Họp Ban chỉ đạo ISO tỉnh

16:52, 23/04/2008

(HGĐT)- Chiều 22.4, tại Sở Khoa học và Công nghệ, Ban chỉ đạo ISO tỉnh họp đánh giá tình hình thực hiện Đề án áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 tại các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2007, đồng thời thông qua 8 đơn vị hành chính Nhà nước áp dụng đợt 2.2008.


Theo báo cáo đánh giá của Sở Khoa học và Công nghệ (cơ quan Thường trực BCĐ tỉnh), thời gian qua, 11 đơn vị thực hiện Đề án áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 hoạt động tương đối tích cực, phối hợp chặt chẽ với cơ quan tư vấn tổ chức đào tạo, tập huấn, làm cho nhận thức của cán bộ, công chức các đơn vị cơ bản nắm được kỹ năng xây dựng văn bản hệ thống quản lý chất lượng khi áp dụng vào hoạt động của cơ quan mình. Tính đến tháng 4, toàn bộ 11 đơn vị cơ bản xây dựng bộ văn bản của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Nhiều đơn vị đã chủ động thảo luận với đơn vị tư vấn để xây dựng hệ thống văn bản cho các bộ phận, đảm bảo tập trung và phản ánh được quy mô, cũng như chức năng nhiệm vụ chính trị của đơn vị, làm cơ sở cho việc triển khai áp dụng được hiệu quả, điển hình là: Văn phòng UBND tỉnh; UBND huyện Yên Minh; các sở: Kế hoạch-đầu tư; Nội vụ; Tư pháp; Giáo dục-Đào tạo; Tài chính. Tuy nhiên, một số đơn vị triển khai áp dụng còn chậm hoặc còn nhiều lúng túng trong việc sắp xếp hồ sơ, tài liệu, cập nhật văn bản, tổ chức các cuộc họp, đánh giá nội bộ và xử lý các tình huống khắc phục, phòng ngừa... Đặc biệt, một số cơ quan còn coi nhẹ việc triển khai áp dụng ISO, dẫn đến thiếu chủ động trong việc xây dựng các quy trình mà phụ thuộc vào bản phác thảo của cơ quan tư vấn; nhận thức về ISO chưa rõ hoặc chưa thấy được lợi ích của việc áp dụng ISO vào hoạt động của cơ quan, dẫn đến việc chỉ đạo thiếu sát sao và hiệu quả đạt không cao...


Từ thực trạng nêu trên, BCĐ và các cơ quan thành viên đã thảo luận, đưa ra các kiến nghị, giải pháp để thực hiện tốt những nội dung tiếp theo, đảm bảo đúng tiến độ của đề án đã được tỉnh phê duyệt.


Cuộc họp đã thông qua 8 đơn vị, đề nghị được triển khai áp dụng ISO trong năm 2008 là: Sở Nông nghiệp - PTNT; Thanh tra tỉnh; Cục Hải quan; Sở Y tế; Cục thuế; UBND huyện Đồng Văn, Vị Xuyên, Bắc Quang và xem xét, chọn đơn vị tư vấn cho các đơn vị, đồng thời phân tích, đánh giá hồ sơ năng lực của các cơ quan đăng ký đánh giá Hệ thống quản lý chất lượng ISO cho 11 đơn vị đã thực hiện năm 2007.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một số tồn tại và những giải pháp quản lý sử dụng thủy điện ở tỉnh ta
(HGĐT)- Hiện nay ở nước ta nói chung và tỉnh ta nói riêng chưa có qui hoạch sử dụng tổng hợp tài nguyên nước trên các lưu vực sông, suối, nên công tác quản lý tài nguyên nước ở các hồ chứa thuỷ điện và việc sử dụng nước trong phát điện chưa phát huy được mục tiêu một công trình phục vụ đa mục đích.
23/04/2008
Thuê bao HT Mobile được "chăm sóc" như thuê bao của S-Fone
S-Fone và HT Mobile vừa chính thức hoàn tất biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chuyển giao thuê bao HT Mobile sang mạng S-Fone sau khi HT Mobile chính thức được cấp phép chuyển đổi công nghệ từ CDMA sang e-GSM.
23/04/2008
Lối đi nào cho máy tính thương hiệu Việt?
Quy mô nhỏ, chưa tạo dựng được thương hiệu, giá thành chưa đủ hấp dẫn khi còn gần tương đương máy nhập ngoại nguyên chiếc... ngành sản xuất máy tính thương hiệu Việt non trẻ dường như đang ở thế yếu so với tiềm lực quá mạnh của những tên tuổi lớn đã có mặt ở Việt Nam 15 đến 20 năm nay như HP, IBM, Lenovo...
20/04/2008
Việt Nam phóng thành công vệ tinh đầu tiên
Lúc 5h50 rạng sáng nay 19/4, tên lửa Ariane 5 của Arianespace đã kết thúc cuộc hành trình đưa cùng lúc hai vệ tinh Star o­ne C2 của Brazil và Vinasat-1 của Việt Nam vào quỹ đạo.
19/04/2008