Intel giúp Việt Nam phổ cập CNTT nông thôn

07:54, 28/06/2010

Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam (VTF) và Văn phòng đại diện Intel tại Việt Nam, hôm nay, 24-6, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn II nhằm phát triển việc sử dụng máy tính và dịch vụ internet cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa của Việt Nam.


Theo thỏa thuận này, Intel nghiên cứu và xây dựng các bộ tài liệu thiết thực giúp phổ cập kiến thức cho người dân tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong việc hướng dẫn sử dụng máy tính, sử dụng các chương trình ứng dụng, phần mềm tin học văn phòng, cài đặt và sử dụng dịch vụ internet. Intel cũng kết hợp với các đối tác nhằm Việt hóa các phần mềm hệ điều hành và cài đặt những phần mềm này vào các máy tính trong chương trình.

Ngoài ra, hai bên sẽ tổ chức các buổi hội thảo, các khóa đào tạo tại địa phương nhằm giúp người dân được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích có thể tra cứu và tìm kiếm các thông tin phục vụ nhu cầu của mình, các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong lĩnh vực phổ cập dịch vụ thông tin và truyền thông.

Intel sẽ phối hợp với các đối tác và VTF để sản xuất và cung cấp máy tính cho người dân tại vùng công ích với chất lượng và giá cả phù hợp, bảo đảm các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng sau bán hàng nhằm đạt mục tiêu phổ cập dịch vụ internet. Đồng thời, nhiều hoạt động cung cấp dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ truy cập internet cho người dân tại các vùng công ích cũng sẽ được triển khai.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trần Đức Lai khẳng định, hợp tác giữa VTF và Intel sẽ giúp ích rất nhiều cho chương trình phổ cập dịch vụ công ích đến được với từng người dân. Thứ trưởng đề nghị Intel tiếp tục hợp tác với VTF hơn nữa nhằm hỗ trợ về nội dung cung cấp trên mạng internet bằng tiếng Việt để phục vụ tốt hơn cho bà con ở vùng xâu, vùng xa…


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2010: Máy tính bảng và TV 3D tăng trưởng mạnh nhất
Theo nhận định của các chuyên gia tại In-Stat, thị trường máy tính bảng và TV 3D sẽ có mức tăng trưởng mạnh nhất trong khoảng thời gian 2010 - 2011.
31/05/2010
Dự phòng thảm hoạ CNTT
Hệ thống CNTT với nhiều cấu phần tinh vi, phức tạp luôn tiềm ẩn khả năng bị hư hỏng.
28/05/2010
Cơ giới hoá nông, lâm nghiệp tỉnh Hà Giang từ gói kích cầu của Chính phủ
HGĐT- Việc thực hiện cơ giới hóa (CGH) trong sản xuất nông nghiệp và chế biến nhỏ các sản phẩm nông lâm nghiệp tỉnh Hà Giang đã đạt được nhiều hiệu quả và từng bước hiện đại hoá theo hướng sản xuất bền vững, định hướng của nền kinh tế thị trường.
28/05/2010
Huyện Quản Bạ điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe – nhìn
HGĐT- Ngày 24.4, huyện Quản Bạ tiến hành điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe - nhìn năm 2010.
26/05/2010