Gmail vẫn chưa thể hạ gục Yahoo! Mail

21:01, 12/05/2007

Hơn 2 tháng sau khi cho phép người dùng đăng ký tài khoản trên Gmail, dịch vụ thư điện tử này của Google vẫn chỉ dừng ở mức là "đối thủ tiềm tàng" của Yahoo! Mail và Hotmail.


Yahoo! Mail - một trong những giải pháp mail lâu đời nhất trên Internet, đã hạ gục đối thủ tiềm tàng Gmail về số lượng người truy cập. Theo số liệu của hãng nghiên cứu Hitwise, Yahoo! Mail và Hotmail vẫn vượt trên Gmail về số lượng người dùng.

2 tháng sau khi Google chính thức cho phép đăng ký sử dụng Gmail hồi tháng 02/2007, số lượng người truy cập dịch vụ này đã tăng 17%. Tính đến tháng 4/2007, số lượng người truy cập Gmail tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong vòng 4 tuần kết thúc vào ngày 28/4 vừa qua, 54% số người truy cập Gmail có độ tuổi từ 18 đến 34, trong khi đó, con số này của Yahoo! Mail là 42% và Hotmail là 44%.

18% số người truy cập Gmail có thu nhập hàng năm trung bình nằm trong khoảng từ 100.000 USD đến 149.000 USD so với con số 15% của Hotmail và 13% của Yahoo! Mail.

Lần đầu tiên Google giới thiệu ứng dụng mail của mình với thế giới là vào tháng 4/2004. Khi đó, Gmail là dịch vụ cung cấp dung lượng lớn nhất. Hiện tại, Gmail vẫn được coi là ứng dụng lọc spam tốt nhất có khả năng giữ cho inbox của người dùng luôn "sạch sẽ" và không có những tin nhắn không mong muốn.

Trong khi đó, Yahoo! Mail luôn bị chỉ trích vì tính năng lọc spam. Vào thời điểm này, Yahoo! Mail đang có 2 phiên bản là phiên bản cũ và một phiên bản thử nghiệm beta, ngoài ra, người dùng cũng đang trông chờ một cải tiến mới trong ứng dụng thư điện tử này: đó là khả năng chat ngay trong mail khi tích hợp với Yahoo! Messenger. Gần đây, Yahoo! cũng đã thông báo sẽ bắt đầu cung cấp mail dung lượng không giới hạn bắt đầu từ tháng 5.


24h.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nước Đông Nam Á sẽ xây dựng tuyến cáp quang tới Mỹ
17 tập đoàn viễn thông của nhiều quốc gia vừa thành lập một tổ hợp công ty để chuẩn bị xây dựng một tuyến cáp quang băng thông rộng ngầm dưới biển, liên kết giữa Đông Nam Á và Mỹ với một khoản chi phí lên tới 500 triệu USD.
30/04/2007
Chế tạo thành công thiết bị đun nước bằng năng lượng mặt trời
Nhóm kỹ thuật Sở Công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Năng lượng (Bộ Công nghiệp) vừa chế tạo thử nghiệm thành công thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời nhằm phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất.
29/04/2007
Tự học tiếng Anh với các website
Tại trang web www.rong-chang.com, hàng loạt giáo trình được đưa lên, người học có thể vào đây và tự học theo khả năng của mình. Tại đây, người học có thể học theo các dạng như tiếng Anh cho thầy giáo, tiếng Anh trẻ em.
27/04/2007
Các nước châu Á- Thái Bình Dương bàn về tiêu thụ và sản xuất bền vững
Từ ngày 25 đến 27-4, Hội nghị bàn tròn châu Á- Thái Bình Dương về tiêu thụ và sản xuất bền vững lần thứ 7 diễn ra tại Hà Nội.
27/04/2007