Internet băng thông rộng sẽ phủ sóng tất cả các trường học trong cả nước

15:10, 25/08/2008

Năm học 2008-2009, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai kết nối mạng Internet băng thông rộng tới tất cả các Sở Giáo dục, các trường học trên cả nước, kể cả bậc học Mầm non và cơ sở đào tạo nghề. Hiện, công việc lắp đặt đường truyền, và thiết bị máy tính tới các trường đang được gấp rút triển khai.


Theo thoả thuận hợp tác giữa Bộ GD-ĐT và Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel), tất cả các Sở Giáo dục, các trường Đại học, Cao đẳng sẽ được kết nối Internet với đường truyền cáp quang, băng thông rộng, với tốc độ cao gấp 16 lần, từ 256 kb/s lên 4 Mgb/s. Các trường này sẽ được kết nối Internet với mức giá 1,2 triệu đồng/tháng, rẻ hơn trước 98%. Riêng các trường phổ thông, mức cước phí chỉ là 175 ngàn đồng/tháng.

Với gần 5.000 trường học không thể nối cáp do địa hình phức tạp, sẽ áp dụng đường truyền vệ tinh hoặc sóng của điện thoại di động. Theo dự kiến, cuối tuần này, việc lắp đặt Internet băng thông rộng cho 63 Sở GD-ĐT trên cả nước sẽ hoàn thành.

Thông qua việc kết nối Internet băng thông rộng, nhiều cầu truyền hình trực tiếp về các hoạt động giữa các cơ quan quản lý và các trường học sẽ được tổ chức, tiết kiệm ngân sách dành cho việc đi lại, hội họp... Việc kết nối Internet băng thông rộng sẽ tạo bước ngoặt mới về ứng dụng công nghệ E-learning - dạy học trên mạng đang là xu hướng phát triển mạnh trên thế giới.


cuocsongso.vtv

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải “bài toán môi trường” - bắt đầu từ ý thức và trách nhiệm
(HGĐT)- Môi trường - cuộc sống luôn có mối quan hệ song hành. Thế nhưng chưa bao giờ vấn đề ô nhiễm môi trường lại nóng bỏng như hiện nay. Chất thải trong quá trình sinh hoạt của con người, của hoạt động sản xuất đã và đang ngày ngày làm “vẩn đục” môi trường sống.
31/07/2008
Nhật thực toàn phần vào ngày 1.8
Vào ngày 1.8.2008, mặt trăng sẽ che lấp hoàn toàn mặt trời trong khoảng 3 giờ đồng hồ.
30/07/2008
Hacker tấn công làm 8.000 tên miền Việt Nam tê liệt
8.000 tên miền bị ảnh hưởng do website của P.A Việt Nam bị hacker tấn công vào sáng 27/7 đang được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VnCert) cùng P.A Việt Nam phối hợp để khắc phục.
29/07/2008
Đường nào để phần mềm Việt toả sáng?
Sở hữu khá nhiều ưu thế, được nuôi dưỡng trong một môi trường "mẹ" (công nghệ thông tin Việt Nam nói chung) với tốc độ phát triển cực kỳ ấn tượng với cả thế giới, lại nhận được khá nhiều sự quan tâm từ những cấp cao nhất cả về vật chất và tinh thần thế nhưng ngành phần mềm Việt Nam vẫn chưa tìm được chỗ đứng thực sự xứng đáng với tiềm năng vốn có của mình.
25/07/2008