Trung Quốc ra website tìm kiếm thay thế Google

09:44, 28/02/2011

Sau khi Google đóng cửa công cụ tìm kiếm tiếng Hoa hồi năm ngoái, Chính phủ Trung Quốc ngày 22/2 đã giới thiệu một trang web tìm kiếm mới trên Internet.


Tân Hoa xã đang hợp tác với công ty nhà nước China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới về số lượng thuê bao, để điều hành trang http://www.panguso.com.

Tân Hoa xã và China Mobile đã công bố liên doanh nói trên hồi tháng Tám năm ngoái sau khi Google rút khỏi Trung Quốc đại lục và tuyên bố không còn muốn tuân theo sự kiểm duyệt của Trung Quốc, đồng thời phàn nàn rằng dịch vụ e-mail của họ bị tấn công từ nước này.

Tân Hoa xã cho biết, họ hy vọng sẽ phát triển Panguso thành một trong những công cụ tìm kiếm hàng đầu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, trang tìm kiếm này khó có khả năng thách thức vị thế thống trị của Baidu, cỗ máy chiếm hơn 75% thị phần tìm kiếm ở Trung Quốc.

Chủ tịch Tân Hoa xã Lý Tòng Quân bày tỏ: "Chúng tôi muốn khai thác đầy đủ những lợi thế của Tân Hoa xã - cơ quan đầu mối về tin tức và thông tin, cũng như lợi thế của China Mobile về mặt công nghệ."

Theo Trung tâm thông tin mạng Trung Quốc, nước này có số người sử dụng Internet lớn nhất thế giới với 457 triệu người o­nline tính đến ngày 31/12/2010, và 303 triệu người tìm kiếm trên web bằng điện thoại di động trong năm ngoái.

Về phần mình, China Mobile cho biết họ có hơn 589 triệu thuê bao./.


VIETNAMPLUS

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục Hải quan Hà Giang: Điển hình tiên tiến thực thi quyền sở hữu trí tuệ
HGĐT- Trong nhiều năm qua, Cục Hải quan tỉnh Hà Giang đã làm tốt công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại các cửa ngõ giao thương của quốc gia với nước bạn Trung Quốc. Những thành tích đã đạt được của Hải quan tỉnh đã góp phần quan trọng tạo động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, xây dựng lực lượng Hải quan trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu
29/01/2011
Tàu Discovery bay lần cuối trước khi "nghỉ hưu"
Sau nhiều lần trì hoãn, sáng 25/2 (giờ Hà Nội), tàu vũ trụ Discovery của Mỹ đã rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida, để lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
28/02/2011
Thị trường sản phẩm ICT 2010, dự báo 2011
Trải qua những khó khăn chồng chất trong năm 2008 và 2009 do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đều tin tưởng và hi vọng rằng, năm 2010 sẽ là năm khởi sắc với thị trường ICT.
27/01/2011
Sóng điện thoại di động làm thay đổi hoạt động não
Một nghiên cứu mới được công bố tuần này trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy tín hiệu điện thoại di động gây ra sự thay đổi có thể đo được trong hoạt động não ở bộ phận não gần với ăngten nhất.
25/02/2011