lý thông tin của doanh nghiệp. Về mặt pháp lý, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện điều này bởi nó không trái với các yêu cầu lưu trữ thông tin cụ thể.
 
Việc quản lý thông tin cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí lưu trữ, tìm kiếm và các chi phí về xem xét pháp lý. Nó cũng giúp giảm nguy cơ xâm hại thông tin và vi phạm quy định riêng tư, đồng thời khiến dễ dàng hơn trong việc xác định doanh nghiệp bạn có thông tin gì, từ đó doanh nghiệp bạn có thể vận hành một cách hiệu quả hơn.
 
Là hãng dẫn đầu trong lĩnh vực quản lý tài nguyên lưu trữ, Symantec đang giúp các tổ chức doanh nghiệp tối ưu thời gian và chi phí cho quản lý thông tin và lưu trữ bằng cách giảm chi phí mua sắm cho lưu trữ, đồng thời cho phép các khách hàng có thể đẩy nhanh quá trình chuyển sang các ứng dụng đám mây và ảo hóa.
 
Trong bối cảnh lượng thông tin ngày càng tăng nhanh, các doanh nghiệp rất cần phải xem xét, đánh giá lại chiến lược lưu trữ và quản lý thông tin của họ, hãy “chắt lọc thông tin cần thiết” và tự tin xóa bỏ dữ liệu dư thừa để giảm thiểu không gian lưu trữ và nguy cơ giữ lại toàn bộ lượng dữ liệu đó một cách mãi mãi.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc ra website tìm kiếm thay thế Google
Sau khi Google đóng cửa công cụ tìm kiếm tiếng Hoa hồi năm ngoái, Chính phủ Trung Quốc ngày 22/2 đã giới thiệu một trang web tìm kiếm mới trên Internet.
28/02/2011
Tàu Discovery bay lần cuối trước khi "nghỉ hưu"
Sau nhiều lần trì hoãn, sáng 25/2 (giờ Hà Nội), tàu vũ trụ Discovery của Mỹ đã rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida, để lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
28/02/2011
Sóng điện thoại di động làm thay đổi hoạt động não
Một nghiên cứu mới được công bố tuần này trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy tín hiệu điện thoại di động gây ra sự thay đổi có thể đo được trong hoạt động não ở bộ phận não gần với ăngten nhất.
25/02/2011
Miền Trung đã có khu công viên phần mềm đầu tiên
Hôm qua, 23/2, tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận Công viên phần mềm Đà Nẵng là Khu công nghệ thông tin tập trung đầu tiên tại miền Trung. Đây cũng là công viên phần mềm thứ hai của Việt Nam.
25/02/2011