Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng

10:41, 31/08/2023

BHG - Sáng 31.8, Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy viên cơ sở năm 2023. Tham dự có 201 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ cơ sở, bí thư, phó bí thư, chỉ ủy viên các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối.

Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy viên cơ sở năm 2023
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy viên cơ sở năm 2023

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cán bộ Đảng ủy Khối truyền đạt các nội dung về: Công tác tuyên giáo; công tác tổ chức và công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng; nhiệm vụ của chi ủy, bí thư chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng, kỷ luật của tổ chức cơ sở đảng; phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên ở cơ sở; công tác dân vận của chi bộ, đảng bộ cơ sở; công tác tổ chức cơ sở đảng, nhiệm vụ của chi ủy và công tác của bí thư chi bộ, công tác tổ chức của chi bộ, đảng bộ cơ sở; một số chương trình, đề án, nghị quyết, quyết định của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh…

Thông qua đây, giúp các đồng chí là cấp ủy viên cơ sở cập nhật thêm thông tin mới về các quy định thi hành Điều lệ Đảng; các nội dung kiến thức cơ bản, có tính hệ thống về chức trách, nhiệm vụ của cấp ủy cơ sở; về kỹ năng nghiệp vụ công tác đảng, qua đó nắm được chức năng, nhiệm vụ, phương pháp thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy cơ sở để vận dụng trong thực tiễn công tác đảng ở cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, và công tác xây dựng đảng ở cơ sở. Góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và từng bước nâng cao chất lượng đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác xây dựng đảng trong tình hình mới.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quy định 213 góp phần phát huy mối quan hệ “máu thịt” giữa Đảng với Nhân dân
BHG - V.I.Lê-nin lúc sinh thời nhấn mạnh, "một trong những nguy hiểm lớn nhất và đáng sợ nhất đối với Ðảng là tự cắt đứt liên hệ với quần chúng". Chủ tịch Hồ Chí Minh, người vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê-nin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam khẳng định, “Đảng dựa vào quần chúng, quan tâm đến quyền lợi của quần chúng, đi theo đường lối quần chúng, nếu xa rời quần chúng Nhân dân thì sẽ thất bại”.
28/08/2023
Xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng vùng khó khăn, vùng có đạo - Kỳ cuối: Phát huy vai trò hạt nhân chính trị
BHG - Tổ chức Đảng ở cơ sở không chỉ giữ vai trò nòng cốt, hạt nhân chính trị mà còn là “cầu nối” giữa Đảng với Nhân dân. Những năm qua, đặc biệt là trong hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025, các cấp ủy trong tỉnh giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân của TCCSĐ, trực tiếp góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
24/07/2023
Xây dựng các Chi bộ thôn, bản vững mạnh
BHG - Để lực lượng Công an xã chính quy phát huy tốt vai trò và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, thời gian qua, Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo và triển khai nhiều nội dung trọng tâm, trong đó có nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng. Qua đó, góp phần để đội ngũ này làm tốt nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến tích cực về an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở và tham gia xây dựng các tổ chức Đảng ở cơ sở ngày càng vững mạnh.
23/08/2023
Luân chuyển cán bộ tạo đột phá ở Đồng Văn
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ. Người khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. 
21/08/2023