Khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng và Hội thảo Chính phủ điện tử tỉnh Hà Giang

09:51, 20/03/2010

HGĐT- Ngày 18.3, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) của các cơ quan Đảng, Nhà nước và Hội thảo Chính phủ điện tử tỉnh Hà Giang.


 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ TTTT, Bưu điện Trung ương cắt băng khai trương mạng truyền số liệu.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đàm Văn Bông, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành và các Huyện, Thị ủy, UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Trung ương, một số doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và các đại biểu đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vị Xuyên, Viễn thông Hà Giang tại 3 điểm cầu trực tuyến thực hiện trên mạng truyền số liệu chuyên dùng tỉnh Hà Giang.


Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nhấn mạnh: Một trong những tác động giúp tỉnh Hà Giang phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, là việc ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh cải cách hành chính, từng bước hiện đại hóa các cơ quan hành chính Nhà nước hướng tới Chính phủ điện tử. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, tỉnh ta đã không ngừng quan tâm chỉ đạo đầu tưcũng như triển khai các giải pháp phát triển hạ tầng, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước… Cho đến nay, hạ tầng Công nghệ thông tin của tỉnh được cải thiện đáng kể. Trang thông tin điện tử hoạt động ổn định, đang hoàn thiện để cung cấp dịch vụ hành chính công cấp độ 2, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp.


Các đại biểu tham dự buổi Lễ cũng đã nghe lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Trung ương và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông phát biều và giới thiệu dịch vụ mạng TSLCD, báo cáo kết quả triển khai mạng TSLCD trên địa bàn tỉnh Hà Giang, trong đó nêu: Tuy là tỉnh miền núi điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã thể hiện được tầm nhìn xa và tư duy đúng đắn, ưu tiên phát triển hạ tầng viễn thông kết nối với hầu hết các cơ quan công quyền trên địa bàn tỉnh, góp phần không nhỏ vào quá trình tăng trưởng kinh tế của địa phương, đồng thừi nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức viên chức cũng như người dân trong tỉnh tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế cuộc sống. Hiện nay mạng TSLCD trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc xây dung các tuyến cáp quang, cáp đồng từ ROUTER của mạngtruyền số liệu, đặt tại VNPT tỉnh xuống tất cả các sở, ban, ngành, Huyện ủy, Thị ủy cũng như UBND các huyện, thị trong tỉnh và kết nối lên mạng đường trục Quốc gia, đảm bảo cung cấp đẩy đủ các dịch vụ như Internet, Hội nghị truyền hình trực tuyến, truyền dữ liệu, VoiIP cùng các dịch vụ giá trị gia tăng khác đạt chất lượng tốt, tạo được sự hài lòng và tin cậy của khách hàng.


Các đại biểu tham dự buổi lễ và đại biểu tham dự tại 3 điểm cầu trực tuyến đã chứng kiến các đồng chí: Đàm Văn Bông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Dân, Vụ trưởng vụ Khoa học và Công nghệ Bộ Thông tin và Truyên thông; Nguyễn Khánh Tường, Phó Giám đốc Bưu điện Trung ương cắt băng khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng của của tỉnh và trình diễn thử nghiệm Hội nghị truyền hình minh họa kết nốitại các cầu trực tuyến với điểm tổ chức cắt băng khánh thành. Nghe các đại biểu của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Trung tâm Chính phủ điện tử tham lụân những vấn đề đề cập tới đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam thành Quốc gia mạnh về công nghệ thông tin; thực trạng và giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh ta; hệ thống một cửa liên thông…


Lan Hương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguy cơ rác thải điện tử đe dọa các nước phát triển
Theo một nghiên cứu mới công bố của Liên Hiệp Quốc, các nước đang phát triển cần chuẩn bị chu đáo để xử lý tình trạng rác thải điện tử từ máy tính, thiết bị gia dụng… gia tăng trong thời gian tới.
25/02/2010
USB bông hoa tỏa hương
Với hình dáng là một bông hoa khoe sắc, chiếc USB do nhà sản xuất USB Flower còn phát ra hương thơm dịu nhẹ mỗi khi sử dụng. Đây là một sản phẩm giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng trong những giờ làm việc căng thẳng.
25/01/2010
Ảnh đẹp động vật trong tuần
Voi được sơn mình giống hổ, gấu trúc diện quần áo đẹp đón Tết. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về động vật tuần qua.
20/02/2010
10 điều thú vị về hai vùng cực
Là hai vùng Cực của Trái Đất, nơi có khí hậu luôn lạnh giá, nhưng Nam Cực và Bắc Cực chứa đựng nhiều điều khác biệt, như gấu Bắc Cực và chim cánh cụt Nam Cực, ở đâu lạnh hơn và chứa nhiều vàng đen hơn.
20/01/2010