Dùng Internet ngay cả khi ở vùng xa, vùng sâu

09:02, 10/12/2008

Tầm phủ sóng rộng của các mạng điện thoại sẽ giúp bạn kết nối internet trong những lúc khẩn cấp hoặc trong trường hợp bạn phải ở giữa rừng sâu, không có điều kiện để có kết nối interntet. Bạn nghĩ sao về việc có thể ở giữa rừng quốc gia Cúc Phương mà vẫn có thể truy cập internet? Đó là điều tuyệt diệu phải không?


Để làm được việc này, bạn cần cài đặt chương trình Nokia PC Suite và máy tính. Điện thoại của bạn có sẵn kết nối GPRS hoặc kết nối internet do các mạng điện thoại cung cấp, nếu ở xung quanh có Wireless và điện thoại bạn hỗ trợ truy cập Wireless thì bạn cũng có thể kết nối internet thông qua loại hình này. Theo đó, bạn nối điện thoại với máy tính rồi mở Nokia PC Suite lên.

Trong cửa sổ làm việc của chương trình, bạn nhấn chuột lên nút “Kết nối đến Internet” , ngay lập tức, máy tính sẽ phân tích loại hình modem trong điện thoại. Trong cửa sổ hiện ra, bạn nhấn chọn nút Setting rồi chọn modem kết nối là điện thoại Nokia của bạn. Nhấn mũi tên để tiếp tục.

Bây giờ bạn cần chọn nhà điều hành mạng di động trong khung hiện ra. Chẳng hạn trong trường hợp này, điện thoại dùng mạng Mobiphone nên bị chọn mục MOBIFONE Vietnam. Nhấn để hoàn tất chọn lựa.

Sau khi mọi thứ đã xong xuôi, bạn nhấn chọn nút để kích hoạt việc kết nối Internet cho máy tính từ điện thoại. Sau khi kết nối thành công, bạn có thể truy cập Internet bình thường. Lưu ý là cước phí GPRS khá mắc, nên bạn chỉ dùng kết nối này nếu thật sự cần thiết mà thôi. Tuy vậy, các gói cước đặc biệt chuyên dành cho GPRS của các mạng di động sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn, nên nếu có việc phải đi xa thì bạn nên đăng kí trước để phòng khi có lúc phải dùng đến.


theo QTM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vẫn chưa thống nhất được khái niệm về blog
Đại diện cơ quan quản lý cho biết thông tư về quản lý blog dự kiến được ban hành vào tháng 12.2008 sẽ chỉ định hướng những việc các blogger nên tránh mà không can thiệp vào vấn đề riêng tư của blogger. Tuy nhiên khái niệm thế nào là blog được đưa ra trong bản dự thảo lần thứ 5 vẫn chưa được thống nhất.
28/11/2008
40 tính năng thú vị trong Gmail
Một trong “những đứa con nhà Google” là dịch vụ e-mail miễn phí Gmail đang ngày càng thu hút người dùng nhờ các tính năng mới và độc đáo liên tục được bổ sung.
26/11/2008
Những bí ẩn về sao Hỏa
Hồ băng khổng lồ được bao quanh bởi phần địa hình hiểm trở. Trên bề mặt sao Hỏa còn có vô số miệng hố lớn là dấu tích của các núi lửa. Dưới đây là những bức ảnh về hành tinh Đỏ bí ẩn do các tàu thăm dò ghi lại.
26/11/2008
Hội thảo khoa học Nâng cao năng lực nghiên cứu phát triển Công viên Địa chất và xây dựng Đề án Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Ngày 21.11, tại Hội trường Nhà khách Công đoàn, UBND tỉnh phối hợp với Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Viện Dân tộc học (Viện Khoa học Xã hội Việt Nam), Viện Dân tộc (Ủy ban Dân tộc) và các nhà khoa học đến từ Vương quốc Bỉ tổ chức Hội thảo khoa học đánh giá kết quả một năm triển khai dự án hợp tác Việt - Bỉ về nâng cao năng lực
26/11/2008