Bàn giao kết quả nghiên cứu đề tài KC.08.01

15:37, 26/03/2007

(HGĐT)- UBND tỉnh vừa phối hợp với Bộ Khoa học & Công nghệ, Viện Địa chất, Ban Chủ nhiệm Chương trình KC.08.01 tổ chức bàn giao kết quả nghiên cứu Đề tài KC. 08.01 “nghiên cứu trượt - lở, lũ quét - lũ bùn đá ở một số vùng nguy hiểm thuộc các tỉnh miền núi Bắc Bộ.


Đồng thời, đưa ra những kiến nghị và các giải pháp phòng tránh trong chương trình, bảo vệ môi trường và phòng tránh thiên tai”, trong đó có các huyện Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần thuộc tỉnh ta.

 

Đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh, Trưởng Ban PCLB của tỉnh dự và phát biểu. Đến dự còn có Tiến sĩ Trần Trọng Huệ, Viện Trưởng Viện Địa chất; Giáo sư Nguyễn Trọng Yêm, Chủ nhiệm Đề tài KC.08.01; Tiến sĩ Ngô Thị Phượng, Thư ký đề tài cùng lãnh đạo các Sở Khoa học & công nghệ, Nông nghiệp & PTNT, Tài nguyên & Môi trường, Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư, Chi cục Thủy lợi, Chi cục ĐCĐC & vùng kinh tế mới của tỉnh, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND 2 huyện Hoàng Su phì và Yên Minh.

 

Tại buổi bàn giao, các đại biểu đã nghe Ban chủ nhiệm đề tài KC.08.01 Viện Địa chất, báo cáo kết quả quá trình khảo sát và xây dựng đề tài KC.08.01. Báo cáo cho thấy, đối với địa bàn tỉnh ta, từ những năm 1990 đến nay và đặc biệt từ năm 2000 – 2005, trên địa bàn đã liên tiếp xảy ra lũ quét, lũ bùn đá và trượt lở, đặc biệt là những vùng thuộc các huyện Yên Minh, Hoàng Su Phì và Xín Mần, làm 12 người chết, 72 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản trên 100 tỷ đồng. Trước thực trạng trên, được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, sự hợp tác của các cơ quan liên quan trong tỉnh và các huyệntrên, đặc biệt là sự giúp đỡ có hiệu quả của Bộ Khoa học & Công nghệ, Viện Địa chất trong công tác khảo sát, nghiên cứu và xây dựng đề tài giúp cho tỉnh cũng như các huyện Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần sớm có những giải pháp trong công tác quy hoạch và sử dụng hợp lý lãnh thổ, đồng thời có những biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do lũ quét, lũ bùn đá và trượt lở gây ra… Sau một thời gian hợp tác triển khai nghiên cứu đến nay, đề tài đã hoàn thành và được bàn giao cho tỉnh và các huyện Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần triển khai thực hiện.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Duy Quyền cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ, Viện Địa Chất cùng nhóm nghiên cứu Đề tài KC.08.01 đã giúp tỉnh và các huyện nêu trên có được các biện pháp ứng dụng trong phòng, chống lũ quét, lũ bùn đá, trượt lở nhằm đảo bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của Nhà nước và nhân dân. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Sở NN & PTNT, các huyện căn cứ theo kết quả nghiên cứu của đề tài thực hiện tốt công tác cảnh báo và có kế hoạch tổ chức chỉ đạo, triển khai, sắp xếp ổn định các khu dân cư trong những khu vực đã được cảnh báo.                          


Phan Mạnh Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

5 bước tự phòng chống virus USB hiệu quả
Bạn có một chiếc USB? Cho dù bạn chỉ thỉnh thoảng sử dụng nó để sao chép tài liệu giữa các máy thì chắc rằng không dưới một lần chiếc USB của bạn đã nhiễm phải virus.
20/03/2007
Có thể nhìn thấy hiện tượng nhật thực một phần vào ngày 19-3
Theo các nhà khoa học thuộc Phòng Nghiên cứu lịch Việt Nam (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam), trong ngày 19-3 (tức 1-2 âm lịch) từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có thể nhìn thấy hiện tượng nhật thực một phần.
18/03/2007
Nhộng trùng thảo kìm hãm phát triển tế bào ung thư
Bảo tàng Giống chuẩn vi sinh vật (VTCC) thuộc Trung tâm Công nghệ Sinh học (ĐH Quốc gia Hà Nội) đang nghiên cứu, nuôi trồng một chủng nấm ăn có tên là nấm nhộng trùng thảo (cordyceps militaris).
17/03/2007
Hộp thư Thông tin Chứng khoán 8011045
Công ty Viễn thông Hà Nội vừa cung cấp Hộp thư Thông tin Chứng khoán - 8011045.
16/03/2007