Mít-tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2011

17:30, 23/03/2011

HGĐT- Ngày 22.3, UBND tỉnh, Sở Tài nguyên & Môi trường tổ chức Mít-tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22.3. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.


Đối với tỉnh Hà Giang, nước luôn là vấn đề cấp bách, là nguồn sống đối với đồng bào các dân tộc. Trong những năm qua, hưởng ứng các chương trình của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên & Môi trường đã tích cực phối hợp cùng các cấp, các ngành làm tốt công tác xử lý nước sạch, đảm bảo cho sinh hoạt của nhân dân. Tuy nhiên, thực tế hiện nay tại các vùng cao, đặc biệt là 4 huyện vùng cao núi đá, tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho nhân dân thường xuyên xảy ra, nhất là về mùa khô hạn, do vậy tính cấp thiết trước mắt là việc xử lý, chống ô nhiễm nguồn nước tại các hồ “treo” đang được tỉnh ta đặc biệt quan tâm.


Phát biểu tại buổi Lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Sở Tài nguyên - Môi trường trong vấn đề cung cấp và xử lý các nguồn nước sạch, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Đồng chí cũng lưu ý, nước chính là nguồn sống thúc đẩy sự phát triển của xã hội, do vậy Sở Tài nguyên & Môi trường cần tiếp tục có các phương án mở rộng, dự trữ và xử lý các nguồn nước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Sở Tài nguyên & Môi trường cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tại các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các quy trình, kỹ thuật trong công tác xử lý nguồn nước sạch, tránh để tình trạng sử dụng lãng phí nguồn nước. Tiếp nhận các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác bảo vệ nguồn nước, nhất là nguồn nước tại các tỉnh vùng cao. Tuyên truyền nhân dân sử dụng hợp lý nguồn nước.


Ngay sau lễ phát động, hơn 400 trăm người thuộc các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, thanh niên trong tỉnh đã xuống đường mít tinh hưởng ứng ngày thế giới nước 2011.


PHẠM DƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc ra website tìm kiếm thay thế Google
Sau khi Google đóng cửa công cụ tìm kiếm tiếng Hoa hồi năm ngoái, Chính phủ Trung Quốc ngày 22/2 đã giới thiệu một trang web tìm kiếm mới trên Internet.
28/02/2011
Tàu Discovery bay lần cuối trước khi "nghỉ hưu"
Sau nhiều lần trì hoãn, sáng 25/2 (giờ Hà Nội), tàu vũ trụ Discovery của Mỹ đã rời bệ phóng tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở bang Florida, để lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
28/02/2011
Sóng điện thoại di động làm thay đổi hoạt động não
Một nghiên cứu mới được công bố tuần này trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy tín hiệu điện thoại di động gây ra sự thay đổi có thể đo được trong hoạt động não ở bộ phận não gần với ăngten nhất.
25/02/2011
Miền Trung đã có khu công viên phần mềm đầu tiên
Hôm qua, 23/2, tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận Công viên phần mềm Đà Nẵng là Khu công nghệ thông tin tập trung đầu tiên tại miền Trung. Đây cũng là công viên phần mềm thứ hai của Việt Nam.
25/02/2011