Đảng bộ thị trấn Vị Xuyên xây dựng phong cách, tác phong người đứng đầu

17:03, 09/04/2018

BHG  - Thực hiện việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2018, Đảng bộ thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các chi bộ trực thuộc gắn với nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị.

Đoàn viên Nông Văn Học (bên phải) thôn Làng Vàng, thị trấn Vị Xuyên đầu tư trồng rau nhà lưới cho thu nhập cao.
Đoàn viên Nông Văn Học (bên phải) thôn Làng Vàng, thị trấn Vị Xuyên đầu tư trồng rau nhà lưới cho thu nhập cao.

Đảng bộ thị trấn Vị Xuyên hiện có 618 đảng viên, sinh hoạt ở 30 chi bộ trực thuộc. Ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh, huyện về nội dung đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề 2018 theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, BTV Đảng ủy thị trấn đã ban hành kế hoạch triển khai gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Trong đó, tập trung chỉ đạo các chi bộ tổ chức nghiên cứu, quán triệt nội dung của chuyên đề năm 2018; lựa chọn những vấn đề hạn chế liên quan tới phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên ở địa phương, cơ quan, đơn để tập trung giải quyết, gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các phong trào thi đua ở địa phương. Từng chi bộ định kỳ tổ chức sinh hoạt về những nội dung có liên quan tới phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu và mỗi cán bộ, đảng viên; thảo luận, trao đổi về những giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém; đánh giá kết quả học tập và làm theo Bác cụ thể và báo cáo kết quả với cấp ủy cấp trên.

Sau khi học tập chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng chương trình hành động cụ thể và tuyên truyền tới nhân dân. Đối với tập thể, chi ủy, chi bộ, cơ quan, đơn vị cần lựa chọn một số công việc, vấn đề mang tính đột phá đưa vào kế hoạch triển khai thực hiện, có phân công nhiệm vụ, xác định thời gian giải quyết công việc dứt điểm nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém trong giải quyết công việc, thực thi công vụ. Đối với cá nhân, yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên phải xây dựng chương trình hành động; với các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ thị trấn, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, trưởng các ngành đoàn thể xây dựng chương trình hành động cá nhân gắn với phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu. Đồng thời, phát huy vai trò gương mẫu trong thực hiện chương trình hành động cá nhân để làm gương cho cán bộ, đảng viên, quần chúng noi theo. Từng cán bộ, đảng viên khi xây dựng chương trình hành động cá nhân, cần đề ra phương hướng phấn đấu làm theo, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong phong cách làm việc; lựa chọn nội dung cụ thể để đăng ký thực hiện, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện với chi bộ.

Bên cạnh đó, Đảng ủy thị trấn cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền việc xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu và của cán bộ, đảng viên trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về những nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ đạo các chi bộ thường xuyên bám sát cơ sở, phát hiện và phản ánh kịp thời các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác; đặc biệt chú trọng các gương điển hình trong xây dựng phong cách làm việc dân chủ, khoa học, quyết đoán, sâu sát… Tuyên truyền gắn với việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương và các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các cuộc thi, hội thi về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trang thông tin điện tử thị trấn đăng tải nội dung Chỉ thị 05 chuyên đề 2018 làm tài liệu hướng dẫn, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên, Lê Đình Trung cho biết: BTV Đảng ủy thị trấn đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018 vào chương trình giảng dạy tại các trường học trên địa bàn, tích hợp trong các môn đạo đức, giáo dục công dân, các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Đoàn Thanh niên thị trấn thực hiện tốt việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động Đoàn, Hội, Đội để việc học tập và làm theo Bác lan tỏa đến thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn…

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn sau 2 năm thực hiện khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng

BHG - Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra 2 khâu đột phá là "Nâng cao chất lượng công vụ, xây dựng chính sách, vận dụng cơ chế, đưa chính sách vào cuộc sống cho phát triển nhanh, bền vững" và "Ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất". Sau 2 năm thực hiện, với cách triển khai cụ thể, linh hoạt sát với tình hình thực tế, bước đầu có sự chuyển biến tích cực, là "cú hích" lớn tạo đà cho những năm tiếp theo.

 

29/03/2018
Đảng bộ Hoàng Su Phì đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII

BHG - Để các nội dung trong Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII thực sự đi vào cuộc sống, thời gian qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đề ra nhiều giải pháp thiết thực, trong đó, đặc biệt chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, tổ chức Đảng và triển khai thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

 

28/03/2018
Đảng bộ xã Kim Linh gắn công tác xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội

BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên luôn xác định nhiệm vụ phát triển KT-XH là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, từ đó tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tăng cường phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh tạo nên sức mạnh nội lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

 

28/03/2018
Nhân rộng những mô hình kinh tế ở Chế Là

BHG - Trước đây, gia đình anh Thèn Văn Liêm, thôn Lủng Pô, xã Chế Là (Xín Mần) là một trong những hộ nghèo. Nhưng nhờ sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền xã, anh Liêm đã mạnh dạn thực hiện Mô hình chăn nuôi lợn nái sinh sản. Theo tìm hiểu, từ lợi thế của gia đình khi có nhiều đất sản xuất nông nghiệp, nguồn thức ăn phong phú, năm 2014 anh Liêm đã đầu tư xây dựng 3 gian chuồng, nuôi 5 con lợn nái sinh sản. Chuồng nuôi luôn đảm bảo rộng rãi, mùa Đông kín gió, mùa Hè thoáng mát, hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và kỹ thuật chăn nuôi được thực hiện theo đúng quy trình nên đàn lợn nái của gia đình anh Liêm sinh sản tốt.

 

26/03/2018