Lào Cai trợ cấp cho công chức CNTT

16:03, 28/08/2009

Các cán bộ công chức trong lĩnh vực CNTT của tỉnh Lào Cai được trợ cấp với thấp nhất là 975.000 đồng/tháng và cao nhất gần 2 triệu đồng/tháng kể từ ngày 1/8/2009.


UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định hỗ trợ cán bộ công chức công tác trong lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, mỗi cán bộ công chức CNTT của Lào Cai có trình độ trên đại học sẽ được hỗ trợ hệ số 3,0 (tương đương 1,95 triệu đồng/tháng), trình độ đại học được hỗ trợ hệ số 2,5 (tương đương 1,625 triệu đồng/tháng) và trình độ cao đẳng được hỗ trợ hệ số 1,5, tức 975.000 đồng/tháng. Các cán bộ CNTT trình độ trung cấp không nằm trong diện hộ trợ.

Các công chức CNTT của Lào Cai được trợ cấp từ 1 đến gần 2 triệu đồng/tháng kể từ ngày 1/8/2009.

Quy định này áp dụng đối với các đối tượng là cán bộ công chức có bằng chuyên môn về CNTT, điện tử viễn thông, được thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định phân công nhiệm vụ trực tiếp quản lý và điều hành việc ứng dụng CNTT, viễn thông, quản trị mạng nội bộ tại các cơ quan nhà nước.

Các mức trợ cấp trên không áp dụng đối với cán bộ làm nhiệm vụ nhập thông tin, dữ liệu hoặc thuần tuý sử dụng phần mềm trong công tác quản lý và cán bộ thuộc biên chế các cơ quan chuyên trách về CNTT nhưng không trực tiếp quản lý, điều hành việc ứng dụng CNTT, viễn thông và những người được thuê làm chuyên gia tư vấn về CNTT, viễn thông.

Ông Tô Trọng Tôn, Giám đốc Sở TT&TT cho biết việc hỗ trợ này là nhằm giữ chân các cán bộ công chức CNTT trong các quan nhà nước. “Có khoảng 35% cán bộ công chức CNTT ở Lào Cai đã rời bỏ các cơ quan nhà nước trong các năm vừa qua, chủ yếu vì lương thấp”, ông Tôn nói. Riêng với Sở TT&TT Lào Cai, tỷ lệ này là 9% trong năm vừa qua.

Với quy định trợ cấp này, ông Tôn cho rằng có thể sẽ không ngăn được triệt để tình trạng chảy máu “chất xám” CNTT trong các cơ quan nhà nước, đặc biệt là những người giỏi nhưng “hy vọng sẽ được những người biết việc và say mê với nghề”.

Với các mức trợ cấp trên, các cán bộ CNTT trình độ trên đại học ở Lào Cai hiện có thu nhập tối thiểu khoảng hơn 4 triệu đồng, trên 3 triệu đồng với cán bộ trình độ đại học và hơn 2 triệu với cán bộ tốt nghiệp cao đẳng. Các mức thu nhập này theo ông Tôn không thấp hơn quá nhiều so với mặt bằng thu nhập của người làm CNTT trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, mỗi tháng Lào Cai phải chi thêm 250 triệu đồng để thực hiện quy định trợ cấp cho các cán bộ công chức CNTT.

Trước đó, tỉnh Bình Dương và TP.Hà Nội đã có chế độ trợ cấp tương tự cho các cán bộ công chức CNTT.


ITCnew

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Diễn đàn CNTT thế giới 2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam coi CNTT-TT là công cụ quan trọng hàng đầu
“Việt Nam coi CNTT và TT là một công cụ quan trọng hàng đầu và là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, xây dựng xã hội thông tin, rút ngắn quá trình CNH, HĐH đất nước”. Đó là lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại lễ khai mạc Diễn đàn CNTT thế giới (WITFOR) 2009 tại Hà Nội.
27/08/2009
Ngành công nghệ sẽ đi đầu trong công cuộc phục hồi nền kinh tế?
Trong một cuộc khảo sát mới đây do công ty tư vấn KPMG tiến hành, hầu hết giám đốc điều hành trong các công ty công nghệ đều cảm thấy rất lạc quan về tình hình phát triển của ngành trong thời gian tới. Nhiều người cho rằng: lĩnh vực này sẽ đi tiên phong trong quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu.
24/08/2009
Tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp hội viên phát triển sản xuất
HGĐT- Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp Hội Làm vườn (HLV) trong tỉnh chú trọng đó là chuyển giao khoa học, kỹ thuật (KHKT), giúp hội viên phát triển kinh tế VAC, trang trại.
21/08/2009
Định giá phần mềm: Càng gỡ càng rối?
Hiện nay, việc chưa có một cơ sở định giá hợp lý hiện đang được coi là một rào cản lớn trong tiến trình phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam.
21/08/2009