Hội thi Học viên giỏi lý luận chính trị năm 2024

10:24, 22/04/2024

BHG - Ngày 21.4, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thi Học viên giỏi lý luận chính trị năm 2024. Dự có lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trung tâm Chính trị các huyện, thành phố.

Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia cuộc thi.
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Hội thi Học viên giỏi lý luận chính trị có sự tham gia của 17 thí sinh đến từ Trung tâm Chính trị các huyện, thành phố. Hội thi gồm 2 phần thi tự luận và thuyết trình, nội dung là những kiến thức được học, được nghiên cứu trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu nhiệm cùng các thí sinh tham gia cuộc thi.
Ban tổ chức chụp ảnh lưu nhiệm cùng các thí sinh tham gia cuộc thi.

Hội thi là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy, khuyến khích học viên chủ động, tích cực tham gia quá trình học tập, nghiên cứu lý luận chính trị, nghiên cứu thực tế, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; là một trong những căn cứ đánh giá chất lượng học tập lý luận chính trị của học viên. Đây cũng là dịp để đánh giá chất lượng dạy và học của nhà trường, từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy, học tập phù hợp với điều kiện hiện nay. Hội thi cũng là cơ hội để học viên được giao lưu, học hỏi, giúp đỡ nhau tiến bộ trong học tập và lựa chọn, tôn vinh học viên học giỏi lý luận chính trị. 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Tin, ảnh: Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi thanh xuân có Đảng trong tim: Kỳ cuối: Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh!

BHG - Là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam, đội quân xung kích cách mạng, đội hậu bị tin cậy của Đảng; trong suốt 93 năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn vững bước dưới cờ Đảng quang vinh.

28/03/2024
Tuổi thanh xuân có Đảng trong tim: Kỳ 2: “Bức tường lửa” ngăn chặn “vi rút” độc hại

BHG - Là đội hậu bị tin cậy của Đảng, lực lượng thanh niên trong tỉnh đang phát huy vai trò, trách nhiệm, tiên phong, hành động quyết liệt, tạo “bức tường lửa” ngăn chặn sự xâm nhập của “vi rút” độc hại, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

27/03/2024
Tuổi thanh xuân có Đảng trong tim: Kỳ 1: Tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng

BHG - Lớp lớp thanh niên nơi cực Bắc đang tràn đầy nhựa sống, sục sôi bầu nhiệt huyết, trọn niềm tin yêu và khát khao được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tuổi thanh xuân càng tươi đẹp khi có lý tưởng của Đảng trong tim, có ánh sáng của Đảng soi đường dẫn lối, từ đó vun đắp khát khao, hoài bão cống hiến cho miền cực Bắc thân yêu!

26/03/2024
Đảng trong trái tim người lính
BHG - Khi đã xác định lý tưởng gắn bó với cuộc đời quân ngũ, mỗi bạn trẻ mặc áo lính đều có mong muốn cao cả là được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được đi chung con đường mà các thế hệ cha anh đã từng đi, lập nên bao chiến công hiển hách. Với họ, Đảng không hề xa vời mà luôn gần gũi qua hình ảnh của lớp cha anh đi trước với phẩm chất trong sáng, mẫu mực, mọi lúc, mọi nơi, giữa đời thường hay khi làm nhiệm vụ. Họ được thấm nhuần lý tưởng của Đảng bằng chính những ngày rèn luyện trên thao trường, bằng những đêm cầm súng đứng gác cho đất nước được bình yên, bằng những đợt dân vận giúp đỡ Nhân dân xây dựng cuộc sống... 
24/02/2024