Thình Lủng với phong trào "đảng viên đi trước"

10:10, 10/08/2020

BHG - Chỉ có “đảng viên đi trước”, nói được, làm được thì mới mong “làng nước theo sau” – là tinh thần chung của các đảng viên Chi bộ thôn Thình Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc).

Bí thư Chi bộ Sình Mí Sá (giữa) kiểm tra sâu bệnh hại lúa trên địa bàn.
Bí thư Chi bộ Sình Mí Sá (giữa) kiểm tra sâu bệnh hại lúa trên địa bàn.

Chi bộ thôn Thình Lủng có 7 đảng viên tiêu biểu, đại diện cho 120 khẩu/23 hộ của thôn. Bí thư Chi bộ Sùng Mí Sá, chia sẻ: Thình Lủng hiện vẫn là thôn đặc biệt khó khăn của xã với hơn 65% số hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo. Vấn đề giảm nghèo bền vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân vẫn luôn là trăn trở của chi bộ. Nhằm đạt được mục tiêu này, những năm qua, tất cả đảng viên trong chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các công việc chung, đặc biệt là hưởng ứng phong trào xây dựng NTM. Qua đó, đem lại nhiều kết quả tích cực. Nổi bật như hệ thống đường giao thông nông thôn với 100% đường trục chính được bê tông hóa trên tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm. Ngoài ra, gần 100% đường vào các nhóm hộ cũng đã được bê tông từ nguồn kinh phí và sức lao động của người dân. Giao thông đi lại thuận lợi cũng là yếu tố tạo tinh thần hứng khởi thi đua phát triển KT - XH của người dân thôn Thình Lủng.

Là đảng viên trẻ nhất, cũng là người đứng đầu chi bộ; song anh Sùng Mí Sá đã vượt qua rào cản về tuổi tác để thực hiện tốt công tác lãnh, chỉ đạo các hoạt động của thôn. Tuổi đời hơn 30 nhưng anh đã có 11 năm tuổi Đảng, tuy chưa nhiều nhưng cũng giúp cho anh trau dồi những kinh nghiệm quý trong nghề “vác tù và hàng tổng”. Theo anh Sá, để dân nghe, dân tin, dân làm theo mình thì mình nói được phải làm được, nhất là trong công cuộc xây dựng NTM hoặc thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp… Muốn tuyên truyền để người dân tích cực phát triển kinh tế thì gia đình mình phải thực hiện trước. Nghĩ là làm; hiện nay, anh đang phát triển chăn nuôi với quy mô gia trại, với hơn 100 gà mái xương đen sinh sản và thương phẩm, 3 con lợn nái sinh sản giống lợn đen Lũng Pù. Đây là giống vật nuôi dễ tiêu thụ và cho giá trị kinh tế cao. Hiện, anh đang đầu tư mở rộng quy mô gia trại nhằm tăng số lượng đàn vật nuôi trong thời gian tới.

Cùng quan điểm như anh Sá, đảng viên Sình Chúa Sáu, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn chọn làm kinh tế theo hướng chăn nuôi bò sinh sản và vỗ béo; chuồng bò của anh thường xuyên duy trì từ 7 con; đem lại nguồn thu ổn định cho gia đình. Không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế, anh còn tích cực tham các hoạt động của thôn cũng như chia sẻ, giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Và có lẽ, danh hiệu người có uy tín anh đang mang trên mình trong sự tín nhiệm của cộng đồng cũng hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt, trong Đại hội Thi đua yêu nước huyện Mèo Vạc lần thứ V, giai đoạn 2016 - 2020 vừa qua, anh vinh dự được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Theo Chủ tịch UBND xã Pải Lủng, Lý Văn Đông: Những năm gần đây, diện mạo của thôn Thình Lủng đã có nhiều chuyển biến tích cực, xuất hiện một số mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu; đặc biệt là hệ thống đường bê tông nông thôn khang trang được hoàn thành với sự ủng hộ và đoàn kết cao của người dân trong thôn. Kết quả đó phải kể đến vai trò tích cực của những đảng viên trong chi bộ thôn.

Bài, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Khi cán bộ, đảng viên nêu gương làm kinh tế

BHG - Nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: "Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…". Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tiên phong trong gưỡng mẫu trong mọi hoạt động, phong trào. Trong đó có phong trào phát triển kinh tế, tạo niềm tin, động lực để nhân dân học tập, làm theo.

30/07/2020
Thị trấn Phố Bảng chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc", mọi việc "thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Có thể nói, việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo trẻ trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng cơ sở luôn là khâu quan trọng ở mọi giai đoạn phát triển. Nhận rõ điều đó, những năm qua, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn) luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn.

30/06/2020
Vẹn nguyên lời thề với Đảng

BHG - Trong buổi lễ kết nạp đảng viên mới, không thể thiếu lời tuyên thệ trước cờ Đảng. Từng câu, từng chữ trong lời thề thiêng liêng dưới Đảng kỳ luôn hằn sâu trong tim, hun đúc ý chí và tạo động lực để những đảng viên trẻ tiếp thêm sức mạnh, khơi dậy niềm tin lớn lao vào sự lãnh đạo của Đảng. Đó không chỉ là những câu chuyện kể với kỷ niệm hay niềm tự hào mà còn là cả trách nhiệm, là "lời thề quyết tâm" khi đứng trước "cột mốc" thiêng liêng của đời mình.

 

28/06/2020
Bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội: Mở rộng dân chủ trong Đảng

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra với nhiều nét mới, trong đó điểm nhấn là bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy tại đại hội. Qua đó, góp phần tăng cường, mở rộng dân chủ; hiệu quả hơn trong việc lựa chọn, bầu những người xứng đáng vào vị trí lãnh đạo cao nhất cấp ủy.

 

25/07/2020