Hà Giang

Đảng bộ Hoàng Su Phì đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII

07:52, 28/03/2018

BHG - Để các nội dung trong Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII thực sự đi vào cuộc sống, thời gian qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đề ra nhiều giải pháp thiết thực, trong đó, đặc biệt chú trọng nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, tổ chức Đảng và triển khai thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên. Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Lãnh đạo chủ chốt huyện Hoàng Su Phì thường xuyên đi cơ sở để chỉ đạo việc đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế.
Lãnh đạo chủ chốt huyện Hoàng Su Phì thường xuyên đi cơ sở để chỉ đạo việc đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế.

Căn cứ hướng dẫn của Tỉnh ủy, BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì đã ban hành quy định trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cam kết thực hiện nghị quyết của cấp trên và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao theo chức năng; rà soát, hoàn thiện các quy định về nêu gương đối với cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị. Theo đó, người đứng đầu các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đều phải viết chương trình hành động, cam kết thực hiện và công khai ở đơn vị; đảng viên viết cam kết với chi bộ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị về rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, từ đó làm cơ sở kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cuối năm.

Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì hiện có 74 chi, Đảng bộ trực thuộc; trong đó, có 28 Đảng bộ cơ sở và 46 chi bộ trực thuộc với tổng số 5.613 đảng viên. Để triển khai việc đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện nghị quyết, BTV Huyện ủy đã cụ thể hóa Kế hoạch số 162 của BTV Tỉnh ủy; ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện việc đánh giá và tổ chức hội nghị trực tuyến giữa điểm cầu huyện với 25 xã, thị trấn để quán triệt, triển khai các văn bản của tỉnh, huyện. Trong các buổi sinh hoạt, các chi, Đảng bộ triển khai nghiêm túc 27 biểu hiện suy thoái tới từng đảng viên để tự soi chiếu, nhận diện suy thoái. Theo đó, 1.186 lượt đồng chí phải tự đánh giá, trong đó, 13 đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, 145 đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy cơ sở, 1.028 đồng chí ở chi bộ cơ sở… Việc đánh giá, tự phê bình và phê bình được thực đúng phương châm: Công khai, dân chủ, khách quan, thẳng thắn, cầu thị… Kết quả, đa số các đồng chí tự đánh giá bản thân “trong phê bình thì nể nang, né tránh, ngại va chạm”, “thiếu kiểm tra, đôn đốc”; số điểm, mức độ ở phần biểu hiện suy thoái về tương tưởng và đạo đức, lối sống đều thấp; không đồng chí nào có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đồng chí Lù Tờ Lìn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì cho biết: Ngay sau khi tiếp thu tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII, đặc biệt là Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên, BTV Huyện ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để triển khai thực hiện và giao cho bộ phận giúp việc do Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì theo dõi việc thực hiện chương trình hành động của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu nhằm kịp thời uốn nắn, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Qua kiểm tra, có nhiều đơn vị thực hiện tốt, phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị, địa phương thực hiện chưa tốt đang được nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thời gian tới, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì sẽ tiếp tục phổ biến, quán triệt Bộ công cụ đến cán bộ, đảng viên để nghiên cứu kỹ hơn, sâu hơn; nhận diện rõ những nội hàm trong từng biểu hiện; gắn việc đánh giá cán bộ, đảng viên theo Bộ công cụ với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác xây dựng Đảng; kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện nêu gương của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu và việc thực hiện “Nói đi đôi với làm”…

Bài, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

73 năm xây dựng Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25.12.1945 -25.12.2018)

BHG - Về văn hóa, xã hội: Công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân tiếp tục được tăng cường; tích cực triển khai xây dựng và thực hiện Đề án Bác sỹ gia đình và mô hình phòng khám bác sỹ gia đình. Bình quân có 10,9 bác sỹ/vạn dân; 30,5 giường bệnh/vạn dân; 100% trạm y tế, phòng khám đa khoa có bác sỹ. Quy mô, mạng lưới giáo dục tiếp tục được củng cố, toàn tỉnh hiện có 852 trường và cơ sở giáo dục. Các nhà trường tích cực đẩy mạnh đổi mới giáo dục, tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế và đổi mới phương pháp thi, kiểm tra theo hướng đánh giá thực chất năng lực người học. 

31/01/2018
73 năm xây dựng Đảng bộ tỉnh Hà Giang (25.12.1945 -25.12.2018)

BHG - Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế, xã hội được đặc biệt quan tâm; chính quyền các cấp được xây dựng và hoạt động ngày càng hiệu quả.  

30/01/2018
Nhân rộng những mô hình kinh tế ở Chế Là

BHG - Trước đây, gia đình anh Thèn Văn Liêm, thôn Lủng Pô, xã Chế Là (Xín Mần) là một trong những hộ nghèo. Nhưng nhờ sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền xã, anh Liêm đã mạnh dạn thực hiện Mô hình chăn nuôi lợn nái sinh sản. Theo tìm hiểu, từ lợi thế của gia đình khi có nhiều đất sản xuất nông nghiệp, nguồn thức ăn phong phú, năm 2014 anh Liêm đã đầu tư xây dựng 3 gian chuồng, nuôi 5 con lợn nái sinh sản. Chuồng nuôi luôn đảm bảo rộng rãi, mùa Đông kín gió, mùa Hè thoáng mát, hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh và kỹ thuật chăn nuôi được thực hiện theo đúng quy trình nên đàn lợn nái của gia đình anh Liêm sinh sản tốt.

 

26/03/2018
Đảng bộ xã Cao Bồ chú trọng phát triển đảng viên mới

BHG - Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, tăng sức chiến đấu cho Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, những năm qua, Đảng bộ xã Cao Bồ (Vị Xuyên) không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên.

 

26/03/2018