Phiên bản cuối của xe máy huyền thoại Honda Super Cub 50 rục rịch về Việt Nam, giá ngang SH 160i?
Phiên bản giới hạn Honda Super Cub 50 Final Edition dự kiến sẽ được nhập khẩu tư nhân và đưa về Việt Nam vào đầu năm 2025 với mức giá hơn 100 triệu đồng.
Sau khi Honda Super Cub 50 Final Edition được hãng xe Nhật Bản giới thiệu và mở bán vào tháng 11, một đại lý xe máy tại TP.HCM thông báo sẽ chuẩn bị nhập khẩu và phân phối với số lượng có hạn vào tháng 2/2025.
Đây là phiên bản cuối cùng của dòng Honda Super Cub 50 phân khối trước khi bị ngừng sản xuất. Đặc biệt, chỉ có 2.000 chiếc Super Cub 50 Final Edition được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản, với giá bán lẻ 270.000 Yên (tương đương 45 triệu đồng).
Theo thông tin từ đơn vị nhập khẩu, mẫu xe này khi về Việt Nam dự kiến sẽ có giá hơn 100 triệu đồng, cao hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn Super Cub 50 2024 nhập khẩu từ Nhật, hiện có giá khoảng trên 80 triệu đồng.
Đây là con số ngang ngửa giá niêm yết của một chiếc xe tay ga cao cấp Honda SH 160i tại Việt Nam (giá từ 92,49 đến 102,19 triệu đồng).
Giống như phiên bản tiêu chuẩn, Honda Super Cub 50 Final Edition chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng yêu thích sự hoài cổ và có điều kiện kinh tế, đặc biệt là các nhà sưu tập xe. Mẫu xe này mang đậm ảnh hưởng từ thiết kế của Super Cub 50 thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1966, với màu xanh đặc trưng, gợi lại hình ảnh huyền thoại của dòng xe trong những năm tháng đầu tiên.
Điểm nổi bật của phiên bản này là sự chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết, từ huy hiệu phía trước, huy hiệu bên thân xe cho đến chìa khóa, tất cả đều được thiết kế đặc biệt để tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của Super Cub.
Các chi tiết khác như giá chở hàng, hộp xích, và tay đòn cũng được sơn cùng màu xanh với thân xe, tạo nên sự hài hòa và thanh lịch. Viền đồng hồ và nắp ống xả được mạ crôm, kết hợp với tông màu xám đen, mang đến một phong cách vừa sang trọng vừa hoài cổ.
Về hệ truyền động, Honda Super Cub 50 Final Edition vẫn sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí với dung tích 49 cc, kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi. Động cơ này cho công suất 3,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3,8 Nm, giữ nguyên so với phiên bản hiện tại.
Honda Super Cub lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1958, gồm hai mẫu xe Super Cub C100 và Super Cub 50. Được biết đến với đặc tính linh hoạt, dễ sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, Super Cub đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Tại Nhật, Super Cub được sử dụng phổ biến trong các hoạt động giao hàng và vận chuyển, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.
Mặc dù đã để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử, Super Cub 50 đang đối mặt với sự suy giảm về nhu cầu trong những năm gần đây. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA), vào năm 1980, khoảng 1,98 triệu xe máy 50 phân khối hoặc nhỏ hơn đã được bán ra, nhưng con số này đã giảm mạnh chỉ còn khoảng 90.000 chiếc vào năm 2023.
Bên cạnh sự thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng, Honda cũng phải đối mặt với yêu cầu ngày càng khắt khe về tiêu chuẩn khí thải tại Nhật Bản, dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 11/2025. Những quy định này đòi hỏi các nhà sản xuất phải áp dụng công nghệ tiên tiến để giảm thiểu khí thải.
Vì vậy, Honda đã quyết định ngừng sản xuất Super Cub 50 với động cơ 49 phân khối, trong khi phiên bản Super Cub 110 vẫn tiếp tục vòng đời của mình.
Theo Thể thao 24/7
Ý kiến bạn đọc