Hà Nội đóng cửa đại lý internet gần trường học trước ngày 30-8

08:15, 29/07/2010

Hà Nội kiên quyết dừng hoạt động các đại lý internet cách cổng trường học dưới 200m trước ngày 30-8, ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội khẳng định hôm nay, 28-7.


Dưới sự chủ trì của Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội, các ban ngành của thành phố đã có buổi làm việc về việc triển khai thực hiện Quyết định số 15/2010/QĐ-UBND ngày 26-4-2010 của UBND TP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet tại các đại lý internet trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Quốc Bản cho biết, sau cuộc họp này, Quyết định số 15 sẽ được công bố ngay trong tuần này và bắt đầu thực hiện từ 1-8 tới. Và đến 30-8, tất cả những đại lý internet cách trường học 200m phải dừng  hoạt động. “Không thể để một thủ đô nghìn năm văn hiến mà trẻ em lại chơi game thâu đêm suốt sáng như thế được”, ông nói.

Theo kế hoạch, từ 1đến 15-8, Hà Nội sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng Quyết định số 15 qua các phương tiện truyền thông, yêu cầu các đại lý trước ngày 15-8 phải ký cam kết tự nguyện đóng cửa sau 23 giờ. Thành lập đội thanh tra liên ngành rà soát kiểm tra, thống kê giấy phép đăng ký kinh doanh của các đại lý internet trên địa bàn. Tổ chức họp với các chủ đại lý internet trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến quyết định số 15 và ký cam kết với các chủ đại lý internet gần trường học dừng hoạt động. Từ ngày 16-8, bắt đầu tiến hành thanh, kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm của các đại lý internet trên địa bàn.

Sở Thông tin - Truyền thông Hà Nội kiến nghị Bộ Thông tin - Truyền thông yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet và game o­nline phải có phần mềm giám sát, truy cập theo giờ, lọc các trò chơi được phép lưu hành. Sở cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet cắt vĩnh viễn đường truyền Internet đối với những đại lý vi phạm.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, hiện tại có 72 trò chơi game o­nline đang được lưu hành trên mạng trong đó 2/3 số đó là trò chơi bạo lực.

Sở kiến nghị Bộ trưởng chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xem xét lại nội dung của 72 game o­nline đang được lưu hành trên thị trường và đình chỉ phát hành các game o­nline có nội dung bạo lực và game do nước ngoài sản xuất. Cần có chính sách đầu tư sản xuất các game có nội dung giáo dục chủ nghĩa yêu nước, đạo đức xã hội, truyền thống dân tộc, giải trí lành mạnh. Có chế tài xử lý nghiêm minh đối với các doanh nghiệp lưu hành, truyền dẫn những game lậu, game thô tục đang lưu hành.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Xuất hiện bọ xít hút máu người
Chúng thường sống ở giường, đệm tủ và hút máu truyền vi khuẩn gây bệnh vào ban đêm nhưng con người không hề biết.
30/06/2010
Thách thức với 3G
Thị trường 3G tại Việt Nam mới đang ở giai đoạn bắt đầu, trong khi thế giới đã dành sự quan tâm cho dịch vụ công nghệ thế hệ tiếp theo. 3G chắc chắn chưa phải điểm đến cuối cùng, nhưng hiện tại chưa thể là thời điểm tốt để các doanh nghiệp tiếp tục một cuộc đua công nghệ mới...
29/06/2010
Tổng kết Đề án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2000
HGĐT- Chiều 26.7, tại phòng họp 301, Hội trường HĐND - UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2000 (ISO) vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2007-2010.
28/07/2010
Tiết kiệm năng lượng là yếu tố sống còn
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, cùng với việc đầu tư phát triển các nguồn năng lượng mới, tiết kiệm năng lượng là yếu tố sống còn trong bài toán cân bằng năng lượng quốc gia.
28/07/2010