Nhân tài đất Việt có thêm giải “Sản phẩm được lựa chọn đầu tư”

14:47, 18/04/2008

Tại lễ phát động cuộc thi Nhân tài đất Việt năm thứ tư trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - truyền thông chiều 16.4, ông Phạm Huy Hoàn, trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết sẽ có thêm hệ thống giải thưởng thứ ba mang tên “Sản phẩm được lựa chọn đầu tư”. 


Bên cạnh hai hệ thống giải thưởng quen thuộc là giải dành cho “Sản phẩm có tiềm năng ứng dụng” và “Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi”, năm nay Ban tổ chức quyết định có thêm hệ thống giải thưởng thứ ba này. Hệ thống giải thưởng mới sẽ được trao tùy thuộc vào chất lượng cũng như khả năng thương mại của sản phẩm cùng sự đánh giá của Hội đồng thẩm định. 

Mỗi hệ thống giải sẽ có một giải nhất, một giải nhì và một giải ba với trị gái giải thưởng tương đương là 100 triệu, 50 triệu và 30 triệu đồng. 

Cuộc thi năm nay cũng mở rộng hơn về đối tượng dự thi, bao gồm tất cả các thí sinh là người Việt Nam trong và ngoài nước, ở mọi lứa tuổi, yêu thích CNTT và tạo ra các sản phẩm phần cứng, phần mềm, giải pháp mạng và tích hợp công nghệ. 

Tiêu chí quan trọng nhất của cuộc thi là tính ứng dụng, bên cạnh các tiêu chí khác như tính sáng tạo và khoa học, tính hiệu quả, tính hoàn thiện. 

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi Nhân tài đất Việt 2008 là GS, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu. Chủ tịch Hội đồng sơ khảo là ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. 

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tối 20-11 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1. 

Được biết, năm ngoái, cuộc thi đã thu hút được 365 thí sinh với 158 sản phẩm dự thi, trong đó có 59 sản phẩm ứng dụng, 99 sản phẩm có tiềm năng ứng dụng, 39 sản phẩm từ người Việt Nam ở nước ngoài.


Nhân dân

Cùng chuyên mục

Chính phủ tăng cường làm việc qua mạng
Bộ Thông tin và Truyền thông cùng ba bộ khác và 6 tỉnh được chọn triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin điển hình, từ đó rút kinh nghiệm, hoàn thiện các sản phẩm công nghệ thông tin để áp dụng tại các bộ ngành và địa phương.
31/03/2008
Intel hỗ trợ ngành giáo dục Việt Nam
Theo nội dung Biên bản Ghi nhớ “Công nghệ Thông tin cho Giáo dục” ký giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Intel, các hoạt động hợp tác đã được tiến hành. Trong năm 2008, Intel sẽ tiếp tục tài trợ 900 chiếc máy tính cho ngành giáo dục Việt Nam.
27/03/2008
Sử dụng thuốc BVTV trôi nổi: Hậu quả khó lường!
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), hiện nay người dân sử dụng rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép theo quy định của Bộ NN&PTNT, gây hậu quả khó lường cho người sử dụng...
25/03/2008
4 DN được cấp phép thử nghiệm Wimax di động!
Bốn DN viễn thông Việt Nam vừa được Bộ TT-TT cấp phép cung cấp dịch vụ thử nghiệm công nghệ Wimax di động là: VNPT, Viettel, EVN Telecom và FPT Telecom.
25/03/2008