Bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp xã huyện Mèo Vạc

10:35, 31/10/2022

BHG - Ngày 31.10, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho 50 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp xã trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng.
Các đại biểu tham gia lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Tuệ, nhấn mạnh: Bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho lãnh đạo cấp xã là rất cần thiết, bởi đây là cấp chính quyền sát với người dân, gần với người dân nhất, trực tiếp giải quyết mọi công việc hằng ngày của người dân. Khi chuyển đổi số tốt ở cấp xã sẽ giúp người dân nâng cao kỹ năng số, giúp đưa hoạt động của người dân lên môi trường số được an toàn. Đồng chí đề nghị các học viên phải tham gia đầy đủ thời gian, chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của lớp học.

Trong thời gian 6 ngày, các học viên được truyền đạt các chuyên đề: Tổng quan về chuyển đổi số; các yếu tố giúp chuyển đổi số thành công; các thành phần tham gia chuyển đổi số; tình hình chuyển đổi số trên thế giới và tại Việt Nam; chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; một số lĩnh vực trọng tâm cần ưu tiên chuyển đổi số tại xã; xây dựng và quản lý dự án chuyển đổi số của địa phương…

Tin, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á
Theo TTXVN, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đưa tin Việt Nam có nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc, đạt 23 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.
30/10/2022
Tổ công nghệ số cộng đồng "Cánh tay nối dài" của Nghị quyết 18
BHG - Xác định công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang là lấy người dân làm trung tâm, chính vì vậy, những lĩnh vực liên quan đến người dân được xác định ưu tiên trong chuyển đổi số như giải quyết thủ hành chính, y tế, giáo dục, tài chính, ngân hàng, nông nghiệp, môi trường, văn hóa... Để triển khai những vấn đề này, ngày 8.7.2022, UBND tỉnh ban hành công văn về việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh...
30/09/2022
Tuần 3, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số ghi nhận 87.805 lượt thi

BHG - Sáng ngày 29.9, Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về Chuyển đổi số công bố số bài dự thi, số người dự thi và tác giả đạt giải Cuộc thi tuần 3.

29/09/2022
Đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng
BHG - Nhờ triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực (PC) Hà Giang đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện.
26/10/2022